Miễn 100% phí hồ sơ du học Nhật + Tặng 5~9 triệu/bạn

Thursday, April 11, 2019

Vậy có nên ở khách sạn, resort 5 sao hay không?

Tùy bạn là ai và nhu cầu bạn là gì.

Tôi ví dụ, resort 200 USD thì vé thực tế theo đoàn chỉ là 200/5 = 40 USD (xem quy tắc tính).

Cơ bản là resort và khách sạn 5 sao quá mắc so với bình dân nên ... ế. Họ chỉ bán cho tour là chính, với giá rẻ bèo.

Họ cũng bịa ra thêm đủ thứ sang chảnh để khách hàng sống ảo và cảm giác mình mua đúng giá.

Nhưng thực ra, resort không hề đáp ứng nhu cầu "ở" (cư trú) của khách hàng. Nó đáp ứng nhu cầu xóa bỏ phức cảm tự ti của họ.

Không gì tuyệt cho dân công sở hơn bằng cách checkin resort 5 sao chứng tỏ ta đây sống ... ổn, có đẳng cấp sang chảnh.

Còn người giàu thật sự ... họ đang bận làm. Thời gian đâu mà du lịch nhỉ?

Nghịch lý là người giàu thì không có thời gian du lịch, người nghèo thì du lịch sang chảnh.

Nếu bỏ phức cảm tự ti đi, chỉ đơn giản là nhu cầu ở, thì nếu bạn ở homestay với chất lượng tương đương, giá chỉ là 1/5, tức là 40 USD.

Như thế là cực kỳ sang chảnh rồi đấy. Chứ thường tôi ở homestay có 10 ~ 20$ là cùng.

Dù ở homestay, hay ở 5 sao, thì vẫn đi tắm biển chung với nhau thôi. Chẳng khác gì nhau mấy. Mà tắm thế mới vui, mới ngắm được nhiều người, mới bổ mắt và bổ não.

Sao chỉ là tương đối thôi, con người chẳng hơn gì nhau cả đâu. Họ chỉ khác nhau ở mức độ phức cảm tự ti. Nếu bạn đi DU LỊCH TRẢI NGHIỆM thì cơ bản bạn cũng chẳng bao giờ ở trong khách sạn cả. Bạn vi vu ngoài đường là chính. Còn nếu bạn DU LỊCH NGHỈ DƯỠNG thì việc gì chường mặt ra nắng gió ngoài đường? Cơ bản là trú ẩn bên trong khu nghỉ dưỡng mà thôi.

Nếu bạn bị nhầm lẫn rằng cứ ở 5 sao là vui thì bạn sẽ không vui. Quan trọng là nhu cầu của bạn thôi. Chứ thật ra, resort chỉ đáng để bạn trả 1/5. Mà mùa ế khách họ cho bạn ở với giá ... 10$ cũng được mà. Vì công dọn dẹp, checkin thì đáng mấy.

Tôi ở 5 sao chỉ khi nó có giá hợp lý. Còn nếu không, tôi ở homestay với chất lượng tương đương, giá rẻ bằng 1/5. Kể cả du lịch nước ngoài cũng vậy thôi, tôi không đi theo tour bao giờ. Tôi ở homestay cũng chẳng tốn hơn mấy. Có khi thỉnh thoảng còn ngủ ngoài công viên, có sẵn nhà vệ sinh và nước uống, chẳng tốn đồng nào!
Mark

No comments:

Post a Comment