Miễn 100% phí hồ sơ du học Nhật + Tặng 5~9 triệu/bạn

Thursday, December 1, 2016

Quy định về cung cấp, nộp, bổ sung, sửa chữa vv giấy tờ du học tại Saromalang

Đây là quy định để giúp các bạn hiểu rõ hơn về việc làm hồ sơ du học tại Saromalang, để tránh hiểu nhầm rằng Saromalang (dưới đây gọi tắt S) sẽ làm thay hồ sơ cho các bạn.
Áp dụng: Các bạn đã ký hợp đồng.

Điều đầu tiên: Saromalang không làm thay bất kỳ hồ sơ nào cho các bạn, chỉ hướng dẫn và kiểm tra hồ sơ cho các bạn.

Các bạn cần phải chuẩn bị theo danh sách hồ sơ du học Nhật Bản (tham khảo) mà Saromalang hướng dẫn, đầy đủ và hoàn chỉnh. Saromalang sẽ chỉ nêu giấy tờ còn thiếu, giấy tờ cần bổ sung, những chỗ cần sửa chữa và bạn cũng như người bảo lãnh sẽ phải thực hiện đúng những yêu cầu này.

Đặc biệt, trường Nhật ngữ (hay đại học vv) có thể yêu cầu bổ sung giấy tờ như bản giải thích, giải trình, đơn trình bày vv, Saromalang sẽ thông báo để bạn bổ sung. Nếu bạn cần hướng dẫn thì Saromalang sẽ hướng dẫn nhưng sẽ không làm thay.

Đối với các bạn không có máy tính hay không rành soạn thảo văn bản
Saromalang thường sẽ giúp nhưng đây chỉ là giúp đỡ không phải là nghĩa vụ làm thay. Trong trường hợp này, các bạn cần chuẩn bị bản viết tay giải thích đầy đủ và chi tiết.

Nguyên tắc 1: Nộp hồ sơ đầy đủ như yêu cầu

S sẽ đưa các yêu cầu để bạn và người bảo lãnh nộp, bổ sung, sửa chữa vv giấy tờ hồ sơ du học. Bạn có thể phải bổ sung nhiều lần, thông thường việc làm và hoàn thiện hồ sơ du học sẽ cần khoảng 1 tháng.

Điều này không chỉ có tại S mà với nhiều công ty thực sự tư vấn việc du học cũng sẽ như vậy. Đặc biệt, với các trường có văn phòng tại Việt Nam cũng không trường nào làm thay bạn bất kỳ giấy tờ nào cả.

Nguyên tắc 2: Người đăng ký và người bảo lãnh phải có thời gian dành cho việc làm hồ sơ

Việc làm hồ sơ nếu chỉ có S mà không có sự hợp tác nhiệt tình của người đăng ký và người bảo lãnh thì thường sẽ không thành công, hoặc đơn giản là không lợi ích vì sẽ tốn thời gian khủng khiếp. Mà thời gian là tiền bạc (thực sự thì nếu tính giờ thì sẽ là 20 ~ 40 USD/giờ, nên một bộ hồ sơ sẽ rất đắt đỏ). Với các bạn đi làm, người bảo lãnh đi làm thì cũng phải dành thời gian làm hồ sơ, nhất là phải đúng hạn.

Với các bạn đi làm thì có thể bổ sung vào thứ bảy hoặc tối ngày trong tuần sau giờ làm nhưng cần hẹn trước và chú ý là đây không phải nghĩa vụ của S. Đây chỉ là sự ứng phó linh hoạt để giúp các bạn thuận tiện hơn. Thông thường S sẽ chỉ định giờ vào ngày thường trong giờ hành chính.

Nguyên tắc 3: "Vì tôi đã đóng tiền" không phải là lý do chính đáng

Có rất nhiều công ty du học. Có thể có những công ty chỉ cần bạn đóng tiền (thường là 2.000 ~ 5.000 USD) là sẽ giúp bạn toàn bộ. Saromalang không làm như vậy, vì chi phí tại S chỉ là những chi phí cần thiết. Nếu tính phí theo giờ, S có thể sẽ lấy 2.000 ~ 5.000 USD, như vậy sẽ không tốt cho các bạn thật sự du học vì muốn mở rộng học vấn.

Tiền bạn đóng là để đảm bảo hồ sơ của bạn tốt mà thôi. Nếu làm công việc khác, S sẽ thu 20 ~ 40 USD/giờ, vì thế riêng việc làm hồ sơ không có nhiều lợi ích đối với S. Mục đích của S là giúp các bạn tìm được con đường học vấn để thành công không phải là việc làm hồ sơ kiếm lời.

Nguyên tắc 4: Làm hồ sơ là luyện tập để du học thành công

Khi bạn qua Nhật, bạn sẽ thường xuyên làm hồ sơ, ký hợp đồng như bảo hiểm, điện thoại, đi làm thêm, hồ sơ học lên cao, hồ sơ xin học bổng, hồ sơ thi kỳ thi EJU vv. Trường Nhật ngữ sẽ chỉ hướng dẫn chung cho nhiều bạn chứ không giúp ai làm hồ sơ. Tất cả mọi việc bạn đều phải tự làm, vì thế, việc làm hồ sơ du học là bước đầu để bạn luyện tập.

Ngoài ra, làm hồ sơ để giúp bản thân du học được là một công việc vui vẻ. Tuy vất vả, nhưng có nhiều ý nghĩa. Sẽ giống như việc du học: Bạn có thể chịu vất vả để sống có ý nghĩa. Có lẽ không có mấy ai đi du học mà không vất vả (học tập, sắp xếp cuộc sống vv) nhưng nếu bạn tự lập, đó sẽ là những năm tháng bản lề trong cuộc đời và là những năm tháng có ý nghĩa nhất.

Nguyên tắc 5: Dù kiểm tra, hồ sơ có thể vẫn còn lỗi và phải sửa

S sẽ cố gắng kiểm tra hồ sơ, nhưng không thể đảm bảo là 100% hoàn toàn không có lỗi. Vấn đề nằm ở lỗi con người, thời gian gấp, nhiều việc, nhiều hồ sơ, vv. Có thể là bất kỳ lý do gì.

Vì thế, việc thắc mắc, kháng nghị rằng vì sao kiểm tra vẫn còn lỗi là không chính đáng. Bạn cần tự chủ kiểm tra hồ sơ của bạn, không thể quăng một cục và trông chờ 100% vào việc kiểm tra lỗi.

Phải nhắc lại là S chỉ hướng dẫn hồ sơ, không làm thay bất kỳ giấy tờ hồ sơ nào.

Nguyên tắc 6: Về nguyên tắc, chỉ có thể kiểm tra trên giấy tờ thực (bản cứng)

Việc kiểm tra scan, ảnh chụp, vv sẽ rất nhiều hạn chế vì mờ, khó xem.
Việc không gửi bộ hồ sơ đầy đủ, hay tương đối đầy đủ sẽ gây tốn nhiều thời gian (khởi động não để) kiểm tra.
Vì thế mà không lợi ích mấy.

Cách làm hồ sơ đúng:
Chuẩn bị bản cứng tương đối đầy đủ để gửi cho S kiểm tra một lượt.
Giấy tờ của người bảo lãnh thì phải chuẩn bị file mềm (MS Word) và để S kiểm tra trước khi xin giấy chính thức (tránh làm phiền người bảo lãnh xin đi xin lại nhiều lần).
Nên chia sẻ qua dịch vụ đám mây (cloud) như Google Drive, Dropbox, vv hơn là đính kèm email (nên cố gắng tối đa tránh đính kèm email vì S mỗi ngày nhận rất nhiều email và không dễ tìm kiếm email hay file nào đó).

Nguyên tắc 7: Bạn cần chủ động liên lạc, liên hệ, hỏi thăm

Việc cung cấp, nộp, bổ sung vv giấy tờ hồ sơ thì bạn phải chủ động. S sẽ chỉ hướng dẫn chung và đặt ra hạn nộp. Nếu phải nhắc riêng từng hồ sơ, từng giấy tờ, hay từng mục vv thì sẽ không thể đủ thời gian và công việc cần làm sẽ tăng vọt.

Cụ thể là bạn chuẩn bị giấy tờ theo danh sách đã được dặn. (Xem danh sách hồ sơ tham khảo).

Nguyên tắc cuối cùng: Mục đích công việc

Mục đích chính của công việc là tư vấn du học để giúp các bạn có kế hoạch du học tốt hơn, không phải là làm hay làm thay hồ sơ du học. Việc làm thay sẽ gây tốn rất nhiều thời gian và mất đi mục đích chính của công việc. Mục đích của công việc chỉ đạt được thông qua việc tư vấn và định hướng du học. Do đó, bạn cần hiểu là bản thân phải tự chủ trong việc làm, cung cấp giấy tờ hồ sơ.

Công việc tư vấn du học tốt
(1) Số giờ tư vấn việc du học thành công càng cao càng tốt.
(2) Số giờ làm hồ sơ càng ít càng tốt.

Để du học thành công thì số giờ tư vấn là rất quan trọng. Saromalang muốn tập trung vào số giờ này vì đây mới là mục đích chính.

Để mọi việc diễn ra tốt đẹp, bạn cần nỗ lực để cung cấp, bổ sung, sửa chữa vv hồ sơ của bạn.

No comments:

Post a Comment