Miễn 100% phí hồ sơ du học Nhật + Tặng 5~9 triệu/bạn

Sunday, April 28, 2019

Vì sao tôi kiêng các loại giò, chả, xúc xích và cả ... mayonaise?

Chúng ta không thể ăn giò, chả, các loại xúc xích vv bán trong siêu thị một cách lâu dài. Vì cơ thể sẽ không chịu được và vị giác sẽ ngán rất nhanh. Đâu là lý do?

Các loại giò chả thực sự rất nhiều mì chính vv
Phải kiểm tra thành phần trước khi ăn!

Đó là vì các loại thực phẩm chế biến sẵn này chứa toàn chất điều vị, nói thẳng ra là mì chính, và các chất bảo quản. Khi hấp thụ quá nhiều các chất này, nhẹ thì sức khỏe yếu đi, nặng thì ung thư (không phải do nạp chất độc mà nạp quá nhiều tới mức dư thừa).

Đặc biệt ở VN, cái gì cũng cho mì chính để tạo độ ngọt giả tạo. Các bạn vô siêu thị coi thì sẽ thấy, phần lớn nước mắm có mì chính. Tôi chỉ sử dụng nước mắm Thái cho nấu ăn (giá rẻ, không mì chính) và nước mắm không mì chính, truyền thống của VN.

Mayonaise của thương hiệu nổi tiếng Nhật Bản là K. sản xuất ở VN cũng có mì chính. Vì thế, cũng không thể sử dụng loại này.

Các loại xúc xích thì khỏi nói, dù là của Nhật như hãng Shin. nhưng sản xuất ở VN thì vẫn cho mì chính như thường. Lưu ý là nếu họ sản xuất và bán ở Nhật thì họ lại không cho mì chính, chỉ cho chất bảo quản.

Chất bảo quản phổ biến nhất là axit chanh, thực chất là vô hại. Hãy tưởng tượng nếu bạn nạp vô số chất "vô hại" này vào cơ thể thì sao? Khác nào mỗi ngày uống một vốc vitamin tới mức dư thừa.

Chẳng có điều gì tốt đẹp với mì chính, chất tạo ngọt hay là chất bảo quản cả.

Do đó, cơ bản là tôi không dùng các thực phẩm này, để thực hiện lý tưởng 99.

Lý tưởng 99

Đây là lý tưởng sống tới 99 tuổi mà vẫn khỏe mạnh ... như bình thường. Bạn muốn thành công trong việc sống trường thọ và khỏe mạnh, điều quan trọng nhất là lý tưởng. Khi có lý tưởng, bạn sẽ tìm được con đường để đi, phù hợp với lối sống, thể chất của bạn.

Dù bạn muốn thành công hay hạnh phúc, việc quan trọng nhất là xây dựng lý tưởng. Cách làm thì sẽ vô vàn.

Cái hay là từ khi có lý tưởng đột nhiên bạn thông thái hơn hẳn. Ví dụ như tôi chẳng hạn. Từ khi có Lý tưởng 99, tôi bắt đầu xem thành phần của thực phẩm mình vẫn mua và phát hiện ra nhiều thứ độc hại.

Từ đó, tôi không còn dùng các loại thực phẩm chế biến sẵn nữa. Cơ bản là tôi tự làm đồ ăn tươi ở nhà, mỗi bữa chỉ nấu tầm 15 phút, không dùng dầu mỡ và không dùng nước rửa chén mấy. Riêng về mỡ thì thường giới hạn mỡ trong cá hay một số loại thịt trắng.

Chế độ dinh dưỡng và lối sống của tôi nằm trong TOP 1% tốt nhất.

Nhưng nhiều người không muốn trường thọ. Cuộc đời họ rất chán nản và thất bại, họ sẽ chìm đắm trong tửu sắc để ... chết sớm. Chế độ dinh dưỡng của họ tệ nhất trên đời. Toàn thuốc lá và nhậu nhẹt. Lý tưởng của họ chỉ là ... 66 kèm khuyến mãi cái chết đau đớn.

Bạn không thể chơi với người đoản thọ nếu muốn trường thọ. Vì bạn sẽ ăn những thứ họ ăn, uống những thứ họ uống, hít khói thuốc họ nhả ra mỗi ngày. Sẽ ốm yếu vào năm 50, đau đớn vào năm 60, rồi lê lết tới cái chết.

Về cơ bản là khi đi chơi với người yêu hay bạn bè, tôi chỉ vào những nhà hàng cao cấp hoặc những quán bình dân lành mạnh. Tôi là người lựa chọn ăn gì, uống gì, không phải mọi người. Tôi nghĩ sense đồ ăn của tôi khá tốt.
Mark

No comments:

Post a Comment