Miễn 100% phí hồ sơ du học Nhật + Tặng 5~9 triệu/bạn

Thursday, May 2, 2019

Ảo mộng ái tình

Đừng bao giờ đánh mất mình trong một ảo mộng ái tình và trở thành nạn nhân. Nhưng vì sao chúng ta mắc kẹt trong một ảo mộng ái tình? Trong bài này tôi chuyết về nguyên lý căn bản để chúng ta hiểu được nền tảng của con người, từ đó mà sống tốt hơn với tư cách là một ... robot.

Ảo mộng ái tình rất dở hơi. Bạn không còn là chính bạn, não bạn thành bã đậu suốt ngày mơ mộng viển vông. Vâng, phải khó khăn lắm tôi mới "chấp bút" trở lại.

Tại sao chúng ta không thích ai đó vừa vừa thôi, và họ cũng thích chúng ta vừa vừa thôi, cả hai sẽ dẫn nhau ra công viên, thề non hẹn biển, vẽ ra viễn cảnh gia đình hạnh phúc, cơ bản là "anh yêu em", "vâng, em cũng yêu anh", hứa hẹn với nhau đủ điều, lập hẳn ra một kế hoạch tới lúc đầu bạc răng long, như thế có phải đơn giản không?

Đấy là điều phức tạp nhất tôi từng nghe! (^o^)

Đấy là cách người "nghiêm túc" thường làm, họ mất nhiều năm, ví dụ 5 ~ 10 năm, rồi cũng chẳng ai hài lòng về ai. Mất cả mười năm mà không được trải nghiệm gì mấy, nhất là trải nghiệm thành công, chẳng phải là uất hận quá hay sao?

Để tránh đau khổ, "head over heals", hay tệ hơn nữa là yêu đơn phương, rõ ràng, chúng ta không nên sống trong một ảo mộng ái tình. Chỉ nên yêu ai đó vừa vừa thôi. Đừng có trúng tiếng sét ái tình làm gì.

Ái tình chỉ là một ảo mộng!

Vì sao chúng ta trúng tiếng sét ái tình và sống trong ảo mộng ái tình?

Vì điều đó chính là sự tiến hóa (evolution) và tốt cho bạn.

Để tránh cho bạn mất quá nhiều thời gian chỉ hoài nghi, do dự, không quyết đoán trong một mối quan hệ dài dằng dẵng những năm tháng vô vọng, để cuối cùng bạn phát hiện đối phương cũng chỉ thích phụ nữ như bạn (với các bạn nữ là thích nam giới như bạn nhé). Tóm lại hoàn toàn chỉ là FRIEND ZONE.

Tiếng sét ái tình biến bạn thành con người khác và mọi thứ rất nhanh. Tôi tỏ tình chỉ sau 1 tuần và đúng là siêu tốc. Có thể mọi thứ chỉ là ảo, nhưng tiếng sét ái tình là thật.

Vì đây là mối quan hệ song phương nên sau đó đương nhiên là sống trong ảo mộng ái tình. Tức là não thành bã đậu toàn những mơ mộng vẩn vơ.

Nhưng thế thì có gì tốt nhỉ? Chẳng phải toàn điều hại hay sao.

Không đúng! Các bạn chỉ là những kẻ bị chủ nghĩa tư bản và đám diễn giả "chó săn" tẩy não mà thôi.

Ai bảo là công việc quan trọng trong cuộc đời? Công việc chẳng ý nghĩa gì trong cuộc đời. Bạn hi sinh vì công việc vì bạn bị tẩy não mà thôi.

Trong ảo mộng ái tình, công việc của bạn, hay của đối phương, chẳng quan trọng gì cả. Bạn vẫn có thể sống hạnh phúc mà bỏ công việc sang một bên, hay thậm chí là chẳng làm việc.

Bạn trở thành con người khác, làm những thứ mà bạn chưa bao giờ làm, ví dụ như ... dọn nhà. Thực ra đó là những việc mà bạn NÊN làm, để trở thành con người hấp dẫn hơn.

Ảo mộng ái tình giúp bạn tiến hóa thành phiên bản hấp dẫn hơn trong thời gian siêu tốc.

Về mặt tiến hóa mà nói, ảo mộng ái tình thực ra là một thứ tốt đẹp nhất. Vì nó thay đổi con người và cuộc sống của bạn. Bạn cũng trở thành người bao dung hơn hẳn con người bạn thường ngày. Việc đó cũng cải thiện cuộc sống của bạn.

Cho dù bạn thất bại và ảo mộng ái tình tan vỡ, ví dụ đối phương không đáp lại tình cảm của bạn, thì bạn cũng đã thành con người khác hấp dẫn hơn rồi. Vì không ai tắm hai lần trong cùng một dòng sông.

Ngoài ra, giống như trong trò chơi "True Love", bạn sẽ phải rèn thói quen quan sát, cảm nhận, từ đó bạn hấp thu được vô số thứ từ cuộc đời của người yêu, và điều này cũng làm bạn tiến hóa thành người khác, ở phiên bản cao hơn.

Cuối cùng, chúng ta hiểu được nền tảng tình yêu của nhân loại, để có thể sống tốt hơn với tư cách của một ... robot.

Chẳng phải đấy là điều tốt nhất hay sao?
Mark

No comments:

Post a Comment