Miễn 100% phí hồ sơ du học Nhật + Tặng 5~9 triệu/bạn

Sunday, May 12, 2019

Vì sao lối sống tối giản? Vì sao quản lý tài chính cá nhân?

Dù tôi vẫn khuyên mọi người:
- Thực hiện lối sống tối giản
- Quản lý tài chính cá nhân (hiển thị hóa dòng tiền)
- Đầu tư, vận dụng tiền bạc để sinh lời (hiển thị hóa dòng tiền)

nhưng chắc gì đã cần phải làm thế? Chẳng phải là việc thừa thãi hay sao? Rõ ràng, vật phẩm hàng hóa ngày nay rất rẻ, có mua sắm vô tội vạ cũng không ảnh hưởng tới gia kế, chỉ làm chật chỗ. Việc gì phải nhọc công quản lý tài chính cá nhân, vì làm thế cũng chẳng được tiền. Không phải quan trọng là làm sao nâng cao năng lực và kiếm nhiều tiền hơn hay sao?

Như diễn giả thường nói: Không quan trọng bạn tiết kiệm tiền thế nào, mà quan trọng là bạn kiếm được bao nhiêu tiền.

Như vậy, bạn và trung lưu, người khá giả, chỉ nên tập trung vào việc kiếm tiền, còn thế giới cứ để nó tự vận hành. Khi bạn có kỹ năng cao, nhất là kỹ năng cốt lõi, thì thu nhập bạn tăng lên nhanh, trách nhiệm tăng cao, bạn có thể làm việc cả ngày để kiếm tiền.

Rồi bạn sẽ có mọi thứ bạn muốn: Gia đình sung túc, nhà cao cửa rộng, xe xịn ngoại nhập, con cái du học hoặc học trường quốc tế.

Mọi người nhìn bạn với con mặt ngưỡng mộ. Họ còn tự động nhân hệ số 10 cuộc sống của bạn và thầm ghen tị, lấy đấy làm mục tiêu phấn đấu. Mức tôn trọng của họ dành cho bạn rất cao. Vì nhìn bạn "bảnh" thế cơ mà.

Không, sống tối giản thì được quái gì! Quản lý tài chính làm quái gì! Đầu tư vận dụng tiền làm quái gì!

Chẳng qua do tôi phá sản và đói nghèo, mới phải làm thế. Toàn xúi bậy không à. ^^

Hiện tại, tôi là bậc thầy về quản lý tài chính cá nhân. Năm sau, tôi là bậc thầy về lối sống tối giản. Tương lai, tôi là bậc thầy về đầu tư. Nhưng ý nghĩa quái gì nhỉ? Chẳng phải tôi nên lao vào thị trường lao động, chứng tỏ chân tài thực học và kiếm bộn tiền hay sao?

Đây chính là NÚT THẮT đấy.

Vì tôi không phải mọi người, không phải người nghèo, không phải trung lưu, và không phải người giàu. Đặc điểm những người tôi vừa kể là làm việc quần quật tới chết hoặc kiệt sức. Để kiếm nhiều hơn, để sang chảnh hơn, để hoành tráng hơn và để được tôn trọng hơn.

Tôi sắp lập gia đình và sắp về hưu. Tôi không định làm việc mãi và càng không có ý định sống vất vả, bận rộn.

Dù xã hội ngày nay coi "BẬN RỘN" là tiêu chuẩn đạo đức, là nhân phẩm con người, nhưng tôi không dùng thang đo đấy. Đấy là thang đo dành cho ROBOT, còn thang đo dành cho cuộc sống con người là SỰ THƯ THÁI.

Ngày nay, càng ngày tôi càng trở nên ... rảnh hơn, chứ không phải là bận hơn. Tôi sắp lập gia đình, nghĩa là chẳng còn thời gian đi làm nữa đâu. ^^

Tôi sắp thay tã cho những đứa còn chẳng có nhân cách. Lấy đâu ra thời gian mà đi làm với marketing.

Nhưng trước khi như thế, phải tốt nghiệp độc thân vui vẻ đã. Phải thư thái. Thật thư thái.

Vì thế, mục tiêu là LÀM ÍT ĐI thông qua việc không mua sắm (tốt nghiệp chủ nghĩa tư bản), lối sống tối giản và TIẾT KIỆM tiền.

Tất nhiên là vì thời gian làm ít đi, nên phải tăng hiệu quả lên qua HỆ THỐNG TỰ ĐỘNG HÓA. Nên cũng phải lập trình hệ thống này nữa, nhưng đây là việc vui vẻ, không tính là công việc.

Đây không phải lối sống của đa số mọi người. Vì đa số mọi người thì "lao động là vinh quang, công việc là trách nhiệm", nên càng bận rộn và ít thời gian thì chứng tỏ là ... càng thành công, càng đáng được tôn trọng.

Như thế thực ra là tốt thôi. Nhưng rủi ro là gì?

Lỡ sau này thất nghiệp, hoặc bị bệnh tật mất khả năng làm việc, đặc biệt là trầm cảm. Ngoài ra là bỗng tới một ngày thấy mất hết lẽ sống, niềm vui và cảm thấy kiệt sức.

Vì làm việc với cường độ ngày càng cao như thế cơ mà. Có thể là vỡ tim, ra đi để lại vợ hiền con thơ, cha mẹ già yếu, nếu có bảo hiểm nhân thọ và được chi trả thì còn may chán.

Khi đã kiệt sức và mất hết lẽ sống thì phải làm sao?

Họ đứng giữa ngã ba đường, tiến thoái lưỡng nan. Lối sống đổ vỡ, gia đình đổ vỡ, tài chính đổ vỡ. Cuộc sống ngập trong một đống đồ vô dụng.

Đấy là nếu không may mắn. Nếu may mắn thì sống an toàn tới già với khoản tiền kếch xù, chỉ kiệt sức và hết niềm vui sống.

Cuối cùng thì cũng nghỉ hưu và gần như bị lãng quên. Vì họ là người già chán ngắt chẳng có gì đáng yêu. Sống qua ngày, chờ qua đời.

Đến lúc đấy tôi mới làm việc. Lúc đấy thì tôi đã là nhà đầu tư, tôi buôn xCoin. Cuộc sống sẽ thật sôi động với thật nhiều em gái trẻ đẹp. Tôi chờ ngày này lâu rồi. Sự thực là đã chờ cả đời, hic hic.
Mark

No comments:

Post a Comment