Miễn 100% phí hồ sơ du học Nhật + Tặng 5~9 triệu/bạn

Saturday, February 13, 2021

Sự ngây thơ và lòng tham vô độ của bigtech và giới tinh hoa

Khi bắt tay với Trung Địa để tạo ra một công xưởng (với lao động nô lệ), giới tinh hoa tây phương tin rằng, sự phát triển kinh tế sẽ kéo theo sự dân chủ hóa, tự do hóa theo tiêu chuẩn phương tây. Như thế, họ chỉ đơn giản là "khai sáng" và "giáo hóa" giống các nhà truyền giáo xưa kia. Mọi chuyện đã không diễn ra theo như thế!

Xứ độc tài ngày càng độc tài hơn để giữ quyền lực của mình, những vụ thảm án trong lịch sử được che đậy kỹ càng như chưa từng tồn tại và không ai dám nói đến nó công khai. Như vậy, luận điểm "phát triển kinh tế sẽ kéo theo dân chủ hóa" chỉ là luận điểm ru ngủ để ru ngủ nhân dân, ru ngủ trí thức và tự ru ngủ bản thân.

Sự thật là thế nào?

Xứ công xưởng do bóc lột số lượng lớn lao động nô lệ bằng vốn, kỹ nghệ và phương thức của chủ nghĩa tư bản mà trở nên giàu sụ, trở thành tổ chức tài chính và khoa kỹ lớn nhất thế giới. Họ đang thâu tóm doanh nghiệp của tất cả các nước, tập hợp cho mình những công nghệ tiên tiến mà phương tây mất mấy trăm năm mới có được.

Họ âm thầm xâm nhập mạng lưới truyền thông, giải trí (bóng rổ, bóng đá, vv), tạo thành một mạng lưới tuyên truyền cho bản thân, làm tất cả mọi người tin rằng họ rất tốt đẹp, và bắt đầu trở thành những vệ tinh để tuyền truyền thay cho họ.

Ngoài ra, họ cho xây dựng nhiều tu viện Khủng Tổ (sư tổ khủng giáo) để "giáo hóa" dân phương tây. Dân phương tây giờ đang trên đường "hành trình về phương đông" rất nhiều! Nhiều người trong số họ từ bỏ bơ sữa, thịt thà để chuyển sang ăn chay, mà càng ăn chay thì càng lú lẫn và càng tin vào luận điểm tuyên truyền nhiều hơn.

Bigtech và giới tinh hoa đang ảo tưởng sức mạnh của bản thân

Bigtech và giới tinh hoa do được nhận vô vàn bổng lộc từ toàn cầu hóa (công xưởng là một nửa của toàn cầu hóa) nên ru ngủ rằng, Hoàng Đế Rồng cũng tốt mà, là người dễ mến và "yêu hòa bình". Họ tự ru ngủ rằng mình luôn đúng đắn và có chính nghĩa trong tay là một chuyện, họ còn tự ru ngủ rằng về KỸ NGHỆ HỌ TRÊN CƠ HOÀNG ĐẾ RỒNG.

Đây là sự tự ru ngủ kiểu tự sát vô cùng nguy hiểm. Đấy là điều hoàng đế Rồng làm cho họ tin như thế, chứ không còn là sự thật nữa. Sự thật là hoàng đế Rồng trên cơ họ từ lâu rồi! Với số vốn khổng lồ, với tập đoàn khoa kỹ khổng lồ, với nguồn lao động nô lệ vô bạn.

Với tiền bạc vô biên và hệ thống gián điệp chưa từng có trong lịch sử, hoàng đế Rồng có thể mua mọi kỹ nghệ mình muốn. Chẳng qua là con rồng này đang ẩn mình, tránh gây xích mích các nước lớn để tránh kích động chiến tranh. Bởi vì đánh kẻ địch thì không nên đánh trên chiến trường, mà ru ngủ và hủy hoại từ bên trong vẫn tốt hơn nhiều.

Theo cách này, truyền thông, bigtech, giới tinh hoa tự nhiên mà trở thành "cánh tay nối dài" của hoàng đế Rồng ở chính nước mình, ngày đêm không tiếc công sức tuyên truyền cho hoàng đế Rồng. Họ ru ngủ dân chúng rằng, hoàng đế Rồng còn lâu mới có thể đe dọa tồn vong quốc gia của họ.

Giới tinh hoa muốn tin như thế vì họ đã ăn ngập mồm từ lợi ích của toàn cầu hóa do hoàng đế Rồng ban phát. Lòng tham che mờ lý trí.

Sở dĩ hoàng đế Rồng tránh phát động chiến tranh vì bài học lịch sử, đó là với một hệ thống quân đội tham nhũng từ trên xuống dưới, tướng tá chỉ mải làm kinh tế tư nhân thì dù có hạm đội hay hỏa lực mạnh hơn cũng sẽ thất bại. Bài học trận chiến hạm đội với xứ Niết Bàn vẫn còn in đậm trong tâm trí hoàng đế Rồng và dân Trung Địa. Sự thật nhục nhã này cho thấy, dân tư lợi thì mãi cũng chỉ tư lợi, và đối đầu trực diện chưa bao giờ là phương thức hay.

Cách tốt nhất vẫn là hối lộ, đút lót, làm kẻ địch suy yếu từ bên trong và tự xin dâng thành, nộp nước.

Khống chế về kinh tế và cho một đám chính trị gia xôi thịt ăn ngập mặt, biến bọn này thành tay sai sẽ tốt hơn rất nhiều. Vì một khi nền kinh tế của họ suy yếu, họ sẽ mãi mãi phải vay tiền Trung Địa để mua phiếu bầu của dân nghèo, cuối cùng sẽ thành một nước cực tả mị dân, đi theo chủ nghĩa cộng đồng.

Tới đó, tự khắc hoàng đế Rồng sẽ trở thành cứu tinh của toàn nhân loại. Vì truyền thông đã nằm trong tay, bất kỳ ai dám lớn tiếng nói xấu sẽ bị đấu tố, làm nhục tập thể, cắt đi nguồn sống.

Cũng như kiểu giờ mà ai dám ca ngợi "phe trục" là bị bọn truyền thông cánh tả dần cho nhừ tử vậy.

Tình thế hiện tại và hành động của chúng ta

Phải chăng nhân dân chỉ là kẻ bất lực và đã sớm trở thành thứ giống như "Trung Địa bệnh phu" ngày nào?

Tôi cho rằng, đã tới giai đoạn này thì không thể cản được nữa. Thời của hoàng đế Rồng đã tới!

Chúng ta không thể chống được truyền thông, không thể chống được bigtech, bất lực trước nghịch cảnh này.

Nhưng toàn cầu hóa đang sụp đổ! Đây vừa là điểm tối, vừa là điểm sáng. Vì sao nói như vậy?

Điểm tối là vì toàn cầu hóa sụp đổ sẽ dẫn tới khủng hoảng và đói kém, rất nhiều người sẽ mất ăn do không thể buôn hàng lậu hàng fake "made in Trung Địa" được nữa. Và các bức tường biên giới, hàng rào thuế quan được dựng lên làm xuất khẩu tiêu điều, mà không có xuất khẩu thì kinh tế các nước xuất siêu sẽ teo tóp.

Bởi vì, toàn cầu hóa đang rất nguy hiểm, mà họa bóng trắng là một minh chứng! Nhờ có chuỗi cũng ứng toàn cầu, người ta không phải dự trữ thiết bị vật tư y tế, mà chỉ cần đặt hàng theo kiểu "just in time", không tốn chi phí tồn kho, quản lý, vv, nên giá cả trở nên rất rẻ. Nhưng khi chuỗi cung ứng này đứt gãy, thảm họa mà bình thường lẽ ra có thể nhanh chóng khắc phục trở nên một thảm họa tồi tệ. Vấn đề còn liên quan tới cả an ninh quốc gia khi các nước phát triển bị Công Xưởng nắm thóp về hàng hóa vật tư giá rẻ.

Do đó, để đảm bảo an ninh, các quốc gia sẽ phải chuyển sang tự mình sản xuất. Từ đó, Công Xưởng không xuất được hàng và người dân thất nghiệp, đói kém, bất mãn.

Chưa kể, họ còn bị kiểm soát ngặt nghèo thông qua một hệ thống "thiên la địa võng" ở khắp mọi nơi, do chính phủ lo sợ người dân bạo loạn. Sự bất mãn của họ đang gia tăng.

Điểm sáng chính là nhân dân đã nhận ra được bộ mặt thật của hoàng đế Rồng, của bigtech, của đám tinh hoa tham lam vô độ và chủ nghĩa dân tộc sẽ trỗi dậy.

Nếu nhân dân thế giới, tức là tất cả chúng ta, không mua hàng Công Xưởng nữa thì sao?

Thì bên trong Công Xưởng sẽ loạn, vì vấn đề thặng dư sản xuất mà không bán được hàng, và mặc dù chính phủ của họ còn nhiều tiền, nhưng sẽ không thể đủ để nuôi một số lượng người khổng lồ trong thời gian dài. Chưa kể là, hệ thống của họ còn tham nhũng từ trên xuống dưới, nên việc phân phát còn lâu mới tới tay người nghèo.

Để đối phó với nội loạn, cách tốt nhất là tạo ra kẻ thù bên ngoài để hướng sự thù hận ra bên ngoài. Mà dân Công Xưởng vốn đã bị nhồi sọ từ nhỏ, rất dễ bị kích động bởi phức cảm tự ti dân tộc.

Theo đà này, chiến tranh có lẽ là điều không thể tránh khỏi.

Chẳng lẽ chúng ta bó tay chịu trận sao?

Nếu chiến tranh xảy ra, bạn là kẻ yếu giơ đầu chịu báng, hay là kẻ mạnh để tọa sơn quan hổ đấu?

Tôi cho rằng, thời gian không còn nhiều. Bạn phải tiết kiệm - đầu tư để tích lũy TÀI SẢN. Nếu chiến tranh xảy ra mà bạn có tài sản, thì bạn mới tránh được tai họa. Nếu không, vì đói mà bạn phải đi tòng quân, làm tân binh để tiêu hao vũ khí địch thì chắc chắn là sẽ hi sinh oanh liệt.

Chúng ta sẽ không bao giờ biết được sự tàn khốc của chiến tranh cho tới khi nó xảy ra. Nhưng này, nếu ngày hôm nay chỉ sống hưởng thụ kiểu YOLO cốt sao để thỏa mãn tối đa nhu cầu xác thịt, rồi đến khi có biến cố thì lại đau khổ cùng cực và không bao giờ gượng dậy được, chìm đắm trong địa ngục đẫm máu thì có gì hay?

Cho dù có lết được qua chiến tranh thì cũng chỉ còn thân tàn ma dại mà thôi.

Do đó, hôm này phải sống có TIẾT ĐỘ. Ngày mai cũng thế và ngày kia cũng thế. Đây gọi là lấy bất biến, ứng vạn biến.

Nói đến thế rồi mà vẫn không chịu thay đổi thì chịu thôi!

No comments:

Post a Comment