Miễn 100% phí hồ sơ du học Nhật + Tặng 5~9 triệu/bạn

Thursday, May 16, 2019

Sai lầm của chàng ế và nàng ế

Sai lầm chung của những người ế, theo tôi là "tìm hiểu để đi tới hôn nhân". Việc này thì là đúng thôi, nhưng cách làm lại quá sai lầm. Đương nhiên bạn bị định nghĩa là "ế" khi tuổi bạn khá "chát" mà chưa lập gia đình, hay khi bạn bè lập gia đình cả rồi còn lại bạn và vài người ế nữa.

Hơn nữa, bạn còn chẳng có đối tác phù hợp để đi tới hôn nhân.

Vì nôn nóng thoát ế, có lẽ bạn sẽ quen bất kỳ ai chịu kết hôn với bạn. Càng nôn nóng, bạn càng gặp nhiều "cá cảnh" và có lẽ phẫn uất hàng đêm.

Vì thế, xu hướng chung là tìm tới đối tác đang ế. Như thế, việc tiến tới hôn nhân sẽ nhanh hơn. Sai lầm nằm ở đây.

Cả hai đều có mục đích hôn nhân, thậm chí gia đình môn đăng hộ đối, profile cũng "vừa khít" với nhau. Lẽ ra có thể nhanh chóng kết hôn và sống hạnh phúc, để trả lời cho đời rằng: Tôi không ế.

Nhưng chẳng có cảm xúc gì cả. Khi ở cạnh nhau, bầu không khí trở nên ngột ngạt và chẳng có gì để nói. Cả chàng ế lẫn nàng ế đều không "tương tác" được gì. Chỉ như hai người bạn trong một bầu không khí khô khốc, hoàn toàn vô cảm.

Không có "tia lửa", không có "setxual tension" gì cả. Việc hôn nhân trở thành gánh nặng cho cả hai, sớm muộn cũng sẽ bị hủy bỏ.

Vấn đề là không (biết cách) "tán tỉnh" (flirting) nhau

Nếu bạn muốn thành công, bạn phải tán tỉnh được đối phương, tạo ra cảm xúc bên trong họ. Dù không thể dẫn họ tới một ảo mộng ái tình (love fantasy) như bạn hay họ hằng mong đợi, thì ít ra, cũng phải là bầu không khí dễ chịu.

Như thế, khả năng tương tác của bạn phải tương đối tốt. Với phụ nữ thì đó là sự "duyên dáng" và với nam giới đó là "ngôn từ" và dám nghĩ dám làm (dám tiến tới bước tiếp theo). Nhưng cơ bản, là phải có ít khiếu hài bước, tức là "trí thông minh về xã hội".

Tệ nhất là không ai dẫn dắt câu chuyện, sự tương tác rơi vào im lặng và mối quan hệ bị hôn mê hóa.

Không, bạn không để lấy hôn nhân ra làm tiền đề cho mối quan hệ.

Hôn nhân là kết quả, không phải là mục đích.

Hãy tưởng tượng, bạn là nam giới và quen một phụ nữ rất trẻ, đẹp. Cô nàng chẳng có ý định gì kết hôn trong khi bạn đang cần kiếm người kết hôn.

Bạn không thể đặt vấn đề này ra với một em trẻ, đẹp. Thực ra, bạn không thể đặt vấn đề này với hầu hết mọi người, vì không ai sẵn sàng cho cuộc sống hãi hùng và đầy rủi ro như thế.

Điều mà bạn có thể làm, chỉ là dẫn dắt ẻm vào một "ảo mộng ái tình" mà thôi. Sau đó, mọi chuyện sẽ diễn biến tự nhiên, theo đúng ý bạn. Bịa ra lý do để ẻm phải kết hôn với bạn là được, kiểu như con tim bạn sắp khô héo vì ẻm, và ẻm như thiên thần xuất hiện cứu rỗi cuộc đời bạn.

Nghe thì sến và sai sự thật!

Nó sai sự thật. Chỉ có thiên thần thật sự là những người mặc áo trắng, tiêm cho bạn một mũi kích tim để tim bạn đập trở lại. Những người đấy là bác sỹ hay y tá trong bệnh viện.

Không có ẻm, bạn vẫn sống rất ổn.

Vấn đề ở đấy không phải là kết hôn, mà là dẫn ẻm vào trong "ảo mộng ái tình" của bạn. Dù sao, việc đấy cũng tốt cho bạn mà. Nếu bạn không làm thế, dù có kết hôn được, bản chất của bạn vẫn là ế thôi. Cuộc đời sẽ xô đẩy bạn như một con xúc xắc, và bạn vẫn phải mỉm cười như mình vẫn sống tốt lắm.

Nhớ gặp lại bạn cũ thời đi học. Như vậy mới tìm được sự an ủi trong cuộc đời, giữa những người bế tắc với nhau.

Tôi thì không thể làm thế, vì tôi không có thời gian. Tôi phải xây cho xong một "ảo mộng ái tình", và dẫn dụ em gái vào trong đấy. Chỉ là một chút ảo mộng mà thôi. Hay là có ngày nó thành hiện thực nhỉ??
Mark

No comments:

Post a Comment