Miễn 100% phí hồ sơ du học Nhật + Tặng 5~9 triệu/bạn

Friday, July 19, 2019

Trader (chết đờ)

Đánh đổ người giàu và thế chân họ à? Chẳng bao giờ thành công. Sở dĩ theo phong trào này là để bạn trưởng thành, chứ phong trào tất yếu sẽ thất bại. Cũng như đấu tranh chống thực dân mà thôi, luôn luôn thất bại và bị phức cảm tự ti nặng hơn, cho tới khi thực dân choảng nhau và thực dân Mẽo nhảy dù vào rừng huấn luyện dân thuộc địa chống ... thực dân cho bõ ghét. Sau này là để chống phe trục, một mũi tên trúng hai đích, nhưng dù thế nào thì cũng là thực dân đế quốc choảng nhau. Nhìn Liên Xô xem! Vì sao LX hùng mạnh bách chiến bách thắng lại sa lầy ở A Phú Hãn và sụp đổ không lâu sau đó? Bàn tay lông lá nào đã tuồn rất nhiều vũ khí cho người A Phú Hãn để kháng chiến chống Xô cứu nước?

Sở dĩ người nghèo không thể đánh đổ người giàu là vì người giàu vẫn khôn hơn người nghèo về tiền bạc. Chúng ta chỉ simulation phong trào quốc dân chống CNTB đi lên CNXH là để học tập mà trưởng thành, từ đó tìm vị trí cao đẹp để tọa sơn quan hổ đấu, chờ đến một ngày chiến tranh nóng và cách mạng nhân dân xảy ra. Lúc đó thì lịch sử lặp lại: Người dân sẽ săn lùng người giàu theo nghĩa đen của từ này. Chắc chắn, bạn không muốn là người giàu bị đi săn như thế, nên càng phải giấu tài sản cho thật kỹ và cứ giả nghèo là hơn. Hơn nữa, còn phải tích cực tham gia phong trào nhân dân này, trước là để không ai biết bạn là người giàu, sau là để thực sự đánh đổ người giàu bằng bạo lực cách mạng cho đúng mục đích phong trào. Phong trào này thành công và bạn còn lấy của người giàu chia cho bản thân, thì còn thế nào nữa?

Ngày đấy còn xa. Không nên hi vọng "lấy nước xa cứu lửa gần". Điều bạn cần làm là chấm dứt đem tiền làm giàu cho người giàu, đồng thời lấy tiền của mọi người bỏ vào túi của bạn để bạn giàu lên. Nguyên lý làm giàu thật cực kỳ đơn giản là vậy, nhưng nhiều không làm được vì họ ... nghèo. Họ còn bận xóa đi phức cảm tự ti của người nghèo, của người không thành công, của người có hoàn cảnh khó khăn, và cuối cùng là SĨ DIỆN HÃO.

Trader (chết đờ)

"Chết đờ" là những người muốn kiếm tiền nhanh chóng từ thị trường, cuối cùng thì lại "chết đờ" (chết ngắc hay ngắc ngoải).

Thử nhìn chart (biểu đồ biến thiên) chứng khoán hay coin số xem, làm sao bạn đoán được điều gì? Chẳng ai đoán được cả, dù có nghiên cứu thiên kinh vạn quyển. Vì lẽ, một khi các trader tham gia thì nó chẳng còn quy luật gì cả, mọi người đều muốn kiếm tiền từ người khác, tạo thành một sòng bài đúng nghĩa mà chỉ có người vốn lớn mới thắng. Những người vốn lớn này gọi là "cá mập" (shark hay "xác thối").

Bọn "xác thối" này sẽ đánh lên cao cho mọi người mua vào rồi bán ra chốt lời để chết cả đám "chết đờ".

Thực ra thì bất kỳ thị trường nào cũng có bọn "xác thối" và bọn "chết đờ". Chứng khoán là điển hình nhưng bất động sản cũng vậy. Bọn shark sẽ tạo sóng bất động sản làm sốt đất rồi nhanh tay chốt lời, để lại một đống trader "ôm bom" (tức là không bán được, dù giá tăng hay giảm vì không ai có nhu cầu).

Ai cũng nghĩ mình thông minh hơn thị trường, nhưng đánh bạc thì lúc được lúc mất và tay chơi nhỏ luôn thua về chung cuộc, dù có thông minh hay không. Trí tuệ là thứ cần ít nhất trong đánh bạc kiểu này. Bạn không nên làm trader dưới bất kỳ hình thức nào.

Trader công nhân (mưu sinh) và trader mưu lợi

Bạn phải phân biệt cả trader công nhân để mưu sinh và trader mưu lợi (đánh bạc). Những "chết đờ" tôi nói là dạng đánh bạc.

Còn trader mưu sinh thì ở Nhật đầy. Ví dụ người đầu tư chứng khoán hay forex vì những thứ này có quy luật tăng giảm theo thời kỳ trong năm. Bạn chỉ cần nắm quy luật này và mua bán theo quy tắc. Cũng như ở trong nước, lúc cần nhập hàng tết thì giá USD tăng, lúc đấy bán ra, còn sau tết thì giá giảm, lúc đấy mua vào. Đại khái là như thế. Tức là bạn chẳng cố phán đoán hay dùng trí tuệ gì, chỉ đơn giản là thấp thì mua cao thì bán theo quy luật thị trường. Công nhân "trader" dạng này thu nhập không cao, chỉ đủ sống, nếu không sống ở nhà cha mẹ hay sống tằn tiện cũng khó mà theo nghề.

Việc suốt ngày "nghiên cứu" thông tin để phán đoán thị trường là việc có hại cho tinh thần và sức khỏe của bạn. Chất lượng cuộc sống rất thấp. Đây không phải con đường đúng đắn để đi và là sai lầm của đại đa số các nhà "đầu tư". Đây chỉ là đầu cơ mà thôi.

Chúng ta cơ bản thường ngày làm việc chúng ta yêu thích, để kiếm tiền và phát triển bản thân (để tránh bị phức cảm tự ti và cắp sách theo học diễn giả "ma"). Nếu không có công việc yêu thích thì nên đi chơi với người mà bạn yêu thích, sẽ tốt hơn nhiều là suốt ngày ôm máy tính theo dõi biểu đồ diễn biến.

Vậy phải "đầu tư" như thế nào?

Tất cả chỉ là "đánh bạc" hay "đánh cược" mà thôi. Cuộc đời chỉ là một trò cờ bạc lớn. Bạn không đánh thì mãi mãi chỉ là kẻ "trăm năm cô đơn", sống mà không hiểu mình sống vì điều gì, đâu là chính nghĩa, đâu là lý tưởng.

Những kẻ "trăm năm cô đơn" chỉ cố gắng sống an phận thủ thường, sống sao cho được an toàn, không bao giờ dám dấn thân, nói gì tới tham gia cách mạng. Đơn giản là sống không đúng bản chất cuộc đời, vì cuộc đời từ khi sinh ra đã là trò cờ bạc sẵn rồi.

Tôi biết cách sống an toàn. Đó là BỎ TRỨNG VÀO NHIỀU GIỎ. Điều đó chỉ an toàn khi bạn sống trong một thế giới an toàn. Nhưng khi thế giới không an toàn, mà chiến tranh khói lửa và cách mạng thì sao? Bạn càng bỏ trứng vào nhiều giỏ thì "chim ác" sẽ càng dễ lấy hết trứng của bạn, cuối cùng bạn chẳng còn quả trứng nào.

Bỏ trứng vào một giỏ và giấu cho kỹ, đấy mới là lối sống an toàn trong chiến tranh. Bạn nghĩ vàng là an toàn? Bất kỳ ai cũng có thể nhảy vào nhà bạn với máy dò kim loại. Trong một số chế độ "dân chủ", nếu trộm vào nhà bạn thì bạn nên tự nguyện đưa cho trộm chứ đánh trộm còn phải đi tù nữa.

Vàng chỉ an toàn về lý thuyết trong một đất nước có an ninh tốt và có chế độ dân chủ thật sự. Mà trong chiến tranh thì chẳng có nước nào "an ninh tốt" cả. Ngay cả ở Mẽo, chỉ cần chiến tranh nổ ra là con em những người ăn welfare sẽ thức dậy sáng lòa đi lùng sục vàng của bạn ngay.

Nhưng dù sao, nếu bạn quyết chí giữ vàng thì điều đấy vẫn tốt. Chỉ cần chôn sâu dưới ba tấc đất, đợi chiến tranh qua đi rồi đào lên mua bất động sản là được.

Phải chôn nó xuống, rồi quên nó đi, đừng có đào lên chôn xuống thường xuyên kiểm tra xem nó có còn ở đó không, vì sợ làm thế nhiều sẽ có ngày con tim tan vỡ.

Vậy thứ gì sẽ tăng lên trong chiến tranh? Coin số. Coin số là con đường duy nhất đúng và là lý tưởng của thời đại chúng ta. Chúng ta làm cách mạng thông qua coin số.

Vì coin số thì bàn tay lông lá của Big Brother không động đến được. Họ chỉ có thể in thêm "lá mít" của họ mà thôi. So sánh coin số với tiền giấy, khác gì so sánh phượng hoàng với gà què?

Vấn đề còn lại chỉ là xác định coin số nào sẽ tăng giá trong chiến tranh, và vì sao (lý do thực ra là tùy bạn, hoàn toàn chủ quan). Tôi sẽ tập trung đầu tư vào xCoin từ nay tới ngay trước chiến tranh, và ngay trước khi chiến tranh xảy ra tôi sẽ chuyển một nửa thành zCoin.

Những coin này tăng giá cả 100 ~ 1000 lần. Trong chiến tranh khi bong bóng bất động sản vỡ nát tan tành, tôi sẽ bán bớt để mua bất động sản.

Ảo mộng là như thế. (^o^)
Mark

1 comment:

  1. Đã đọc hầu hết các bài của Saromalang cũng dc gần 4 năm rồi
    bài nào cũng hay cả... rất mong được tư vấn bước đầu làm quen với coin... onegaishimasu ^^

    ReplyDelete