Miễn 100% phí hồ sơ du học Nhật + Tặng 5~9 triệu/bạn

Wednesday, May 15, 2019

Thoát "vong"

Khi con cái ế quá lâu, cha mẹ thường nghĩ cách tìm thầy để cắt "vong", tức là cắt "duyên âm" cho con. Tức là, thực ra con họ profile không tệ, chủ yếu là do họ đã có nhà, lại là con cưng của họ, ngay cả công việc, họ cũng xin giùm luôn cho con. Như thế, con họ đã có nhà, có việc, ngoại hình lại không hề tệ chút nào, vì sao vẫn ế?

Lý do là do "vong" quấy. "Vong" tức là người cõi âm, cứ đeo bám về tình cảm nên không cho "khổ chủ" quen và lấy người mới, ở cõi dương. Duyên âm này có thể là người yêu kiếp trước vv.

Quả thực là trên đời này, có bao nhiêu người mặt mũi không tới nỗi nào, học vấn, công việc không tới nỗi nào, nhưng vẫn ế nặng. Khi nhìn vào profile của họ, chúng ta muốn vớt họ ngay, nhưng sau khi gặp mặt nói chuyện lần đầu, chúng ta lặn không sủi tăm.

Vì họ chán quá, vì họ vô duyên quá, chẳng có tia lửa hay "vibe" nào cả. Chỉ hơn nói chuyện với khúc gỗ ở chỗ, chúng ta sớm muộn sẽ phải trả lời những câu hỏi cung ngu ngốc của họ.

Trên đời làm gì có VONG hay DUYÊN ÂM, chỉ có sự VÔ DUYÊN là cứ tồn tại vĩnh hằng. Rồi cũng sẽ kiếm được một người cũng vô duyên mà lập gia đình, sự vô duyên này sẽ di truyền sang đời con và kéo dài mãi.

Đặc điểm của những người profile cao nhưng vẫn ế, là hình bóng phụ huynh đằng sau. Vong chính là cha hoặc mẹ họ. Đây là những người nhồi nhét giá trị quan sai lầm khiến họ bị ế.

Trước hết là quan điểm cứ học giỏi, cứ có công ăn việc làm ổn định sẽ có người yêu. Sai, quá sai. Ra đường thấy toàn các em trẻ đẹp đi với bọn vô công rồi nghề hoặc làm công việc rác rưởi. Tất nhiên, các em trẻ đẹp này chỉ coi người yêu là thú cưng.

Mà nói đâu xa, tôi là kẻ vô công rồi nghề và tôi đi với một em trẻ đẹp đấy thôi. Không, tài chính, sự nghiệp hay tiền bạc chẳng liên quan gì đến vận luyến ái cả. Quan trọng là con người bạn, ngôn từ của bạn, bạn có chém gió đúng nơi, đúng lúc và đúng người hay không mà thôi.

Tiếp theo là phong trào thổi con em mình lên tận mây xanh "mày đâu có đến nỗi nào" và dìm đối phương xuống bùn đen "con đấy chẳng ra sao cả".

Con em mình là nhất, con em người khác là cỏ rác. Đây là điển hình của TINH THẦN TƯ LỢI.

Ngoài ra là một ĐÁM BẠN QUÂN SƯ RÁC RƯỞI ở bên cạnh "mày đâu đến nỗi nào" nữa. Đằng sau những người ế, ta thường thấy một hoặc một vài kẻ rác rưởi, những người này thường vừa xấu người vừa xấu nết.

Vì xấu và ế, họ sẽ căm thù nam giới/phụ nữ và nhồi nhét ý tưởng này vào đầu bạn.

Những người ế xung quanh mới chính là "vong" của bạn.

Như thế, việc đầu tiên là phải sa thải mẹ bạn, nếu bạn thực lòng muốn thoát ế. Vì chẳng ai cảm tính hơn một người mẹ. Họ nhìn bạn quá quen và thấy bạn đẹp, bạn tốt. Thực sự, bạn chẳng đẹp cũng chẳng tốt.

Như tôi thì chưa bao giờ nghe ý kiến của ai, tôi ế là do thời ở Bổn chẳng có mối nào ngon mà thôi.

Chứ về VN thì tôi cũng không ế. Ít ra, tôi không có "vong" bám theo và lải nhải bên tai, nên thoát ế khá dễ dàng.

Làm sao yêu người có "vong" bám theo?

Khuyên thật lòng nhé: Bỏ đi.

Đời còn dài, gái (giai) còn nhiều!

Những người mà phải tham khảo ý kiến cha mẹ, hay cha mẹ họ can thiệp thô bạo vào chuyện tình cảm của họ, sẽ chẳng đi tới đâu đâu.

Bạn sẽ mất thời gian và công sức thôi. Hãy nói thẳng điều này ra từ đầu, rồi "say goodbye".

Những người này nếu không trải qua đau thương sẽ chẳng tiến bộ. Tôi không đề nghị bạn là niềm đau để họ tiến bộ. Vì sẽ mất thời gian và tình cảm của bạn.

Cơ bản, đừng bao giờ yêu người có vong bám theo. Hãy nhìn kỹ cha mẹ của người mà bạn theo đuổi, rồi hãy quyết định theo đuổi hay không.

Dù như thế, bạn có thể sẽ sai lầm và yêu nhầm người. Nên hãy rút kinh nghiệm vào lần sau.
Mark

No comments:

Post a Comment