Miễn 100% phí hồ sơ du học Nhật + Tặng 5~9 triệu/bạn

Saturday, February 13, 2021

Tiết kiệm từ ngày hôm nay, chứ không đợi tới khủng hoảng hay chiến tranh

Họa bóng trắng là một bài học, rằng nếu không có lối sống tiết kiệm từ trước, tới khi khủng hoảng xảy ra sẽ chỉ MẤT TIỀN.

Bởi vì, khi khủng hoảng, hay chiến tranh xảy ra, thì mọi người đều tự động tiết kiệm tiền, không ai chi tiêu, mà "chi tiêu của người này là thu nhập của người kia", không ai chi tiêu nghĩa là không ai có thu nhập. Tức là khi khủng hoảng rồi mới tiết kiệm thì cũng CHẲNG TIẾT KIỆM ĐƯỢC GÌ.

Vì muốn tiết kiệm được thì phải kiếm tiền được đã chứ! Trong khủng hoảng không kiếm được tiền, chỉ mất tiền thì làm sao mà tiết kiệm được.

Đây là lý do mà những kẻ lạc quan tếu không nhìn được thời cuộc sẽ bị bần cùng hóa trong các cuộc khủng hoảng.

Ngược lại thì sao? Nếu bạn đã tiết kiệm sẵn thì trong khủng hoảng có rất nhiều tài sản bị bán dưới giá trị thực và bạn có thể đầu tư sinh lời. Đầu tư sẽ sinh lời nhiều nhất khi có khủng hoảng xảy ra.

Như vậy, trong lúc bình thường bạn đã phải HỌC CÁCH ĐẦU TƯ, chủ yếu là học và đọc để biết cách xác định giá trị thực của tài sản. Nếu xác định được giá trị thực một cách đúng đắn, đầu tư kiểu gì cũng sinh lời.

Trong khủng hoảng, nếu bạn có kiến thức, bạn không những không mất tiền mà còn kiếm rất nhiều tiền. Những nhà đầu tư huyền thoại đều dùng khủng hoảng tài chính để phất lên nhanh chóng. Họ có thể chơi tất tay, nhưng đấy là chơi bạc có lý trí và xác định được giá trị thực của tài sản mà họ định mua, chứ không phải đánh bạc với tài sản bong bóng.

Sau họa bóng trắng, chúng ta thấy mặt bằng trống và treo biển cho thuê khắp nơi. Rõ ràng, đó không phải là những mô hình kinh doanh bền vững và tiết kiệm. Có lẽ chỉ là tát nước theo cơn mưa "bong bóng bất động sản". Chỉ cần bong bóng nhà đất vỡ ra, là các mô hình kinh doanh sẽ lộ ra vấn đề ngay.

Không chỉ là mô hình kinh doanh có vấn đề, mà ngay cả lối sống cá nhân cũng có vấn đề. Mọi người cứ nghĩ rằng kinh tế sẽ "tốt lên mãi" mà không biết rằng, số liệu tăng trưởng kinh tế chỉ là "của tư bản, do tư bản và vì tư bản", chứ người dân đang bị bần cùng hóa.

Không phải ngẫu nhiên mà người Nhật hay người phương tây hiện nay tiết kiệm và đầu tư từ rất sớm, ngay từ khi họ mới bước chân vào đời.

Nếu bạn tiết kiệm tối đa thì nền kinh tế hàng giá rẻ, hàng fake của Công Xưởng sẽ sụp đổ. Dân Công Xưởng sẽ đói kém, bất mãn. Hãy chờ kịch hay để xem. Đôi khi, chỉ cần bạn giàu lên, thế giới sẽ tốt đẹp hơn.

Còn nếu chỉ là súc sinh ăn uống vô độ hàng hóa giá rẻ, cắm mặt vào mạng phản xã hội để ăn uống vô độ thông tin, thì tương lai chẳng có gì tốt đẹp.

Tiết kiệm! Tiết kiệm! Tiết kiệm! Vì một thế giới tốt đẹp hơn và không còn cảnh bóc lột nữa.

No comments:

Post a Comment