Miễn 100% phí hồ sơ du học Nhật + Tặng 5~9 triệu/bạn

Monday, February 8, 2021

Chủ nghĩa tối giản hàng hiệu

Nguyên nhân cốt lõi khi chúng ta mua đồ? Vì chúng ta muốn vui hơn. Mua sắm thực chất là để mua hạnh phúc. Thật tuyệt vời nếu có mục tiêu mua sắm. Nhưng nếu mua sắm vô độ thì sẽ rơi vào trầm cảm, do quá nhiều đồ cần quản lý, không còn thư thái nữa.

Có một cách để mua sắm còn vui hơn nữa, đó là chủ nghĩa tối giản hàng hiệu. Nếu mua một món đồ thật sự cần dùng và nó là hàng tốt và mua được ở GIÁ HỜI (big sale), thì sẽ còn vui hơn nhiều. Ai bảo sống tối giản thì sẽ không còn vui nữa?

Nếu mua thật ít đồ và mua đồ có chất lượng cao thì chúng ta sẽ chăm sóc đồ tốt hơn, phát huy tối đa công năng của nó. Chăm sóc đồ đạc là việc quan trọng để đồ đạc có thể sử dụng mãi mãi, hơn nữa chúng ta cũng vui vẻ. Cũng như một người chịu khó chăm sóc vườn tược vậy. Ví dụ, nếu bạn có đồ bếp xịn, bạn sẽ chăm nấu ăn ở nhà hơn. Từ đó, bạn TIẾT KIỆM hơn mà sống vui hơn, khỏe hơn ăn ngoài hàng rất nhiều (hàng quán thường dùng nguyên liệu rẻ tiền và môi trường chế biến không vệ sinh, rủi ro đạo đức cao).

Nếu bạn bắt đầu sống tối giản, thì tất nhiên là bạn không thể vứt hết đồ cũ đang còn dùng tốt để mua đồ xịn được. Vì như thế, sẽ tốn rất nhiều tiền và lãng phí. Tối giản có nghĩa là phát huy hết công năng của đồ vật hiện có. Nhưng nếu có thứ gì đó hỏng thì sẽ thay thế bằng đồ xịn. Theo năm tháng, số đồ vật trong nhà giảm đi, và số đồ xịn tăng lên. Mỗi món đồ như một phần cuộc sống, một phần máu thịt của bạn và bạn sẽ chăm sóc chúng với cả tấm lòng.

Như vậy nền tảng cuộc sống thường ngày đã khá vui vẻ rồi.

Ngược lại với chủ nghĩa tối giản hàng hiệu là CHỦ NGHĨA TỐI ĐA HÀNG CHỢ. Cần gì thì mua thứ đấy, với giá càng rẻ càng tốt. Làm thế cũng khá vui, mà cửa hàng đồng giá là ví dụ điển hình. Ngày nào bạn cũng có thể sống vui vẻ.

Nhưng tới một ngày, bạn không còn vui nữa vì nhà có quá nhiều đồ. Công dọn dẹp bắt đầu vượt quá cả sự tiện lợi của đồ dùng. Lúc nào cũng phải tìm kiếm, vắt óc suy nghĩ xem nó làm ở đâu.

Có rất nhiều đồ được mua trong một cơn cuồng mua sắm và không thật sự dùng tới. Với một núi đồ, chắc chắn là bạn không đủ thời gian và sức lực để dùng đến nó rồi.

Vui sống trong chủ nghĩa tối giản

Sử dụng hết công năng của đồ vật, yêu quý nó là niềm vui khi bạn sống tối giản. Tức là bạn tìm niềm vui trong lối sống và cuộc sống thường ngày. Giống như bạn có người yêu tuyệt vời và mỗi ngày đều nhìn thấy người này ngay trước mặt vậy.

Nếu không thế, bạn sẽ phải tìm niềm vui trong CHỦ NGHĨA TỐI ĐA, tức là luôn luôn mua sắm. Giống như bạn không có một người yêu tuyệt vời nên ngày nào cũng phải ra ngoài tán tỉnh một ai đó. Chỉ sợ rằng sẽ tới một ngày bạn mệt mỏi và mọi niềm vui tan biến.

Trong năm nay thì niềm vui của tôi là VIẾT BLOG, làm việc, học tập và đầu tư. Phải có niềm vui rõ ràng và theo đuổi nó thì mới không sa đà vào mua sắm và mạng xã hội.

Năm nay tôi sẽ tiếp tục sống tối giản nhưng sẽ tối giản cả thời gian vào mạng xã hội nữa. Chẳng được gì mà chỉ hại người.
Mark

No comments:

Post a Comment