Miễn 100% phí hồ sơ du học Nhật + Tặng 5~9 triệu/bạn

Monday, September 13, 2021

Chủ nghĩa tiêu dùng

Chào các bạn!

Để tránh bị bần cùng hóa thì nên tránh làm con thiêu thân của chủ nghĩa tiêu dùng. Thay vào đó, bạn có thể TIẾT KIỆM - ĐẦU TƯ. Tiết kiệm cũng có thể vui, nhưng chậm hơn và lâu bền hơn là tiêu tiền. Tôi đã tốt nghiệp chủ nghĩa tư bản mấy năm (từ 8/2017) và thấy vẫn ổn. À, thấy RẤT ổn. Tôi vẫn mua đồ xịn đấy, nhưng phải giảm giá mạnh, ví dụ giày giảm 50%, gọng kính 40%, áo 25%. Còn đâu là WINDOW SHOPPING nên cũng khá rành về hàng hóa, đặc biệt là mua gì ở đâu rẻ.

Tôi dùng app quản lý chi tiêu và giảm được khá nhiều sinh hoạt phí đấy. Bí quyết vẫn là mua đồ ở nơi bán rẻ nhất và sử dụng thật tiết kiệm vào, rồi còn tái chế đồ cũ nữa. Đi lại thì tôi hay dùng xe đạp cho đỡ tốn xăng.

Nhưng thế thì có gì vui? Trong bài này tôi sẽ hướng dẫn CÁCH VUI MÀ KHÔNG CẦN TIÊU  NHIỀU TIỀN.

Tiết kiệm để tài sản tăng trưởng

"Đếm tiền" là niềm vui tối cổ của nhân loại nhưng có vẻ chưa bao giờ lạc hậu (^o^).

Nếu bạn đi làm và dùng app quản lý chi tiêu thì bạn sẽ biết được tiền của mình tăng bao nhiêu ngay trong tháng đó. Nhưng nếu bạn là "phi làn" (freelancer) thì sao? Bạn nên tổng kết tài sản mỗi 6 tháng hay 1 năm một lần. Ngoài ra, chúng ta sẽ review lại app quản lý chi tiêu xem dòng tiền như thế nào và có thể tiền kiếp hơn nữa được không. Đấy cũng là niềm vui.

Từ việc tiết kiệm bạn có thể tìm ra các Ý TƯỞNG để thay đổi lối sống. Từ đó, cuộc sống của bạn bước sang trang khác. Như tôi thì đó là việc bắt đầu đầu tư. Bên cạnh đó thì tôi có cả đống ý tưởng để tiết kiệm tiền nhiều hơn và tôi thực sự đã thực hành ngay để dòng tiền lành mạnh hơn nữa.

Đầu tư để sinh lời

Mở tài khoản chứng khoán và bắt đầu mua bán thôi. Nếu việc đầu tư sinh lời thì nó cũng mang lại cảm giác thắng bạc mà không thực sự phải đánh bạc. Đầu tư mà lời thì khá vui, nhưng nếu lỗ thì bi kịch. Nên bạn phải HỌC TẬP về đầu tư.

Việc học tập đảm bảo là bạn sẽ vui. Nó sẽ giúp trực tiếp cho việc sinh lời và làm bạn bớt sợ hãi rồi ra các quyết định sai lầm trên thị trường.

Việc học tập (về công ty, về cổ phiếu, về thị trường vv) kéo dài mãi mãi, nên bạn có niềm vui lâu dài. Chỉ là học tập thôi mà! Sau đó bạn đặt lệnh theo kiến thức và bạn có, đa số trường hợp sinh lời tốt hơn gửi ngân hàng nhiều.

Nếu bạn không bao giờ đầu tư vào những công ty đang xuống dốc, có lẽ bạn không bao giờ thua lỗ. Còn nếu bạn đầu tư vào những công ty tăng trưởng, bạn có sự khởi đầu tốt đấy.

Lên app hẹn hò

Trên app hẹn hò thì kiểu người nào cũng có. Một cái hồ toàn cá! Bạn phải có thực chiến mới kiếm được người yêu nhưng nên thường xuyên có mặt trên app. Hãy năng nổ chịu khó nói chuyện trên này, rồi mọi thứ sẽ tiến triển thôi. Bạn phải lên với tâm thế VUI LÀ CHÍNH nhé. Kiểu gì cũng chiều, cứ lựa gió mà bẻ măng. Ngay cả kiếm người yêu nghiêm túc thì đây cũng là thiên đường rồi. Ngoài đời khó mà kiếm được người xinh như thế.

Nếu may mắn, bạn có thể kiểm được một trang tuyệt thế giai nhân đẹp như trăng rằm luôn ý.

App hẹn hò và app đầu tư cũng giống nhau, bạn cần lên đó và trải nghiệm cho quen tính năng. Càng hẹn hò nhiều sẽ càng có kinh nghiệm và giúp bạn thành công về sau.

Cuối cùng, bạn có thể đi tới một ảo mộng ái tình, tốt hơn nhiều so với mối quan hệ hữu cơ đậm chất toán tính ngoài đời thực chứ.

Chủ nghĩa tiêu dùng - sự phồn hoa giả tạo

Trước hết là bạn sẽ bị đánh thẳng vào phức cảm tự ti, cụ thể là phức cảm tự ti nghèo khó. Mọi thứ bạn thấy đều để thúc đẩy nhu cầu tiêu tiền, đa số là tẩy não, làm bạn quên đi mất chính đạo trong cuộc đời. Khẩu hiệu "phụ nữ chỉ cần đẹp và kiếm tiền giỏi" nhan nhản khắp nơi, chỉ để bán hàng đa cấp. Nhưng điều này không làm ai hạnh phúc cả. Bán hàng, nhất là bán cho người ta thứ mà người ta không cần, khá đau đầu và cắn rứt lương tâm. Người dùng cuối chẳng ai hạnh phúc.

Đa số người dùng cuối phải ăn thực phẩm chất lượng thấp, bị béo phì, vv và họ bị phức cảm tự ti về nhan sắc. Cuối cùng, họ lại còn mất thêm tiền làm đẹp và chất lượng cuộc sống còn tệ đi.

Chưa kể, rất nhiều người rơi vào vòng xoáy nợ nần vì chủ nghĩa tiêu dùng chủ yếu là dựa trên vay nợ. Nó chỉ là sự phồn hoa giả tạo.

Nó phải tẩy não và bán hàng cho bạn bằng mọi giá vì đã quá THẶNG DƯ SẢN XUẤT.

Giờ thì ai cũng có thể làm hẳn một thương hiệu mỹ phẩm hay thực phẩm chức năng riêng, còn nội dung thì do nhà máy nào đó sản xuất cho hàng trăm thương hiệu khác. Kiểu như bạn nhập potato chip về rồi đóng bao bì của bạn và bán ra vậy, nội dung vẫn giống đa số các hãng khác.

Càng tiêu tiền càng phức cảm tự ti và càng phức cảm tự ti càng tiêu tiền.

Nhiều người phải vay nợ để tiêu là vì vậy. Nếu không tiêu tiền thì không còn mối quan hệ "ăn nhậu", không còn niềm vui trong cuộc sống.

Và mối lo lắng về tiền bạc thường trực sẽ làm con người già đi. Lòng ham muốn vật chất sẽ như con sâu đục khoét tâm hồn.

Cuối cùng, hư vinh sẽ là nấm mồ chôn vui cuộc đời.

Vì thế, chúng ta sẽ chỉ tập trung vào TIẾT KIỆM, ĐẦU TƯ và APP HẸN HÒ. Thú vui rất tao nhã và lành mạnh.

Người Tù Vĩnh Cửu

2 comments:

  1. In many cases, your request will be processed within forty eight hours. OnlineCazinoz.com empowers gamblers to beat the chances with reliable and neutral critiques, guides and news. We are the main unbiased comparison site for on-line casinos. We usually don’t like the 카지노사이트 quantity of our salaries or have no jobs at all to support our lives with completely different facilities. It’s higher to live with one thing in your pocket for rainy days, than care concerning the precise second.

    ReplyDelete