Miễn 100% phí hồ sơ du học Nhật + Tặng 5~9 triệu/bạn

Sunday, August 28, 2016

Vì sao lương lập trình viên, kỹ sư IT tại Nhật lại cao?

Giới thiệu cơ hội du học ngành công nghệ thông tin tại Nhật Bản

Đối với ngành công nghệ thông tin, bạn cần nhớ một chìa khóa thế này:

THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
E-COMMERCE

Quy mô thị trường thương mại điện tử B2C Nhật Bản 2015:

14 TỶ USD
(Số liệu bộ kinh tế công nghiệp Nhật Bản METI 2016)
*B2C: Business to Consumer (thương mại điện tử từ doanh nghiệp tới khách hàng cá nhân).


Đây là một con số khổng lồ và nền tảng của thương mại điện tử chính là công nghệ thông tin (IT). Vì thế mà lương kỹ sư IT ở Nhật cao. Bạn có thể xem bài Khóa học lập trình ngôn ngữ Ruby tại Nhật tôi cũng có nói thu nhập trung bình của lập trình viên, kỹ sự IT của Nhật:

Độ tuổi 3x = 60 ~ 100 triệu/tháng (3000 ~ 5000 USD/month)

Công việc IT ở Nhật là một công việc cần kỹ năng lao động cao và cần đầu óc, hơn nữa lại cung cấp giải pháp trực tiếp cho các công ty thương mại điện tử, giải pháp IT cho ngân hàng, giải pháp IT cho doanh nghiệp nên lương cao.

CUNG CẤP GIẢI PHÁP CHO BUSINESS = THU NHẬP CAO

Vì lý do này mà nhiều lập trình viên Việt Nam sang Nhật lương cao hơn hẳn khi làm tại Việt Nam. Mặt bằng lương IT ở Việt Nam rất thấp (vì được coi là làm công nhân code) còn mặt bằng lương IT ở Nhật lại rất cao (vì là lao động cần tri thức, chất xám).

NHẬN LƯƠNG THEO GIÁ TRỊ CƠ HỘI (OPPORTUNITY VALUE)

Giá trị cơ hội là thế này: Một ngân hàng thì không bao giờ thiếu tiền, một công ty thương mại điện tử không bao giờ thiếu tiền. Họ không muốn, hoặc không thể làm giải pháp IT nhưng chỉ cần có giải pháp IT tốt là họ sẽ kiếm thêm được rất nhiều tiền. Họ trả tiền cho công ty IT cung cấp giải pháp cho họ không phải bằng tính ngày công hay lương giờ mà theo giá trị cơ hội mà họ nhận được (tức là thu nhập mà họ dự đoán thu được nếu triển khai giải pháp IT mới).

GIÁ TRỊ CƠ HỘI # CÔNG NGÀY, LƯƠNG GIỜ

Nếu ngân hàng hay công ty EC kiếm được rất nhiều tiền nếu có nền tảng IT mới thì họ sẵn sàng trích phần trăm (%) ra để trả cho công ty IT. Họ không quan tâm bạn cần bao nhiêu nhân công và trả cho nhân công bao nhiêu, họ chỉ quan tâm là bạn giao hàng đúng hẹn và đúng chất lượng. Và họ trích tiền rất bộn ra trả cho bạn.

Đó là lý do vì sao nếu bạn làm trong các công ty cung cấp giải pháp IT cho ngân hàng thì lương rất cao mặc dù hoàn toàn không lập trình (không code). Việc code thì họ lại thuê các công ty IT nhỏ làm thay.

CƠ HỘI DU HỌC ĐỂ HỌC CÔNG NGHỆ THÔNG TIN TẠI NHẬT

Saromalang tư vấn các cơ hội học ngành IT tại Nhật Bản ví dụ học ngành IT tại các đại học như đại học kỹ thuật Tokyo, đại học kỹ thuật Nagoya hay thậm chí là đại học Tokyo danh tiếng nhất Nhật Bản.
Ngoài ra, Saromalang còn tư vấn các khóa học nghề senmon về IT ví dụ như khóa học lập trình ngôn ngữ Ruby.

Để học IT tại Nhật, bạn nên cố gắng thi đậu đại học quốc lập hoặc tìm học bổng học nghề senmon.
>>Tìm hiểu du học Nhật Bản và đăng ký tư vấn miễn phí
>>Trang nội dung tư vấn học bổng du học Nhật Bản
(C) Saromalang

No comments:

Post a Comment