Miễn 100% phí hồ sơ du học Nhật + Tặng 5~9 triệu/bạn

Sunday, August 21, 2016

Cuộc đời là những câu lạc bộ

Cuộc đời là gì? Ý nghĩa của cuộc đời là gì? Tôi là ai?

Đó không phải là vấn đề. Vấn đề là thế này: Cuộc đời là những câu lạc bộ. Khi bạn hạnh phúc thì đời là gì chẳng được, bạn còn chẳng quan tâm tới ý nghĩa cuộc đời. Điều mà bạn cần thực hành là lối sống hạnh phúc (happy lifestyle), thứ mà tôi sẽ chỉ ra tại Saromalang.

Và để hạnh phúc thì bạn phải luôn luôn học tập. Khi nào bạn không còn niềm vui học tập, lúc đó cuộc đời bạn sẽ đóng băng. Nhưng không vì thế mà người học tập sẽ hạnh phúc vì bạn còn phải có cách học tập đúng đắn và học những thứ đúng đắn.

Cuộc đời là những câu lạc bộ. Hãy tham gia nhiều câu lạc bộ để đời vui hơn.

Vì sao đời là những câu lạc bộ?

Con người là sinh vật xã hội, bạn không sống một mình trong rừng hay trong hoang đảo. Mọi thứ chúng ta dùng hàng ngày đều do người khác làm ra. Nếu họ làm một cách tận tâm, có trách nhiệm thì chúng ta biết ơn họ. Nếu họ làm một cách miễn cưỡng thì, e hèm, để sống hạnh phúc đừng mua hàng của họ. Để hạnh phúc thì bạn phải hiểu rằng đang có rất nhiều người giúp đỡ bạn. Vì thế mà bạn biết ơn họ và để đáp lại thì bạn nỗ lực cố gắng làm tốt công việc trước mắt của bạn.
>>Lòng biết ơn

Trong cuộc sống, mọi người đều liên kết với nhau dưới dạng "câu lạc bộ". Ví dụ, khi bạn đọc trang web Saromalang này thì chắc chắn là bạn "có quan tâm" tới việc du học Nhật Bản, hay quan tâm tới việc học tập và phát triển bản thân. Như vậy thì Mark (tôi) và bạn nằm trong cùng câu lạc bộ:

"Câu lạc bộ những người muốn sống tốt thông qua học tập nâng cao năng lực"

Những người muốn sống tốt hơn bằng cách gian lận, buôn lậu, hay đơn giản là không học tập mà dùng thủ đoạn, mẹo mực, ... thì tôi không nghĩ họ sẽ đọc ở đây đâu.

Ngoài ra, vì tôi sẽ nói nhiều làm sao để sống hạnh phúc mà vẫn thành công nên bạn cũng tham gia vào câu lạc bộ S-Lifestyle chẳng hạn.

Với các bạn yêu thích tiếng Nhật và văn hóa Nhật thì chúng ta nằm trong câu lạc bộ tương ứng. Nếu bạn biết tiếng Nhật, đọc hiểu được tiếng Nhật thì bạn tham gia câu lạc bộ những người hiểu được tiếng Nhật. Nếu bạn đi làm công ty Nhật hay làm với người Nhật thì sẽ cùng trong câu lạc bộ "đã từng hay đang làm việc với người Nhật" (và thật ra thì tôi nghĩ là người Nhật làm việc khá cool theo phong cách của họ).

Nếu bạn từng đi du học thì bạn sẽ tham gia câu lạc bộ những người du học tại Nhật. Rồi lại chia ra câu lạc bộ những người học ở Tokyo. Trong số đó lại chia ra những người từng học ở đại học ngoại ngữ Tokyo, đại học kỹ thuật Tokyo, đại học Tokyo, v.v....

Cuộc đời là những câu lạc bộ như vậy. Nó có thể bình dân, hay sang chảnh, hoàn toàn là do năng lực và mong muốn của bạn.

Câu lạc bộ sang chảnh

Trên đời có khá nhiều câu lạc bộ sang chảnh. Tôi nhớ là hồi ở Tokyo tôi cũng có đi theo công ty tới một câu lạc bộ như vậy. Tôi đoán là đó là những người nước ngoài ở Nhật làm nghề kiểm toán viên. Nghề kiểm toán viên quốc tế là nghề cực kỳ sang chảnh trong xã hội tư bản. Ai cũng rất giàu, to cao, giáo dục tốt. Nhà giàu ở Nhật cũng thường cho con học bác sỹ hoặc kiểm toán viên vì đây là các nghề danh giá bậc nhất ở Nhật.

Nếu bạn muốn tham gia các câu lạc bộ kiểm toán viên quốc tế thì nên bắt đầu bằng học và lấy bằng kế toán, và bạn phải có tiếng Nhật tốt cũng như khả năng tư duy tốt để tư vấn về thuế cho các doanh nghiệp cũng như thi đậu kỳ thi kiểm toán viên quốc gia (một trong những kỳ thi khó nhất tại Nhật).

Một trong các câu lạc bộ sang chảnh khác là bác sỹ phẫu thuật, đặc biệt là bác sỹ mổ tim.

Ý thức về câu lạc bộ và phải làm gì?

Mọi thứ trên đời đều là câu lạc bộ và cuộc đời bạn chính là những câu lạc bộ bạn tham gia. Khi bạn học một kỹ năng mới thì bạn sẽ tham gia câu lạc bộ tương ứng. Hay bạn chơi golf, chơi tennis, ... bạn cũng phải tham gia câu lạc bộ lớn là những người chơi môn thể thao đó, cũng như là câu lạc bộ cụ thể nơi mà bạn hay luyện tập và có thẻ thành viên. Bạn cần và nên có ý thức về câu lạc bộ.

Tôi thì thích 2 câu lạc bộ này: Tập gym và chạy. Vì các môn này đỡ phải giao tiếp và là dạng bình dân có thể tập ở bất kỳ đâu.

Khi bạn tham ra câu lạc bộ thì hãy có ý thức về câu lạc bộ, đó là hãy truyền đạt kinh nghiệm học tập của bạn để giúp người khác cùng câu lạc bộ với mình.

Ví dụ tôi thường giúp các bạn học ngoại ngữ, các bạn muốn du học, các bạn muốn sống tốt và thành công về học vấn khi đi du học Nhật Bản. Vì họ là những người cùng câu lạc bộ với tôi. Đặc biệt, khi các bạn làm hồ sơ tại Saromalang thì lại thành một câu lạc bộ khác nữa. Và trong câu lạc bộ thì mọi người đều bình đẳng. Câu lạc bộ không phải là xã hội cạnh tranh với nhau. Trong câu lạc bộ thì tôi muốn mọi thành viên đều thành công và hạnh phúc hơn và việc chia sẻ thông tin hữu ích, lời khuyên sẽ dễ dàng hơn nhiều.

Vấn đề trong xã hội chính là sự lạm dụng. Rất nhiều người thích lợi dụng thông tin của người khác để trục lợi và làm chuyện xấu. Họ muốn trục lợi từ công sức của người xấu. Sở dĩ tôi hạn chế chia sẻ thông tin cho những người tư lợi như thế là vì họ sẽ không bao giờ thành công và hạnh phúc thực sự. Những người thích ăn cắp bài viết, công sức, đạo văn, đạo nhạc là kiểu người như thế. Họ không thuộc câu lạc bộ của tôi mà chỉ thuộc "câu lạc bộ thích ăn cắp" mà thôi. Vì họ sẽ không hạnh phúc vì không có ý thức câu lạc bộ nên tốt nhất là không nên để họ lợi dụng (vì họ sẽ chỉ càng khổ hơn).

Với các bạn yêu thích hay nỗ lực học tiếng Nhật thì khó có thể nói các bạn là người xấu. Ít ra là trong câu lạc bộ. Những người thích thể thao, chăm tập gym chắc chắn rất ít người xấu vì họ thích đổ mồ hôi để đạt được sức khỏe.

"Những người yêu thích thể thao là những người không tư lợi."
- Mark -

Đây cũng là lý do mà người ta hay hỏi sở thích của bạn là gì. Nếu sở thích của bạn tốt thì sớm hay muộn người ta cũng sẽ đánh giá cao bạn và bạn cũng sẽ được tham gia rất nhiều câu lạc bộ.

Các câu lạc bộ bình dân

Tôi là người có khá nhiều sở thích (chú ý là sở thích hoàn toàn không liên quan tới tiền bạc mà chỉ liên quan tới niềm vui mà thôi). Tôi thích chơi game bóng đá, tôi thích các trò đánh bài như poker, đại phú hào. Tôi cũng chơi khá nhiều game Nhật và sắp tới thì tôi sẽ tham gia thêm câu lạc bộ maajan (mạt chược Nhật Bản).

Để tham gia câu lạc bộ thì điều trước tiên vẫn là học tập. Muốn tham gia bất kỳ câu lạc bộ nào, bạn phải học tập về nó. Học tập chắc chắn không phải là điều dễ dàng nhưng đó là niềm vui lâu dài nhất mà nhân loại từng biết.

Bạn không cần học giỏi mà chỉ cần kiên trì học tới lúc giỏi. Khởi nghiệp kinh doanh, dạy ngoại ngữ, làm freelancer, ... cũng vậy, bạn chỉ cần kiên trì học tập mà thôi. Nếu bạn kinh doanh 10 năm mà vẫn không phá sản và vẫn kiên trì học tập hàng ngày thì chắc chắn bạn sẽ thành công.

Kinh doanh cũng là một dạng câu lạc bộ: Bạn muốn câu lạc bộ được sử dụng sản phẩm hay dịch vụ tốt hơn nữa. Vì thế mà người kinh doanh tốt sẽ kén chọn khách hàng. Bạn chỉ bán hàng cho người mà mua hàng xong sẽ hạnh phúc hơn chứ không bán cho người mua hàng xong kém hạnh phúc đi. Trước khi khởi nghiệp kinh doanh thì bạn hãy nhớ điều này tránh kiểu kinh doanh xu nịnh, "làm dâu trăm họ" rất phổ biến trong xã hội hiện nay (với mục đích lớn nhất và sự tôn trọng lớn nhất là tiền của khách hàng).

Câu lạc bộ Fan Club của sản phẩm hay

Khi bạn yêu thích một sản phẩm nào đó thì bạn cũng thường thuộc về Fan Club (những người hâm mộ và ủng hộ) sản phẩm đó. Tôi sẽ chỉ sử dụng sản phẩm tốt và ủng hộ sản phẩm tốt. Và vì tham gia câu lạc bộ như thế nên tôi cũng hay giới thiệu sản phẩm tốt cho người khác như là một dạng đóng góp để mở rộng câu lạc bộ. Hoàn toàn chẳng được xu nào! Chỉ là muốn mọi người sử dụng sản phẩm tốt và sống hạnh phúc hơn mà thôi. Chúng ta không sống vì tiền mà làm chủ đồng tiền, đúng không nhỉ?

Thông điệp của Mark: Cuộc đời là những câu lạc bộ. Hãy không ngừng học tập để tham gia vào nhiều câu lạc bộ mà bạn yêu thích để có cuộc sống phong phú và có nhiều ý nghĩa hơn.

Về câu lạc bộ maajan thì tôi sẽ nói riêng trong một dịp khác ^^
- Mark -

No comments:

Post a Comment