Miễn 100% phí hồ sơ du học Nhật + Tặng 5~9 triệu/bạn

Wednesday, August 24, 2016

Khóa học lập trình ngôn ngữ Ruby tại Nhật Bản

Học nghề chuyên môn lập trình ngôn ngữ Ruby tại Nhật Bản [Senmon]
POINT Lương lập trình viên IT tại Nhật (3x tuổi) 60 ~ 100 triệu/tháng

Vì sao học ngôn ngữ lập trình Ruby?

Ngôn ngữ tự nhiên, dễ học, “hướng đối tượng”, thân thiện với lập trình viên
Có nhiều ngôn ngữ lập trình mà hiện nay Java được coi là dẫn đầu bên cạnh ngôn ngữ phổ biến kahcs như .NET, C, Visual Basic, C#, PHP, Python, Perl, v.v…
Trong số các ngôn ngữ lập trình thì Ruby là ngôn ngữ vì người Nhật, của người Nhật và do người Nhật. Ruby là ngôn ngữ rất dễ học, dễ lập trình, gần với ngôn ngữ tự nhiên và là một ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng (Oject Oriented Programming Language). Ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng là gì thì tôi sẽ nói ở bài khác. Ruby là một trong các ngôn ngữ lập trình được khắp thế giới yêu thích và say mê.

Quiz: Lập trình hướng đối tượng là gì? Vì sao?

Ngôn ngữ lập trình Ruby.

Ngoài ra, vì Ruby được viết bởi nhà sáng chế người Nhật (Yukihiro “Matz” Matsumoto) nên ngoài mang đậm phong cách Nhật Bản thì chắc chắn xử lý ký tự tiếng Nhật rất tốt. Ngôn ngữ này được coi là rất thân thiện với lập trình viên và ngay cả các bạn không quá giỏi về IT và lập trình cũng lập trình được (khác với Java hay C++ cần bạn phải thực sự hiểu sâu về cấu trúc máy tính).

Để lập trình web bằng Ruby thì bạn cần cài web application framework (framework là một thư viện các lớp đã được xây dựng hoàn chỉnh, bộ khung để xây dựng các ứng dụng). Vì thế, lập trình web bằng Ruby được gọi chính thức là Ruby on Rails nói nôm na là “hồng ngọc trên đường ray”. Tạm thời bạn hãy nhớ tên này và nên cài vào máy và mày mò thử. Tài liệu về Ruby cũng rất nhiều nhất là nếu bạn giỏi tiếng Nhật. Ruby là lấy theo tên đá quý Ruby (hồng ngọc).

Ví dụ thế này: Khi in dòng chữ “Xin chào Saroma” trong PHP thì sẽ là:
echo “Xin chào Saroma”;
Trong Ruby là:
puts “Xin chào Saroma”

Tiêu chí của người sáng lập Ruby là lập trình vui vẻ, câu khẩu hiệu là A Programmer’s Best Friend (Người bạn tri kỷ của lập trình viên). Bạn có thể thực hiện phép toán thế này ngay cả với chuỗi văn bản:
# Ruby hiểu ý của bạn
# Bạn có thể làm toán
# trên toàn bộ chuỗi Array
thành_phố  = [ "Tokyo",
               "Nagoya",
               "Kyoto",
               "Osaka" ]
đã_thăm = ["Tokyo", "Nagoya"]

puts "Tôi phải " +
     "ghé thăm " +
     "các thành phố:",
     thành_phố - đã_thăm

Học nghề chuyên môn về lập trình ngôn ngữ Ruby ở Nhật

Nội dung chính khóa học lập trình Ruby: Thông qua việc học tập ngôn ngữ Ruby để phát triển năng lực thực tiễn về IT, thông qua thực hành phát triển hệ thống v.v. để tích lũy kinh nghiệm làm việc về IT.
Mục đích học tập: Tại khóa học này, bạn học không chỉ khả năng ứng dụng cao độ cần thiết đối với kỹ sư (lập trình viên), phương pháp sử dụng kỹ thuật IT mới nhất mà còn học năng lực giao tiếp cần thiết cho người đi làm và được đào tạo nhân lực có khả năng tác chiến ngay lập tức trong ngành IT.

㊎㊎㊎㊎㊎
Học bổng 200,000 yên, 300,000 yen, 500,000 yen (40 triệu, 60 triệu, 100 triệu)/năm
Nếu thành tích ưu tú và tiếng Nhật tốt ⇒Chiến lược tiếng Nhật

Để tìm hiểu chi tiết khóa học Ruby hãy đăng ký tư vấn.

Nội dung chương trình học lập trình Ruby

Bạn hoc chủ yếu về kỹ thuật lập trình (Ruby) và thực hành Rails bên cạnh thiết kế hệ thống, cấu trúc hệ thống, kỹ thuật cơ sở dữ liệu, quản lý dự án, lý luận hệ thống thông tin.

Điều quan trọng nhất trong học nghề senmon nói chung và học chuyên môn về IT nói riêng chính là bằng cấp và các chứng chỉ. Bạn sẽ lấy bằng chuyên môn, chứng chỉ kỹ sư thông tin, quản lý an ninh thông tin, chứng chỉ chứng nhận kỹ sư Ruby cấp độ Gold/Silver. Ngoài ra, bạn còn có thể lấy chứng chỉ về bộ phần mềm văn phòng Office của Microsoft như Microsoft Office Specialist Master, Microsoft Office Specialist (Word – Excel – Powerpoint) thông qua chương trình đào tạo riêng biệt Microsoft IT Academy Program.

Tức là học lập trình là bạn được học tổng hợp và trở thành người có năng lực tổng hợp và khả năng thích ứng cao trong ngành IT. Hơn nữa, lương kỹ sư IT ở Nhật rất cao vì ngành IT là nền tảng của thương mại điện tử, hoạt động ngân hàng, v.v…

Lương trung bình lập trình viên ở Nhật

Simulation 1: 33 tuổi, đi làm 6 năm, thu nhập năm = 4,000,000 yen
Simulation 2: 38 tuổi, đi làm 12 năm, thu nhập năm = 5,900,000 yen

MÔ PHỎNG THU NHẬP LẬP TRÌNH VIÊN NHẬT BẢN 30 ~ 40 TUỔI
Trung bình 300,000 ~ 500,000 yen/tháng (60 triệu ~ 100 triệu/tháng).

Ruby, viên ngọc trong các ngôn ngữ lập trình IT.


Nghề nghiệp trong tương lai khi học xong khóa lập trình Ruby
  • Kỹ sư Ruby (phát triển hệ thống sử dụng Ruby)
  • Kỹ sư hệ thống (System Engineer)
  • Lập trình viên (programmer)
  • Kỹ sư cơ sở dữ liệu (database)
  • Người quản lý server (máy chủ web).

Saromalang sẽ tư vấn kế hoạch du học tốt nhất để trở thành lập trình viên Ruby vui vẻ và làm nghề lập trình viên tại Nhật cho bạn. Chiến lược nào để làm về IT và có mức lương tốt nhất tại Nhật?
>>Tìm hiểu và ĐĂNG KÝ NGAY tư vấn du học Nhật Bản miễn phí

Nhân tiện, vì sao lại dùng các ngôn ngữ để lập trình web và làm thế nào?

Trang web thường là dạng HTML tức là ngôn ngữ ký hiệu. Ví dụ muốn viết đậm một chữ thì bạn dùng tag <b>Chữ in đậm</b> chẳng hạn. Tuy nhiên, nếu làm 1000 trang cho 1000 chữ kanji thì bạn sẽ phải viết (hay ít ra là copy) 1000 trang như vậy. Nếu dùng ngôn ngữ như Ruby, PHP thì bạn chỉ viết một mẫu chung, gọi là bản mẫu template với các biến số sẽ thay thế ví dụ $kanji$ chẳng hạn. Sau đó bạn đọc cơ sở dữ liệu chữ kanji tương ứng ra thay thế vào. Tức là bạn chỉ cần ghi vào cơ sở dữ liệu và đọc ra theo đúng yêu cầu của người dùng là được. Nếu cần thay đổi trang web cho đẹp bạn chỉ cần soạn lại bản mẫu template một lần mà thôi (thay vì cả 1000 lần cho 1000 chữ kanji).

Ngoài ra, để in ra trang web thì thực ra bạn chỉ đơn giản là in ra (print) nhưng là in ra ở trên trình duyệt khi có yêu cầu từ người dùng. Server (có cài sẵn phần mềm Ruby) sẽ chạy chương trình và trả lại kết quả in ra và WWW trả lại lên trình duyệt của bạn. Để làm điều này, server sẽ in ra toàn bộ trang web mà người viết web đã viết ra sẵn (tất nhiên là có xử lý cả thông tin để đưa ra đúng yêu cầu của người dùng).

Ví dụ:
nội_dung = đọc_cơ_sở_dữ_liệu(trang_số);
hàm_xử_lý(nội_dung, tham_số);
in_ra nội_dung;

Nội dung được in lên trang web như các bạn thấy. Ngay cả trang web Saromalang này cũng là được “in ra” (lên trình duyệt) từ trong một máy chủ nào đó mà tôi cũng chẳng biết ở đâu vì máy chủ này là của Google. Tôi chỉ viết nội dung mà thôi.
(C) Saromalang
Tham khảo và học về ngôn ngữ lập trình Ruby:
Học và tải Ruby: https://www.ruby-lang.org/vi/
Ruby on Rails: http://rubyonrails.org/

1 comment:

  1. Tớ không hiểu lắm về nội dụng của khóa học trên bài post, học ở bên Nhật hay khóa học ở Việt Nam ? Chứng chỉ Ruby Gold, Silver là phải đi thi và do bên Ruby Association cung cấp cũng giống như là IELTS thì phải thi và do bên ESOL ( Đại học Cambridge - Hội đồng Anh và tổ chức giáo dục IDP ) cấp bằng. Như vậy thì bên bạn đâu có quyền cấp bằng Ruby đâu nhỉ ?

    ReplyDelete