Miễn 100% phí hồ sơ du học Nhật + Tặng 5~9 triệu/bạn

Saturday, July 27, 2019

Tiền mobile vs. thẻ tín dụng

Phong trào chống CNTB của chúng ta tất yếu thất bại, do chủ quan duy ý chí và điều kiện không cho phép, nhưng nó sẽ giúp bạn trưởng thành suy nghĩ như nhà tư bản để thoát được bi kịch bị tư bản chăn dắt (thông qua chi phí y tế, giáo dục, bảo hiểm, mua nhà vv). Mục đích của phong trào là "chống tư lập cộng" (chống tư bản/tư hữu, thiết lập/tái lập chủ nghĩa cộng sản) nhưng thực ra mỗi người đều chỉ muốn "ủng tư lập thân" (ủng hộ tư bản để có lợi cho bản thân), do lòng tham này mà phong trào chẳng bao giờ thành công.

Nhưng vẫn phải đấu tranh để trưởng thành. Vì tư bản giờ cũng đang đánh nhau để tranh giành quyền chăn dắt.

Tôi ví dụ thẻ tín dụng. Nếu bạn NGU TRUNG với một hãng thẻ hay một ngân hàng, bạn chẳng được gì. Bạn phải đóng phí thường niên và không được tặng quà mỗi năm. Nhưng nếu bạn cứ dùng thẻ 1 năm rồi cắt đổi sang hãng khác thì sẽ được tặng quà. Tôi mới kiếm được 2 triệu bằng cách này. Chẳng mất đồng nào cả.

Hiện tại tôi dùng các loại thẻ cả debit (ghi nợ) và credit (tín dụng) mà không tốn phí thường niên. Các ngân hàng tôi cũng chọn ngân hàng miễn phí chuyển khoản liên ngân hàng. Tôi cũng cắt hết dịch vụ nhắn tin SMS số dư, nên thực chất thì tôi không tốn các loại phí cho ngân hàng nhờ việc họ cạnh tranh để tranh khách với nhau.

Tất nhiên là khi quẹt thẻ tín dụng thì ngân hàng sẽ thu tiền của các cửa hàng, nên họ vẫn lời chán. Tiền mà bạn gửi trong ngân hàng họ cũng lấy cho vay với lãi suất cao hơn nên bạn vẫn làm lợi cho ngân hàng. Vậy vì sao còn tốn thêm các loại phí như chuyển khoản cho họ nữa?

Tiền mobile và thẻ tín dụng

Tôi mới kiếm được tiền từ dùng ví mobile. Khi bạn đăng ký ví mobile (tốt nhất là nhờ code của bạn bè để họ cũng được hưởng ké) thì thường sẽ được thưởng thẻ quà tặng ví dụ giảm giá siêu thị, tiền nạp thẻ điện thoại, giảm giá tiền điện, tiền nước. Tổng lại được khoảng 200k ~ 250k.

Ngoài ra đi siêu thị được hoàn tiền 3% nữa. Nhưng trước mắt bạn có thể kiếm 200k ~ 250k mà không vất vả lao động mấy. Nếu giới thiệu bạn bè bạn được thêm 100k để mua hàng ở trong ví nữa.

Để sử dụng tiền mobile bạn cần tải app lên điện thoại rồi đăng ký (phải cung cấp ảnh chụp chứng minh thư vv) liên kết với Internet Banking ngân hàng và nạp tiền từ ngân hàng vào ví (bạn có thể chuyển lại về tài khoản ngân hàng sau).

Bản chất là thế nào? Vì sao ví mobile cho bạn tiền còn hoàn tiền siêu thị cho bạn nữa?

Đây là để CƯỚP KHÁCH HÀNG từ thẻ tín dụng. Họ sẵn sàng mất tiền để cướp lại khách hàng.

Tức là một dạng tư bản mới (ví mobile) và tư bản thủ cựu (ngân hàng) đánh nhau. Tiền mà họ cho bạn chưa chắc đã là tiền sạch. Biết đâu lại là tiền của mafia buôn người, kiếm tiền từ mại dâm, ma túy toàn cầu, muốn rửa thành tiền sạch. Startup rửa tiền giờ thì nhan nhản.

Ví dụ thẻ tín dụng thì họ thu từ 2 ~ 4% từ cửa hàng, đấy là một nguồn thu nhập của họ. (Bên cạnh phí thường niên, tiền phạt nộp chậm và tiền lãi do khách hàng nợ tiền vv.)

Tiền mobile thì trả lại luôn khoản này cho bạn để đưa bạn vào vòng ảnh hưởng của họ, nhằm chăn dắt bạn trong tương lai. Một khi bạn cắn phải bả danh lợi mà tiền mobile tung ra, họ sẽ chăn dắt bạn.

Bả họ tung ra chính là hoàn tiền "nuôi heo" và tạo ra việc nuôi heo lên từng cấp độ như chơi game, càng lên cao càng thưởng nhiều. Đây là tâm lý đánh bạc và bạn sẽ được kích hoạt tâm lý này, nên ngày càng chi tiêu nhiều hơn để heo lớn nhanh hơn.

Đây chính là chỗ khác biệt giữa một người đấu tranh chống CNTB và một người không có tinh thần đấu tranh chống CNTB.

Một người đấu tranh chống CNTB (như tôi là điển hình) sẽ không rơi vào cạm bẫy chơi game, đánh bạc, mua sắm để có thưởng này. Tôi chỉ muốn được hoàn tiền để vớt vát đồng nào hay đồng ấy, với lại để lấy lại một phần mà những người bị buôn bán làm mại dâm hay bị hủy hoại bởi ma túy đã bị bóc lột.

Một người không có tinh thần đấu tranh chống CNTB (dù phong trào này sẽ thất bại) sẽ nhanh chóng trở thành súc sinh để "tư bản mới" (tư bản tiền mobile) chăn dắt. Tệ nhất là vừa bị tư bản mới (tiền mobile) vừa bị tư bản cũ (ngân hàng = thẻ tín dụng) chăn dắt bằng nợ thẻ tín dụng.

Vậy chúng ta phải làm thế nào trong cuộc chiến này?

Tôi vẫn dùng thẻ tín dụng để nợ mà không phải trả ngay. Như thế có thế không cần phá sổ tiết kiệm giữa chừng sẽ mất lãi. Thực sự là có thể nợ khoảng 1 tháng ~ 45 ngày không phải trả lãi. Khi nào tới hạn tôi sẽ trả hết nợ trong tháng luôn (lưu ý là không trả KHOẢN TỐI THIỂU vì như thế sẽ phát sinh lãi ở khoản nợ của bạn, thường là cắt cổ).

Tôi chỉ nợ thời gian miễn lãi, còn sắp tới ngày hết hạn thì tôi trả toàn bộ nợ nhé.

Ngoài ra, tôi sẽ lấy hết ưu đãi (chủ yếu là cho lại tiền) của ví mobile, hạch toán như là lợi nhuận. Không được mua thứ bạn không cần để lấy ưu đãi, vì thế có nhiều thẻ quà tặng chỉ là rác.

Sẽ có rất nhiều ví mobile cướp khách của nhau nên bạn có thể "hái lộc" hết của các ví này. Sau đó thì có thể đi siêu thị bằng ví mobile để lấy cashback 3% chẳng hạn.

Có rất nhiều cách kiếm "thu nhập thụ động" nếu bạn có tinh thần chống chủ nghĩa tư bản. Tư bản sẽ coi người dùng là một món hàng, đằng nào bạn cũng thành món hàng thì đừng NGU TRUNG với dịch vụ nào mà phải thay đổi liên tục để có lợi nhất.

Đây cũng là thực hành để đấu tranh chống CNTB.

Nhưng tất nhiên, cách tốt nhất vẫn là đừng tiêu xài vô bổ. Phải thật tiết kiệm mà vẫn sống thoải mái. Đừng mua những thứ bạn không cần, thay vì thế, hãy tìm niềm vui trong việc bán đồ cũ của bạn. Năm nay tôi đầy niềm vui. Sẽ có ngày tư bản choảng nhau chí tử trong cuộc chiến tranh nóng, ngày đấy còn vui hơn nữa vì coin số tăng giá như diều gặp gió. Hẹn ngày đó sẽ cùng nhau "đánh cho (tư) bản cút, đánh cho (tư) hữu nhào" nhé.
Mark

No comments:

Post a Comment