Miễn 100% phí hồ sơ du học Nhật + Tặng 5~9 triệu/bạn

Saturday, February 2, 2019

Giải mã giấc mơ "mất ví"

Thay ví có thể đổi vận không?

Tôi không biết và cũng không quan tâm, thích thì mua thôi. Tôi mới mua ví mới khá xịn "Made in Japan". Nhưng quả thật là khi bạn xác định một lý tưởng để theo đuổi (mà chọn ví cũng là một lý tưởng) thì con người bạn sẽ thay đổi. Bạn sẽ trở nên có khả năng xây dựng lý tưởng.

Mà có lý tưởng là đã thành công một nửa rồi. Còn lại là thời gian, chủ yếu là bất chiến tự nhiên thành một cách vui vẻ.

Không có lý tưởng mà vẫn nỗ lực phấn đấu chỉ như đâm đầu vào đá, có biết bao nhiêu anh hùng hào kiệt đã làm thế.

Bạn cũng không thể NGU TRUNG với lý tưởng, quan trọng là vui chơi giải trí thôi. Tính vui chơi giải trí (joker) càng cao, bạn càng dễ thành công.

Từ khi tôi giải mã được giấc mơ, vận số cũng thay đổi hẳn. Giấc mơ là từ trong tiềm thức, hiểu được giấc mơ nghĩa là biết mình muốn gì, thì hành động và suy nghĩ mới nhất quán, để có thể thành công.

Nếu ý thức và tiềm thức lệch nhau, hành động không nhất quán, triệt tiêu thành quả, lợi ích của nhau, thậm chí gây ra xung đột, uẩn ức.

Giấc mơ mất ví đêm qua (đúng ngày tôi mua ví mới):

Tôi đang ngồi nói chuyện với đám bạn từ thời còn học tiếng ở Bổn, bỗng đâu tìm lại được "ví cũ" mà tôi cho là đã bị mất. Trong ví vẫn còn rất nhiều tiền nội và cả tiền ngoại nhỏ để trang trí nữa, đây là dạng ví gập và có màu vàng. Tôi chưa bao giờ dùng ví màu vàng và thực tế là chưa bao giờ mất ví. Vì sao tôi lại tìm được ví "cũ mà mới" này?

Có một bà cụ già yếu ôm tôi như con và tôi không biết người này, nên hỏi con cụ làm nghề gì.

Tự nhiên, tôi phát hiện là mình bị mất ví mới (mới mua), bạn bè chỉ tôi quay lại chỗ kệ vừa ngồi tìm thử xem. Tôi thấy có áo khoác nhưng sờ không thấy ví đâu. Bỗng nhiên ở lại quờ trúng cái ví mới, như vậy là tìm thấy được.

Sau đó, do đã đóng cửa để lấy xe tôi phải chui qua một chỗ khó đi qua thùng rác bốc mùi xuống lấy xe và phóng lên con dốc.

Đến đây, giấc mơ kết thúc.

Tóm lại, thì giấc mơ là về điều gì? Chắc hẳn không phải là về "ví" dù là "ngày nghĩ sao, đêm mơ vậy", ví có thể là symbol của một thứ khác mà thôi.

Ví tượng trưng cho điều gì?

Đó là thứ gần như bất li thân khi đi ra ngoài, là thứ cần dùng hàng ngày (trừ khi bạn chỉ cầm tiền nhét vào túi và không dùng thẻ, điều mà hầu như không còn tồn tại). Tức là thứ rất quan trọng và theo sát ta mỗi ngày, giúp ta được sống một cách thoải mái.

Tôi nhận ra, ví chính là LÝ TƯỞNG.

Việc tôi tìm lại ví cũ màu vàng là tìm lại được lý tưởng cũ đã mất, nhưng có một màu sắc mới. Vì con người tôi đã thay đổi.

Và tôi mất rồi tìm lại được ví mới cũng là như vậy, là do tôi ĐÃ thay đổi, đã có lý tưởng mới.

Ví mới đẹp hơn hẳn ví cũ, nghĩa là lý tưởng mới tốt hơn lý tưởng cũ, nhưng lý tưởng cũ cũng không tệ (thực tế thì ví cũ màu vàng khá đẹp vì đã có màu mới tươi sáng).

Việc bà cụ ôm tôi vào lòng nghĩa là những người kinh nghiệm, từng trải ủng hộ tôi, nghĩa là lý tưởng này là đúng. Và bạn bè cũng sẽ chỉ chỗ cho tôi tìm lại được lý tưởng.

Thùng rác, con dốc vv là những chướng ngại, chông gai trong cuộc đời. Nếu có lý tưởng thì bạn sẽ dễ dàng vượt qua.

Như vậy, đây là giấc mơ về LÝ TƯỞNG, thúc giục tôi phải nhanh chóng sống theo đúng lý tưởng, thì mọi chuyện mới có thể thuận lợi.

Đúng là năm nay tôi có đề ra nhiều lý tưởng đấu tranh mới, mà trước hết là chống lạm phát thật.

Tôi nghĩ rằng, mỗi người muốn sống tốt đều bắt buộc phải có lý tưởng. Dù bạn bắt đầu du học, bạn cũng phải có lý tưởng. Nếu bạn bắt đầu đi làm ở Nhật, cũng phải có lý tưởng.

Xây dựng được lý tưởng là thành công một nửa.
Mark

No comments:

Post a Comment