Miễn 100% phí hồ sơ du học Nhật + Tặng 5~9 triệu/bạn

Tuesday, February 19, 2019

Trung nghiệp

Làm sao thành công về tài chính theo cách bullshit nhất trên đời? Và trở thành bậc thầy về joker lifestyle?

"Trung nghiệp" là một trong "tam nghiệp" (tiểu nghiệp, trung nghiệp, đại nghiệp), nếu bạn muốn sống vui vẻ thì phải hài hòa tam nghiệp. Trung nghiệp thì nói thẳng ra là sự nghiệp về công việc và tài chính. Làm thế nào để trung nghiệp thành công, hơn nữa, một cách tự nhiên chứ không phải bằng cách bóp méo tiểu nghiệp và đại nghiệp?

Vì biết bao nhiều người hi sinh cuộc đời, niềm vui, lý tưởng vì tiền bạc. Chẳng phải thế nhân đang điên loạn vì tiền, lấy tiền làm mục đích sống, để tỏ ra sành điệu, sang chảnh, hạnh phúc và so kè với nhau hay sao?

Rồi cũng có thể có nhiều tiền nhưng thể xác rệu rã và tâm hồn đã rách nát. Liệu có cách nào để có trung nghiệp mà không vất vả không? Tôi đề xuất trong "hạnh phúc chuyết luận".

Bất cứ ai cũng có thể lập trung nghiệp!

Thời đại này là thời đại nào, năm nay là năm bao nhiêu?

Thế giới vừa trải qua một cuộc chiến lớn và thời đại robot và trí tuệ nhân tạo đã bắt đầu. Tôi bắt đầu tạo My AI (trí tuệ nhân tạo của tôi) từ cách đây 15 năm. Vì thế, tôi đã về hưu từ lâu và đang ngao du thế giới. Khi viết bài này, tôi đang trà đạo ở xứ Bổn.

Vì sao lại là AI, Cloud, Big Data, Machine Learning, Internet Of Things? Vì bạn sẽ không thể làm việc nữa, bạn phải viết được chương trình thông minh làm việc cho bạn.

Những vấn đề dịch tự động, làm từ điển, xử lý ngôn ngữ, phân tích câu, vv, tóm lại, là xử lý ngôn ngữ tự nhiên như thế nào, nếu có thể tự viết ra trí tuệ nhân tạo thì sẽ rất tuyệt vời. Vì sẽ giúp mọi người giao tiếp xuyên biên giới, tham gia toàn cầu hóa mà không tốn thời gian học tập. Từ từ, họ sẽ học tập qua AI mà chúng ta cung cấp.

Dịch vụ này là miễn phí và làm nhân loại hạnh phúc. Vì thế, tôi có thể kiếm bộn tiền. Tất nhiên, trước khi lý tưởng trở thành hiện thực, nó chỉ là một ảo mộng mà thôi.

Khi bắt đầu một lý tưởng phải nhớ lấy câu này: Thành bại là nhất thời, ý chí là vĩnh cửu.

Ý chí của nhân loại là AI, là thời đại của robot, điều này là vĩnh cửu. Chưa đạt được không có nghĩa là sẽ không đạt tới lý tưởng ấy. Vì một chân lý đơn giản: Làm được, chẳng lẽ lại không làm? (Ex Machina)

Làm được, chẳng lẽ lại không làm? (Ex Machina)

Như vậy, để hoàn thành trung nghiệp một cách bất chiến tự nhiên thành, thì phải nhìn được dòng chảy thời đại, và đi theo con sóng của thời đại ấy. Điều này cần một tâm hồn tự do không ràng buộc bởi giáo điều. Chỉ có người tự do mới có thể làm được như thế.

Dù là bạn làm công việc gì, như bác sỹ, luật sư, ngân hàng, kế toán vv, bạn phải xử lý được dữ liệu lớn, viết ra các chương trình học máy (machine learning) để công cụ làm việc thay cho bạn. Như vậy, bạn chỉ cần quản lý và bảo trì, nâng cấp hệ thống đó, mà không thật sự phải làm việc.

Ví dụ, chương trình sẽ tự tư vấn trước cho khách hàng, lấy các thông tin cần thiết và đưa ra lời tư vấn tự động, hoàn toàn miễn phí. Chỉ có trường hợp đặc thù mới cần bạn xử lý bằng chi phí cao. Mọi người sẽ tự trả tiền cho bạn, bạn còn chẳng cần marketing.

Vì sao bạn làm được điều này? Vì bạn là MASTER, người nắm được NGUYÊN LÝ CĂN BẢN. Nguyên lý căn bản là giúp mọi người tiết kiệm thời gian, tiền bạc, hay hạnh phúc hơn, vv, chứ không phải bạn kiếm được bao nhiêu tiền từ họ (bằng cách cưỡng ép họ mua hàng bằng mọi giá).

Bạn có thể cung cấp dịch vụ miễn phí bằng chương trình thông minh hay trí tuệ nhân tạo được mà!

Kiếm tiền làm gì cho mất thời gian. Về nhà ăn bám cha mẹ là được, không cần bon chen ngoài xã hội, mất phẩm cách lắm.

À, trẻ kém may mắn à? Biến đi. Làm cách mạng đi. Dùng lửa và máu mà thực thi chính nghĩa.

Hào sữa chiên trứng

Hào sữa chiên trứng thì có gì đặc biệt? Đó là nghề gia truyền mà cha bạn, người cha thân yêu nhất trên đời của bạn, muốn bạn kế tục và đứng ở góc đường bán món hào sữa chiên trứng, ngày này qua ngày khác, tuần này qua tuần khác, tháng này qua tháng khác, năm này qua năm khác, thập niên này qua thập niên khác, "chỉ đến khi cái chết chia lìa đôi ta". Nghe thật vô vọng!

Vâng, vô vọng mà. Nếu bỏ chữ "nghe thật" đi thì thật là cách dùng từ chuẩn xác.

Vấn đề là làm thế nào để có trung nghiệp? Bạn còn chẳng hiểu vì sao mọi người ăn món hào sữa chiên trứng. Khách hàng của bạn rõ ràng 100% là ngớ ngẩn khi mua hàng của bạn.

Dù có kế nghiệp với 100% tâm sức và lòng nhiệt huyết cao độ, bạn cũng chẳng bao giờ có trung nghiệp.

Đây chỉ là một ví dụ cực đoan để cho thấy, chúng ta đều có thể mở một con đường máu mà thành công. Tuy là con đường gian khổ, nhưng trải nghiệm sẽ thật tuyệt.

Nếu là tôi phải đứng chiên hào sữa chiên trứng thì sao? Đơn giản mà nói, tôi là "trẻ không may mắn". Biến đi! Thậm chí còn không thể ăn bám cha mẹ.

Hóa ra là dễ. Vẫn nằm trong phạm vi của hạnh phúc chuyết luận mà thôi. Nếu đứng bán hào sữa chiên trứng, bạn sẽ chẳng thể hạnh phúc.

Việc đầu tiên là học hành cho tử tế. Khi nào bạn làm ngon hơn cha mình, bạn biết mình thành công. Bạn viết sách chi tiết cách làm và tiết lộ bí mật gia truyền, rồi đưa nó cho cả ngàn người. Bằng cách này, bạn đẩy cha mình vào con đường phá sản và chịu nỗi đau khôn xiết về tinh thần vì bị bạn phản bội!

Như thế, bạn sẽ không còn phải đứng bán hào sữa chiên trứng từng ngày một, cho tới khi "cát bụi lại trở về với cát bụi", và bạn thấy mình ở một nơi tràn ngập ánh sáng và niềm vui, trong nước của Chúa Tể, và tuyệt vời nhất là không còn ai mua bán món hào sữa chiên trứng ở đó nữa.

Trong cả ngàn người mà bạn cho họ miễn phí, 30 người sẽ thành công, cha bạn sẽ sạt nghiệp.

Bù lại, họ sẽ tôn sùng bạn như là bậc thánh trong cuộc đời. Thế cũng gọi là vinh quang mà.

Nhưng tại sao bạn lại phải đứng chiên trứng ở góc đường nhỉ? Vì thời đại này là thời đại robot, robot có thể làm thay được mà.

Bạn là bậc thầy về quy trình, bạn biết làm ra món ngon. Bạn chỉ cần mua robot về lập trình đúng lại quá trình mà bạn làm, tạo ra món hào sữa chiên trừng tuyệt hảo do chính bạn lập trình ra, vạn lần như một.

Thay vì bán món ăn, bạn bán TRI THỨC. Từ đó, bạn làm ra hàng trăm công thức và biến thể, bán ra toàn thế giới, để lập được TRUNG NGHIỆP.

Mọi người đều có thể thành công về tài chính, về trung nghiệp. Cái mà mọi người cần là LUÂN LÝ và TÂM HỒN mà thôi.

Còn những nghề như IT, lập trình, kế toán, dịch thuật, vv, những thứ đã làm sẵn trên nền tảng máy tính rồi, chẳng phải là quá dễ hay sao?

Sao không bỏ ra 10 năm tự phát triển lấy chương trình thông minh, có khả năng học máy, tương lai sẽ thành AI, để dễ dàng hoàn thành trung nghiệp trong khi vẫn thoải mái thời gian mà đi săn, vì không đi săn sao có thịt ăn?
Mark

No comments:

Post a Comment