Miễn 100% phí hồ sơ du học Nhật + Tặng 5~9 triệu/bạn

Thursday, December 29, 2016

Học đại học và cao học ngành luật tại Nhật Bản

Saromalang tư vấn con đường du học để học đại học và cao học ngành luật tại Nhật Bản. Để được tư vấn, hãy đăng ký tư vấn qua form online và S sẽ liên lạc email với các bạn. >>Xem hướng dẫn

Bạn có thể làm được gì sau khi học ngành luật tại Nhật Bản?

Điều quan trọng khi bạn học một ngành nào đó là bạn có thể làm nghề gì với kiến thức học được. Vậy học luật thì sẽ làm gì, và vì sao lại học tại Nhật Bản? Hôm nay, Saromalang sẽ trả lời câu hỏi này.

Các bạn trẻ thường hay nghĩ học luật ra thì sẽ làm luật sư để bào chữa, biện hộ. Tuy điều này không sai nhưng đó chỉ là một phần của việc học luật. Nếu học tốt ngành luật bạn có thể làm rất nhiều ngành ví dụ như tư vấn pháp luật cho doanh nghiệp, tư vấn thuế, làm cố vấn luật, tư vấn chính sách công, chuyên gia luật, vv và tất nhiên là làm luật sư.

Sự nghiệp mà dễ phát triển nhất đó là bạn làm tư vấn về pháp luật và thuế cho doanh nghiệp. Ví dụ, bạn vào một hãng tư vấn luật lớn, và thăng tiến dần thành chuyên gia để có thể tư vấn cho các công ty đa quốc gia về chính sách pháp luật các nước, làm sao để tiết kiệm thuế. Do đó, chuyên gia về luật thường lương rất cao vì các doanh nghiệp, nhất là tập đoàn đa quốc gia, sẵn sàng trả rất nhiều tiền cho bạn để tiết kiệm tiền thuế cho họ. Bạn sẽ được hưởng theo năng lực của bạn thay vì bán thời gian.

Với các bạn lưu học sinh tại Nhật, sau khi về nước các bạn có thể làm trong hãng tư vấn luật và thuế lớn, hoặc độc lập và phát triển văn phòng tư vấn luật và thuế vụ riêng của mình, với đối tượng là doanh nghiệp Nhật làm ăn tại Việt Nam. Bạn xử lý vấn đề pháp luật cho họ và nhận tiền công tương ứng.

Đại học Waseda - đại học tư lập nổi tiếng tại Tokyo.

Vì sao và làm thế nào để học ngành luật tại Nhật Bản?

Nếu học luật mà ngon vậy thì tại sao mọi người không đổ xô đi học ngành này? Thật ra học luật không dễ. Bạn không đơn giản cầm sách giáo khoa học là thành tài mà phải hiểu tinh thần pháp luật cũng như tư duy tốt về luật pháp. Nếu chỉ học vẹt thì sẽ không thành công. Ngoài ra, để trở thành luật sư thì càng khó vì bạn còn phải tích lũy đủ số năm kinh nghiệm làm phụ tá cho luật sư nữa.

Do đó, tư vấn về pháp luật và thuế là con đường dễ nhất để thành công. Vì nếu bạn làm luật sư thì để kiếm được tiền bạn phải giỏi để giúp thân chủ thắng kiện, và bạn nhận lương theo số vụ thắng. Không phải ai cũng đủ tố chất làm luật sư (cần tố chất đặc biệt và biết đọc vị người khác mà Saromalang sẽ bàn ở dịp khác).

Ngoài ra, bạn cũng phải tư duy tốt hoặc tuyệt vời về ngôn ngữ. Vì chắc chắn bạn phải đọc hiểu các bộ luật cũng như hiến pháp Nhật Bản. Không phải ai cũng đủ giỏi ngôn ngữ để đọc hiểu. Là lưu học sinh, bạn phải thực sự giỏi tiếng Nhật.
>>Tư vấn chiến lược học tiếng Nhật thành công

Vì sao lại học tại Nhật Bản? Vì Nhật Bản được coi là nước có nền dân chủ đầy đủ duy nhất ở châu Á, tổ chức nhà nước theo tam quyền phân lập theo mô hình của Mỹ và Tây Âu. Do đó, pháp luật Nhật Bản thuộc lại tiên tiến nhất châu Á. Nhật Bản cũng có nhiều trường đại học danh tiếng thế giới đào tạo về luật ví dụ đại học Tokyo (có rất nhiều thủ tướng và chính trị gia Nhật Bản học từ đây ra), Keio, Waseda, vv.

Để làm việc trong các hãng luật quốc tế, bạn phải có bằng chất lượng quốc tế và đại học Nhật đáp ứng điều này.
>>Xem Mô phỏng học đại học tại Nhật Bản

Trên đây mới chỉ là điều kiện cần. Điều kiện đủ là thế này: Bạn yêu thích ngành luật và muốn xây dựng sự nghiệp trong ngành luật. Sự đam mê mới giúp bạn có thể kiên trì học tập để thành tài.

Con đường cụ thể để học ngành luật tại Nhật Bản

Saromalang sẽ tư vấn cụ thể cho các bạn muốn học ngành luật bậc đại học và ngành luật bậc cao học tại Nhật Bản cho các bạn muốn đăng ký tư vấn, sau khi đã đọc các quy định về đăng ký tư vấn du học. Chỉ dành cho các bạn có đam mê ngành luật, mong muốn xây dựng sự nghiệp trong ngành luật trong tương lai và có nguyện vọng làm hồ sơ tại Saromalang.

Giới thiệu học đại học ngành luật tại Nhật Bản

6 nhóm ngành luật bậc đại học

Nhóm môn học Công việc pháp luật (nghề luật sư, tòa án, kiểm sát viên vv): Các môn học như luật dân sự, tổng luận hình pháp, luật tố tụng dân sự, hiến pháp vv.
Nhóm Luật kinh doanh: Luật công ty, luật phá sản, luật sở hữu trí tuệ, luật kinh tế, tổng luận - tổng quy luật thương mại, luật lao động, luật giao dịch quốc tế, luật bảo an - chấp hành dân sự.
Nhóm Khoa học chính trị: Lý luận quá trình chính trị, lý luận cơ cấu chính trị, tâm lý học chính trị, nguyên luận chính trị học, lý luận chính trị địa phương, triết học chính trị
Chính sách công: Luật hành chính, luật cứu tế hành chính, hành chính học, lý luận hành chính thông tin, luật tô thuế, tổng luận hình sự học, các lý luận hình sự học, chính sách công cộng, luật đảm bảo an toàn xã hội, lý luận quá trình chính sách
>>Hướng dẫn thi đại học tại Nhật

Giới thiệu học cao học ngành luật (nghiên cứu sinh, thạc sỹ vv) tại Nhật Bản

3 ngành chính: Nghiên cứu chính sách pháp luật, Pháp vụ doanh nghiệp và Chính sách công cộng.

Phương pháp xét tuyển: Xét tuyển hồ sơ, Thi viết và Thi vấn đáp (phỏng vấn).
Trong phần thi viết, bạn sẽ phải thi môn chuyên ngành, do đó, bạn cần phải tốt nghiệp đại học luật trước khi thi cao học ngành luật.
Ví dụ môn thi tự chọn khóa pháp vụ doanh nghiệp: Luật thuế, Tư pháp quốc tế, Luật dân sự (luật tài sản), Luật tài sản trí tuệ, Luật thương mại, Luật kinh tế, Luật lao động, Luật tố tụng dân sự.
>>Hướng dẫn thi cao học tại Nhật

Bạn muốn tìm trường và tư vấn cụ thể? Hãy đăng ký tư vấn ngay với Saromalang.

No comments:

Post a Comment