Miễn 100% phí hồ sơ du học Nhật + Tặng 5~9 triệu/bạn

Friday, July 12, 2019

Đầu tư 2020

Không biết phải đặt tên cho phong trào đầu tư 2020 là thế nào, nên tôi tạm gọi là "phong trào quốc dân đánh đổ TBCN đi lên XHCN". Tên gọi chỉ là để cho vui thôi, nhưng cũng thể hiện ĐẠI NGHĨA của chúng ta, trong việc đánh đổ người giàu, lấy của cải chia cho người nghèo (là chúng ta).

- Phải đánh đổ người giàu tư bản tư hữu và đầu tư thứ họ e sợ -

Dù làm gì, cũng phải giương cao lá cơ đại nghĩa và lôi kéo cả một phong trào quần chúng mới thành công. Muốn đấu tranh làm cách mạng (thay đổi vận số) thì phải đấu tranh có tổ chức, đề ra phương châm, cương lĩnh để hành động, nếu không sẽ bị bọn tư bản (người giàu) dìm trong bể máu.

Bạn muốn đổi từ giàu sang nghèo thì phải ĐÁNH ĐỔ NGƯỜI GIÀU. Nếu bạn chỉ đúng kiểu em ngoan cắp sách đi học như nuốt từng lời của họ, tin vào đạo đức, phẩm chất của họ, có lẽ bạn chỉ là súc sinh bị chăn dắt mà thôi.

Trước hết là tôi không bị ấn tượng gì về thành công của những người này. Tôi chỉ đánh giá cao nhân cách và tinh thần đấu tranh, những thứ mà họ rất hạn chế.

Nhưng dù sao cũng có nhiều thanh niên sinh ra trong hoàn cảnh kém may mắn, bị phức cảm tự ti và phải thành công bằng mọi giá, nên sẵn sàng đem tiền làm giàu cho người giàu, thì cũng không phải là khó hiểu và làm thế có thể là hợp lý nhất cho họ. Vì rõ ràng, đấu tranh không dành cho tất cả mọi người. Nếu bạn không có tiền, làm sao bạn đầu tư? Không đầu tư làm sao giàu? Lao động chăm chỉ mà giàu á? Chỉ có tiền mới đẻ ra tiền mà thôi.

Tôi chỉ nói về tư duy trừu tượng, chứ còn cách làm cụ thể thì tôi chỉ nói trong hội nhóm. Nhưng tư duy trừu tượng là đủ để đánh đổ người giàu, từ đó mà thành công rồi.

Tôi phải nhắc lại một lần nữa:

Bạn không đánh đổ người giàu thì không bao giờ thành công mà chỉ là súc sinh của người giàu để họ chăn dắt.

Tôi cũng có quen một bạn gái xinh như hoa như mộng. Người này chỉ thích những thứ sang chảnh và tôi cũng đành phải say goodbye. Vì điều này trái với lối sống của tôi, và hơn nữa phong trào quốc dân chống tư bản mới quan trọng chứ yêu đương, tình cảm thì quan trọng quái gì.

Những người không thể cùng chúng ta đấu tranh chống tư bản thì không thể quen họ về lâu dài. Mà suốt ngày mua đồ sang chảnh, đi ăn nhà hàng (toàn thứ lởm kém xa tôi nấu) vv thì khác gì đem tiền cúng cho người giàu nhỉ?

Điểm qua một số cách đầu tư kinh điển để không đầu tư

Chứng khoán

Nhiều trung lương đầu tư chứng khoán và kết cục là mất tiền. Nếu bạn muốn mất tiền, hãy đầu tư chứng khoán.

Chứng khoán có cái lợi là không cần vốn lớn, vốn bao nhiêu cũng được, chỉ để mua một mảnh của công ty nào đó đã niêm yết (trên sàn chứng khoán).

Bạn mua một mảnh của công ty và kỳ vọng công ty sinh lời sẽ chia cho bạn, gọi là "cổ tức".

Nhưng hiện nay nhiều công ty không trả cổ tức tiền mặt, mà trả cổ phiếu, tức là một dạng "đánh bùn sang ao". Vì cổ phiếu càng loãng giá trị càng thấp và đằng nào ban giám đốc tư lợi cũng chẳng chia cho bạn đồng nào, họ sẽ chỉ trả tiền lương thưởng cho gia đình bạn bè họ thôi.

Ngoài ra, nền kinh tế đang đi tới khủng hoảng lớn, nên doanh nghiệp chỉ teo tóp lợi nhuận, thậm chí thua lỗ, phá sản.

Cơ bản thì tôi không đầu tư chứng khoán.

Trái phiếu (doanh nghiệp)

Trái phiếu doanh nghiệp thường có kỳ hạn dài 5, 10 năm và lãi suất cao hơn ngân hàng (không chẳng dụ được kẻ ngốc nào). Bạn sẽ bị chôn tiền trong thời gian dài đó, và nhỡ mùa đông mà tới (siêu lạm phát, in tiền, đổi tiền vv) thì coi như là mất trắng.

Cứ nhìn trái phiếu nhà nước là sẽ thấy, hiệu quả sinh lời là như thế nào để có động lực đầu tư trái phiếu doanh nghiệp nhé.

Bất động sản

Bất động sản là kênh tôi nghiên cứu thường xuyên mỗi ngày, dù không đầu tư. Bất động sản dù có đóng băng, suy thoái thì giá luôn lên. Vì người giàu hiện nay chủ yếu làm giàu nhờ bất động sản, thứ mà họ có thế giữ cả ngàn miếng đất, căn nhà, còn bạn thì không.

Bất động sản là khác biệt lớn nhất giữa người giàu và trung lương, và người nghèo. Người nghèo cơ bản là cha mẹ chiếm đất lập lán, sau này mua bán trao tay, sớm muộn cũng bị doanh nghiệp "cộng" mất vào tài sản của họ, còn bản thân thì ra đường với tiền đền bù bèo bọt. Chẳng ai thương họ hay thông cảm, có kiện cáo cũng như nước đổ lá khoai, vì họ là lực lượng cản trở đô thị hóa là miếng bánh của cả xã hội.

Trung lương thì đi làm quần quật chỉ để mua trả góp tiêu sản làm giàu cho người giàu.

Nếu bạn muốn dùng bất động sản để "đánh đổ người giàu (tư bản, tư hữu)" thì bạn đã nhầm to.

Bạn dùng thế mạnh của họ để đánh bại họ sao? Có lý nào có thể thắng được. Chỉ như Tình Xuân Quyền đấu võ đối kháng mà thôi.

Tẩy chay bất động sản? Cũng không được nốt. Vì bất động sản là do người giàu thao túng và là vũ khí sát thương hạng nặng của họ như bom B52, đi đến đâu là tan nát đến đấy, nên giá chỉ có tăng mà không có giảm. Họ có thể giữ hàng ngàn, hàng vạn căn nhà (không cần đóng thuế gì mấy) và quyết không bán ra thì bạn làm gì được?

Bạn không thể tẩy chay và hi vọng vỡ bong bóng bất động sản. Càng chậm chân thì giá càng cao và càng khó mua hơn. Đây chính là "thế bí" (thế chiếu hết) của trung lương.

Dù biết là sẽ đổ hết tiết kiệm và cả cuộc đời tương lai vào căn nhà, trung lương (trung lưu và làm công ăn lương) vẫn sẽ phải làm việc như nô lệ để mua nhà.

Sở dĩ tôi nghiên cứu bất động sản vì bất động sản có tính chu kỳ rõ rệt, nếu học được tính chu kỳ này để có tầm nhìn xa trông rộng thì sẽ trở thành nhà đầu tư xuất sắc, tương lai có thể hưởng vinh hoa phú quý, hoặc rửa tay gác kiếm về quê lấy năm thê bảy thiếp sống cuộc sống điền viên.

Nếu thành thạo và hiểu biết bất động sản, bạn cũng hiểu tâm lý con người, bức tranh về thị trường, từ đó mở ra con đường đánh đổ người giàu, mà chủ yếu là đánh vào điểm yếu nhất của họ, chứ không phải điểm mạnh của họ.

Như thế, bạn không mua bất động sản của người giàu để làm giàu cho người giàu. Bạn mua bất động sản của trung lương và người nghèo, những người cần bán cho những người cần mua thật cho bạn.

Tức là, bạn không mua chung cư, căn hộ, các thể loại chung chạ kiểu cộng đồng, căn hộ biệt thự nghỉ dưỡng vv vì đây là công cụ kiếm tiền chăn tiền trung lương của tư bản và tư hữu.

Bạn chỉ mua đất nền hoặc nhà phố, từ trung lương hay người nghèo. Tôi biết một số đất rất đẹp, giá vô cùng phải chăng. Sau này khi có dư tiền tôi sẽ mua như thế và giao cho người biết làm bất động sản làm, để cho thuê kiếm thu nhập thụ động. Những nhà như thế này không bao giờ mất giá.

Sở dĩ không mua chứng khoán hay trái phiếu vì đây là cách "trao tiền cho người giàu" và hi vọng họ sẽ làm giàu cho bạn. Giao tiền cho tư bản, tư hữu và hi vọng trở nên giàu có á? Không phải là tư duy hợp lý.

Sự thật đắng lòng là bạn không có cách nào đầu tư mà không làm giàu cho người giàu, nhưng giờ tôi sẽ nói về cách nên đầu tư năm nay và 2020.

Trước hết là gửi tiết kiệm

Gửi tiết kiệm để chống lạm phát và tôi đã nói về Nguyên tắc gửi tiết kiệm chống lạm phát. Đây là cách đơn giản nhất để nhận được ... sự khinh miệt của người đời.

Thật đáng buồn là nếu bạn đi làm có thu nhập dư ra và gửi tiết kiệm lập tức bạn bị coi là kẻ kém cỏi, nhất là từ những bọn thanh niên, trung niên đọc quá nhiều sách thành công, lợi ích kép, thu nhập thụ động.

Họ đều là "nhà đầu tư thông thái" và sau khi đầu tư vài năm thì bay cả vốn lẫn lời, những vẫn khinh miệt vì bạn chỉ biết bỏ tiền gửi tiết kiệm trong ngân hàng.

Vì thế, để có thể gửi tiết kiệm thì bạn phải có khả năng chịu "nhục" nữa. Ha ha.

Đây là cách đầu tư của tôi. Nói thẳng ra, tôi không biết đầu tư gì khác tốt hơn là gửi tiết kiệm cả.

Đầu tư công cụ tự động hóa sản xuất và lao động

Đầu tư tốt nhất là đầu tư vào kỹ năng, công cụ tự động hóa lao động của bản thân và công việc kinh doanh của bản thân. Năm nay và năm sau 2020 tôi sẽ luôn đầu tư vào việc kinh doanh của mình, để nhàn hơn và tăng năng suất lao động. Việc này giúp tôi cày tiền dễ dàng hơn nhiều và hiệu quả cao hơn nhiều, ngay cả trong hiện tại lẫn tương lai.

Vì thế mà tôi có dư dả tiền để đầu tư. Nhưng tôi sẽ vừa đầu tư vừa học hỏi mà mục đích chính là tạo ra lãi suất cao hơn ngân hàng, cụ thể là 15 ~ 20%. Nếu sau này thành công tôi sẽ thành lập quỹ đầu tư gọi là Tihsllub & Eepgod và kiếm tiền từ tiền của người khác.

Đầu tư thứ mà người giàu e sợ

Người giàu chỉ bám vào bất động sản, đấy là thực tế. Ngoài bất động sản ra, họ chẳng còn biết bám vào đâu vì chính họ còn chẳng tin họ và những người như họ.

Họ đầu tư vào bất động sản vì họ cũng sợ TIỀN GIẤY do chính phủ của họ in ra, mà họ thừa biết là tiền giấy thì có thể in ra thoải mái để tăng lương cho công chức, an ninh, quân đội nhằm duy trì lòng trung thành.

Chúng ta cũng như họ, chúng ta cũng không ưa thích tiền giấy vì không an toàn và lạm phát cao (gửi tiết kiệm online chỉ là cách để giảm bớt thiệt hại phần nào chứ chỉ là nắm đằng lưỡi mà thôi).

Còn vàng, ngoại tệ thì bị kết hối, trừ phi bạn giữ vĩnh viễn, còn không càng giữ càng mất giá.

Vì thế, bạn đầu tư vào TIỀN SỐ (TIỀN CRYPTO). Đây là điều mà chính phủ không thích bạn làm, vì làm mất hiệu lực công cụ quyền lực của họ là tiền giấy do họ in được, cũng hệt như cách bạn không thích chính phủ in tiền gây lạm phát hay kết kim kết hối bạn.

Cả hai đều không ưa nhau về kinh tế, vậy sao không chia tay cho bớt đau khổ?

Cách để bạn làm điều này là TIỀN SỐ, mà cụ thể là tiền "xu bít" và tiền "e thẹn".

Sau đó bảo mật cho chúng để không có bàn tay lông lá nào động vào. Đây mới là con đường đúng và tất thắng để đánh đổ người giàu, "đánh cho (tư) bản cút, đánh cho (tư) hữu nhào". Rồi chúng ta sẽ cùng nhau đi lên CNXH, không còn ai đi xe hơi, không còn ai đi xe đạp hay xe máy, tất cả đều đi xe bus.
Mark

No comments:

Post a Comment