Miễn 100% phí hồ sơ du học Nhật + Tặng 5~9 triệu/bạn

Saturday, May 11, 2019

Kế hoạch mua sắm từng tuần

Tôi mới bắt đầu thói quen mới là mua sắm theo từng tuần, thay vì hết đồ ăn thì mới đi mua sắm:

Shopping plan theo từng tuần

Vì sao bắt đầu thói quen này? Để có nhiều thời gian hơn. Nếu muốn sống thư thái thì phải có thật nhiều thời gian rảnh, ngủ và nghỉ ngơi đầy đủ. Như thế mới có thể sáng tạo được.

Trong tuần tôi sẽ lấy một mảnh giấy, viết những thứ sẽ mua sắm vào cuối tuần lên đó. Sau đó sẽ đi siêu thị để mua về vào cuối tuần. Bằng cách này, đi chợ 1, 2 lần là đủ cho cả tuần. Tôi đi hai siêu thị, nên sẽ đi thứ bảy một nơi và chủ nhật một kia. Lý do là vì mặt hàng khác nhau và hơn nữa, giá cả khác nhau. Bên nào rẻ hơn thì tôi sẽ ưu tiên mua bên đấy, nên đây là cách để tiết kiệm tiền tối đa, có thể được tới 5%.

Ngoài ra, đi cuối tuần vì thẻ debit của tôi được cashback 5% nếu mua sắm, ăn uống cuối tuần.

Nhưng thu hoạch lớn nhất là thời gian. Khi bạn lập kế hoạch mua sắm, cuộc đời bạn bước sang một chương mới.

Như thế, bạn nghĩ trước bạn sẽ ăn gì cho cả tuần, và bạn cân bằng được dinh dưỡng giữa:
- Protein (đạm)
- Rau xanh, củ
- Trái cây
- Các loại hạt
- Đồ ngọt, bánh kẹo
- Snack

Vì bạn có kế hoạch nên bạn không bị đột xuất hết đồ ăn và phải đi ăn ngoài. Vì ăn ngoài không chỉ tốn kém, mà phá vỡ kế hoạch dinh dưỡng của bạn.

Tất nhiên, bạn nên dành 10 ~ 20% đi ăn ngoài cho đổi vị. Nhưng bạn càng ăn ngoài ít, sức khỏe và cuộc sống càng ổn định.

Quan trọng nhất là kết hoạch và thói quen tốt giúp bạn tạo thêm ra thời gian. Là thời gian trước đây bạn luôn phải đau đầu suy nghĩ xem sẽ mua gì, ăn gì mỗi ngày.

Trong một năm qua tôi đã list ra hết các món, các quán có thể ăn và những chỗ mua đồ tốt giá rẻ. Vì thế, tôi đã có thể lập được kế hoạch mua sắm và dinh dưỡng. Từ nay, tôi sẽ có thêm thời gian cho bản thân.

Tôi đã bỏ báo lá cải từ lâu lắm rồi nên năm nay thư thái hơn rất nhiều. Và bằng việc lên kế hoạch mua sắm, ăn uống, tôi sẽ lại có thêm thời gian nữa. Mà thời gian gì nhỉ? Chẳng phải là thứ quan trọng nhất hay sao?
Mark

No comments:

Post a Comment