Miễn 100% phí hồ sơ du học Nhật + Tặng 5~9 triệu/bạn

Sunday, February 28, 2021

Ảo mộng nhập môn - Tình phí

Mọi người có còn đang hạnh phúc không?

Các "vị thần" toàn cầu hóa tới nước ta và khai sáng cho dân ta về giá trị của đồng tiền và sự giàu có. Và khai sáng cả về tình yêu thời hiện đại là phải như thế nào. Thế tình yêu thời hiện đại phải như thế nào đây?

Hãy lên app hẹn hò. Sau 1 năm trên app tôi nhận ra rằng, không thể kiếm được người yêu miễn phí. Bạn phải trả phí cho tình yêu, gọi là "ái tình phí" hay ngắn gọn là "tình phí". Tôi không có ý định trả tiền này nhưng sẽ phân tích về vấn đề này.

Chuyết gia Kanda đã từng nói:

金田:でもさ、愛を買う。一番素敵な金の使い方だと思うんだよな。

Kaneda: Nhưng mà, tôi dùng tiền mua tình yêu. Tôi lại nghĩ là đấy là cách dùng tiền tuyệt vời nhất.

Tình yêu bây giờ càng không miễn phí. Bởi vì toàn cầu hóa ngày nay dẫn tới bần cùng hóa, người ta phải đi làm rất vất vả mà thu nhập lại không đủ để chi tiêu, nên trở nên cực kỳ TÍNH TOÁN. Nếu phải đi làm mỗi ngày tới 7 giờ tối, tăng ca liên tục, mệt mỏi và chán nản, thì thời gian đâu mà hẹn hò? Hẹn hò thì chưa chắc đã thành công, thành công thì chưa chắc đã hạnh phúc, còn mệt mỏi hơn. Cuối tuần thì phải đi gặp hội bạn bè thân thiết để giải trí, đám cưới, đám giỗ, không thời gian đâu mà hẹn hò. Vì thế, nếu không phải là một mối tốt thì chẳng nên hẹn hò làm gì.

Tôi tính sơ sơ chi phí để một người hẹn hò với bạn mà vui vẻ: Phải trả tiền phí 10 triệu/tháng, coi như biếu không. Như thế mới đỡ áp lực tài chính để hẹn hò.

Sau đó còn tiền giao tế như đi ăn uống, xem phim các kiểu, tầm 5 triệu/tháng. Để có một tình yêu "tương đối đẹp" và sống trong một ảo mộng ái tình thì chi phí là 15 triệu/tháng, tức là 180 triệu/năm.

Nếu bạn chi ít hơn thì vẫn có thể duy trì tình yêu nhưng mà sẽ không đẹp lắm, vì vẫn phải đi làm, vẫn căng thẳng và mệt mỏi, chẳng còn hơi sức đâu mà hẹn hò. Vì con người luôn phải TOAN TÍNH nên nếu không phải là số tiền đủ để sinh hoạt thì người ta sẽ không toàn tâm toàn ý mà phải vòi thêm.

Từ từ rồi mọi chuyện sẽ xấu đi cho tới khi bạn phải cắt lỗ. Thể là tình yêu chấm dứt. Bạn lại bước ra khỏi ảo mộng ái tình.

Đây cũng là lý do mà người độc thân ngày càng nhiều, vì đi làm quá vất vả thì tình phí sẽ phải tăng thì mới có thể yên tâm mà yêu đương được.

Nhưng thời đại này mọi người lại đang bị bần cùng hóa, những người sẵn sàng trả tình phí cao ngày càng ít đi, vì thế, số người độc thân tăng lên.

Đấy chỉ là "tình phí bình dân", còn tình phí cao cấp thì còn lạm phát hơn nữa. Hãy nhân đôi số tiền lên, tức là 360 triệu/năm. Hay ít nhất thì cũng nhân 1.5 lần tức là 270 triệu/năm. Bởi vì nếu kết hôn thì có lẽ cần thu nhập 600 - 700 triệu/năm mới hạnh phúc được.

Bởi vì một gia đình tầm tầm trung lưu sẽ tốn 50 triệu/nămtháng, tức là 50 x 12 = 600 triệu/năm. Đây mới chỉ là chi phí để duy trì, chứ chưa nói tới là tích lũy làm giàu.

Bạn đâu có thể sống tằn tiện và hi vọng về một tình yêu đẹp được.

Mỹ nữ mạng xã hội thì tình phí là bao nhiêu?

Giờ tôi lại tính chi phí để hẹn hò mỹ nữ mạng xã hội (hotgirl cõi mạng). Mỹ nữ thì nhất định sẽ lên mạng xã hội để thả thính, để mong kiếm một tấm chồng cho ra dáng một tấm chồng. Một khi đã lên mạng thì sẽ có vô vàn tấm gương lấy chồng hay kiếm người yêu (gọi chung là Husband And Boyfriend = HAB) thành công, tức là phải là người giàu và sẵn sàng chi tiền.

Bởi vì, mỹ nữ chỉ yêu bạn nếu bạn là người hào phóng sẵn sàng dốc cạn tiền ra để chiều, và tình yêu là vĩnh cửu thứ có thể thay đổi chính là người yêu. Ngoài hào phóng ra, bạn còn cần là con chó ngoan dễ bảo nữa. Nhưng để được ban phát tình yêu thì tôi tính sơ sơ chi phí thế này.

Một năm có ngày tết, 14/2, 8/3, 20/10, sinh nhật, ngày nào cũng cần hoa hoặc quà. Mỹ nữ thì không thể quà tầm thường, nên tốn tầm 10 ~ 30 triệu, tính trung bình 20 * 5 = 100 triệu tiền quà.

Phải du lịch sang chảnh, ở resort 5 sao hoặc là villa biệt thự, năm 2 ~ 4 lần, mỗi lần tầm 2 ~ 3 đêm, một đêm tầm 5 triệu, chưa kể ăn uống, tức là khoảng 10 đêm * 5 = 50 triệu.

Đã có người yêu đẹp lộng lẫy thì không thể cơm hàng cháo chợ được, nên phải 5 ngày một tiệc lớn, 3 ngày một tiệc nhỏ, tức là 5 ngày vào nhà hàng sang chảnh một lần, 3 ngày vào nhà hàng tầm trung một lần.

Cứ 8 ngày lại đi nhà hàng sang chảnh, trung bình 3 triệu, một lần và đi ăn "bình dân", trung bình 1 triệu, một lần, tính ra là 4 triệu. Một năm là 360 / 8 * 4 = 180 triệu. Nhưng mà có lẽ tính thế này hơi quá rồi, vì ăn nhiều sẽ ngán, nên lấy một nửa là 90 triệu.

Tổng cộng: 100 + 50 + 90 = 240 triệu.

Nếu chịu chi số tiền này, bạn sẽ là HAB HOÀN HẢO, con chó ngoan tuyệt vời của nàng.

Nhưng chắc chắn là bạn không muốn chi toàn bộ tiền chỉ để chiều người yêu, mà chỉ chi tầm 25% thôi, còn lại dùng cho bản thân. Do đó, thu nhập của bạn là 1 tỉ/năm.

Nhưng bạn vẫn có thể trèo cao bằng cách sống tằn tiện, "hi sinh đời bố củng cố đời con" nếu chỉ thu nhập 500 triệu/năm.

Trong bầu không khí chung hiện đại ở thành phố lớn, để một người phụ nữ toàn tâm toàn ý với bạn, bạn chi tối thiểu 10 triệu/tháng tiền chu cấp + 5 triệu tiền giao tế = 180 triệu/năm.

Chi phí hẹn hò hotgirl và làm cún cưng = 240 triệu ~ 360 triệu/năm.

Thu nhập tối thiểu để hẹn hò mỹ nữ (hotgirl) là 600 triệu/năm. Bởi vì bạn sẽ phải thuê nhà tàm tạm cũng là 15 triệu/tháng, cộng thêm chi phí sinh hoạt của bạn tầm 10 triệu/tháng, tức là hết 25 * 12 = 280 triệu/năm rồi. Chẳng mỹ nữ nào muốn tới một căn nhà xập xệ và qua đêm ở đó để giảm nhân phẩm của bản thân.

Lạm phát! Quá lạm phát!

Nhưng đây lại là cái mọi người muốn và nghĩ trong thời đại này. Theo cách tính trong bài này thì nhiều người đơn giản là quá nghèo.

Mà người ta hay nói: Tiền ít thì đừng mong hít cá thơm. Cái gì bây giờ cũng phải quy thành tiền. Nếu bạn là người chịu chi, lên mạng có đầy cá thơm để bạn chi.

Nhưng tất cả rốt cuộc cũng chỉ là ảo mộng. Bởi vì, đó không phải là những phụ nữ tốt để bạn hẹn hò. Nếu một người không thể kề vai sát cánh với bạn mà chỉ chạy theo ảo mộng vật chất, cuối cùng họ vẫn không hạnh phúc bởi vì vật chất không thể tạo ra hạnh phúc lâu bền.

Ngoài ra, không phải các mức chi phí trên thực sự phi lý hay sao? Chúng ta có khi còn chẳng cho những người tử tế với mình lấy 1 triệu kia mà? Dễ dàng quăng tiền ra ngoài cho người lạ để theo đuổi ảo mộng sao?

Cho dù bạn có định "đầu tư" vào tiêu sản (cục nợ) kiểu này, bạn hãy tiết kiệm trong 5 năm rồi đem tiền đấy đi đầu tư sinh lời 20% và lấy tiền lời mà vui chơi giải trí, nhưng chỉ là vui chơi giải trí thôi nhé. Chứ nếu định kết hôn vẫn phải lấy một người có tính cách tốt, sống vui vẻ, tức là không phải người chạy theo ảo mộng vật chất.

2 comments:

  1. "50 triệu/năm, tức là 50 x 12 = 600 triệu/năm."

    Chỗ này bị nhầm anh ơi, phải là 50 triệu/tháng chứ, hehe.

    ReplyDelete
    Replies
    1. OK cám ơn bạn, chăn và nuôi cá cảnh đắt đỏ phết nhỉ? Chắc do S là người cận nghèo (LENPY, Low Earner Not Poor Yet) he he

      Delete