Miễn 100% phí hồ sơ du học Nhật + Tặng 5~9 triệu/bạn

Saturday, April 13, 2019

Vì sao chỉ toàn công việc cực nhọc?

Các bạn trẻ thường phẫn uất. Vì sao bạn phẫn uất? Nếu nhà bạn không có điều kiện bạn è cổ ra đi làm và chán nản, mất đi ý nghĩa sống. Nếu nhà bạn có điều kiện, bạn chẳng muốn đi làm và thấy thất vọng về bản thân. Chỉ là hai mặt của một đồng xu.

Nếu nhà bạn nghèo, bạn phải bon chen và cảm thấy nhân phẩm thấp, phẫn nộ xã hội và người đời.
Nếu nhà bạn giàu, bạn sống bám gia đình và phẫn uất về bản thân, tự trách bản thân sao không như người khác.

Điều hay là việc này đúng với cả giới trẻ trong nước và với giới trẻ Nhật Bản. Cả hai nước đều như nhau. Với các bạn tư vấn với tôi thì nếu nhà có điều kiện, tôi yêu cầu các bạn đi du học và LÀM LẠI CUỘC ĐỜI ngay lập tức. Sự thực là, khi đi du học các bạn thực sự bắt đầu cuộc sống mới, phát huy hết khả năng và thậm chí còn tỏa sáng.

Thế giới toàn công việc cực nhọc

Nhật Bản không thiếu lao động. Họ càng không thiếu lao động vì dân số già hóa. Chỉ đơn giản là thanh niên Nhật không làm công việc cực nhọc nữa, vì có làm thì cũng chẳng thay đổi được gì:

- Làm nhiều mệt nhiều và tiêu hết tiền kiếm được, mà thể lực vẫn đi xuống
- Không làm thì không mệt, làm bán thời gian qua ngày đoạn tháng, không có tương lai nhưng không mệt

Nhân tiện, VN cũng đang bị già hóa dân số vì toàn công việc cực nhọc nên thanh niên đi làm không đủ tích lũy lập gia đình. Vì họ phải nuôi cả cha mẹ nên càng dễ bị ế hơn. Vì ế nên dân số ngày càng già, và lại càng không gánh được nên lại càng phải tự chăm cha mẹ mình.

Vấn đề ngày nay là VIỆC CỰC LƯƠNG THẤP mà thôi. Nếu những ngành như điều dưỡng, ẩm thực bên Nhật mà lương cao thì người Nhật đi làm ngay, không tới tay người nước ngoài.

Người Nhật nhập khẩu lao động thực sự vì lương những ngành này thấp, nên không kiếm được người, chứ không phải họ thiếu người.

Còn ở VN ngày nay cũng toàn công việc cực nhọc, lương thấp. Nên người ta đi xuất lao hết. Tức là công việc cực lương thấp trong nước giờ rất nhiều, chỉ là không có người làm. Về lâu dài, việc này cũng sẽ dẫn tới thiếu lao động.

Mà điển hình là ngành nông nghiệp ngày nay đã thiếu lao động trầm trọng, có nguy cơ sụp đổ.

Nhưng VN sẽ không thể nhập khẩu lao động nước ngoài vì lương là thấp nhất. Điều đó có nghĩa là không đủ người làm việc nữa, và người già sẽ không đủ người đóng thuế để nuôi, con cái phải tự mình cáng đáng cha mẹ già, dẫn tới ế và già hóa dân số.

Việc này lại dẫn tới nhiều việc cực nhọc hơn nhưng lại lương thấp và không có người làm.

Tóm lại, thời đại này đơn giản là nếu bạn đi làm thì toàn việc cực nhọc lương thấp mà thôi. Kể cả bạn làm cho doanh nghiệp nước ngoài như Nhật Bản cũng vậy.

Vì sao việc cực nhọc lương thấp?

Chủ nghĩa tư bản thực chất là CẠNH TRANH. Con người muốn dùng đồ tốt hơn, rẻ hơn, vì thế người ta phải cạnh tranh khốc liệt với nhau. Vì quá mệt mỏi và bị phức cảm tự ti do dành hết thời gian cho công việc, người ta lại phải tiêu xài nhiều hơn để giải tỏa. Điều này dẫn tới vòng xoáy chạy đua vũ trang với nhau, để xem ai đẳng cấp, sành điệu hơn.

Mức sống tăng quá nhanh so với năng lực. Năng lực con người tăng rất chậm, nhưng mức sống của họ được đẩy lên không ngừng do tác động của quảng cáo truyền thông về lối sống đẳng cấp, sành điệu.

Cứ nhìn trong nước thì rõ. Nào khóa học thành công, khóa học bất động sản, khóa nuôi dạy con cái, rồi thực phẩm chức năng, trẻ hóa, nuôi dạy con cái thành tài vv.

Toàn những thứ không cần thiết nếu bạn có THỜI GIAN.

Nhưng vì mọi người đều chạy theo lối sống QUÁ KHẢ NĂNG nên họ cũng phải làm quá khả năng. Từ đó sinh ra phức cảm tự ti không thành công, phức cảm tự ti con cái vv và lại càng phải kiếm tiền để xóa bỏ những thứ này. Từ đó mà hình thành những công việc cực nhọc, lương thấp.

Nói cách khác là mọi người đơn giản là đang bị BẦN CÙNG HÓA.

Dù làm ngành nghề gì, thì cũng đều phải làm quá sức vì cái gọi là TIÊU CHUẨN NGÀNH là thế! ^^ Không còn ai quan tâm tới thể chất hay giới hạn của bạn nữa.

Có rất nhiều diễn giả hô hào phát huy tối đa năng lực bản thân, biến bạn thành những con thiêu thân và cháy hết mình.

Cuộc sống phải thư thái mới thành công được. Thời gian vẫn còn nhiều mà.

Bạn phải làm sao?

Tìm ra lối sống và cách làm việc phù hợp lý tưởng, thể chất bản thân. Từ đó mà thành công một cách tự nhiên theo thời gian.

Bạn không nên theo đuổi lối sống tiêu xài, thay điện thoại liên tục. Vì điện thoại dù đắt tiền không giúp bạn hạnh phúc hơn mấy đâu.

Tức là bạn phải đứng ngoài "cuộc đua vũ trang" của mọi người.

Tôi không du lịch hay nghỉ dưỡng sang chảnh. Tôi chỉ du lịch bụi, vẫn đi thường xuyên mà không tốn kém mấy.

Tôi ăn uống đạm bạc nhưng toàn thực phẩm tốt, cơ bản là NẤU ĂN Ở NHÀ và hàng quán phải chăng, để CHỐNG BONG BÓNG BẤT ĐỘNG SẢN.

Dù bạn không thể nào thay đổi xã hội nhưng có thể thay đổi lối sống của bản thân. Khi nào bạn có lối sống thành công thì bạn có thể LỰA CHỌN công việc phù hợp.

Các bạn du học là để thực sự có thể tham gia được quá trình toàn cầu hóa, từ đó có lối sống và thu nhập tốt hơn.

Nhưng lưu ý là, nếu bạn du học Nhật Bản chưa chắc khi về nước bạn nên làm ở công ty Nhật. Vì có thể là mặt bằng chung vẫn là lương thấp, và bạn phải cạnh tranh với những người học tiếng Nhật trong nước nữa.

Nên nếu bạn không có đủ trải nghiệm để từ mình khởi nghiệp, hoặc tạo lập con đường riêng, bạn cũng không có lợi thế mấy.

Do đó, cơ bản trong thời gian du học hãy trải nghiệm thật nhiều để sau này có thể kết nối các kinh nghiệm (connecting the dots) mà bạn đã có, để tạo lập lối sống và cách làm việc phù hợp với bản thân.

Chắc chắn, các khóa học thành công sẽ không thể giúp ích gì cho bạn vì làm gì có công thức chung. Bạn phải tự mình đi con đường riêng để thành công.

Nhưng thế cũng khá thú vị mà. Thú vị nhất là khi bạn đi con đường riêng và cuối cùng thành công, với lối sống và phong cách làm việc phù hợp với bản thân.
Mark

No comments:

Post a Comment