Miễn 100% phí hồ sơ du học Nhật + Tặng 5~9 triệu/bạn

Thursday, February 14, 2019

Vì sao cúng thần tài vào ngày 10 tháng 1 âm lịch?

Để cầu tài lộc. Đấy là cái mọi người nghĩ, gọi là Ý THỨC. Đây không phải là TIỀM THỨC và bản chất sự việc. Vì xứ nào càng mê tín, càng cầu tài cầu lộc nhiều thì càng nghèo. Xứ càng ít mê tín thì càng chăm chỉ tập trung làm ăn thì càng giàu.

Ai cũng cầu tài cầu lộc, thì rốt cuộc cũng chẳng ai có lợi gì. Chỉ có lợi nếu "thần tài" phù hộ riêng bạn mà không phù hộ cho người khác. Nếu cúng nhiều được nhiều, thì người giàu sẽ càng giàu hơn theo phương châm: "Làm việc chăm chỉ mà giàu được á? Chỉ có cúng thần tài mới đẻ ra tiền mà thôi."


Theo tôi, con người thờ cúng là vì họ lo sợ, bất an trong lòng. Họ cảm thấy trống rỗng, hoang mang, lo lắng vô cớ vv. Ví dụ điển hình là cúng ngày rằm và mùng một âm lịch (do trọng lực thay đổi do chu kỳ mặt trăng).

Ngày cúng thần tài cũng vậy. Vì ngày 10 là sắp tới ngày rằm tháng giêng, được coi là rằm lớn. Như vậy, về mặt tinh thần, thể lực là lúc sắp đi xuống (do rằm).

Nhưng quan trọng hơn là, mọi người vừa trải qua tết nguyên đán đã phá sức và mệt mỏi. Lại phải đi làm trở lại, nên càng vô cùng mệt mỏi và muốn gục ngã. Cảm giác chán việc, chán đời lên cao. Vì còn lâu mới tới tết, chính xác là gần 1 năm nữa.

Thêm nữa là khối lượng công việc sau tết (việc nhà, việc cơ quan vv) rất nhiều, phải cố gắng bù cho kỳ nghỉ.

Kết hợp nhiều yếu tố khiến cho con người cảm giác chán nản sợ hãi cao độ. Nên người ta bịa ra thứ gì đó để cúng. Thực tệ là những người lo sợ cũng quanh năm.

"Thần tài" là một khái niệm bịa ra để cho yên tâm, và có lý do để thờ cúng. Lợi ích của thờ cúng là đánh lạc hướng con người khỏi thứ làm họ mệt mỏi (công việc, cuộc sống), ngửi mùi hương giúp trấn tĩnh tâm lý, làm các thủ tục (thờ cúng) đơn giản để làm cho tinh thần thư thái.

Tôi không cúng thần tài hay nhang khói nói chung.

Để có thể xoa dịu tinh thần thì bạn làm việc nhà là được, cũng có tác dụng tương đương mà còn hay hơn vì giúp bạn gọn gàng hơn.

Cơ bản là nghỉ ngơi và làm việc mà bạn quen thuộc, ví dụ chơi với chó chẳng hạn.

Trong làm ăn kinh doanh, tập trung vào sản phẩm và khách hàng là sẽ thành công. Không cần cúng thần tài (vía thần tài).

Mà mua vàng vía thần tài sẽ phải chen nhau mua đắt, sẽ còn làm bạn mất tiền. Thần tài là của người giàu, của tiệm vàng, không phải của bạn đâu.
Mark

No comments:

Post a Comment