Miễn 100% phí hồ sơ du học Nhật + Tặng 5~9 triệu/bạn

Saturday, July 6, 2019

Chuẩn bị sẵn cho chiến tranh - Vì sao chiến tranh thương mại xảy ra

Khi chiến tranh xảy ra thì quan trọng nhất là nhanh chóng chuyển sang lối sống thời chiến. Bạn càng chuyển sang nhanh bao nhiêu thì càng bớt thiệt hại và càng an toàn bấy nhiêu, hơn nữa vẫn có thế sống (tương đối) thoải mái.

Nhưng bạn không thể nào đột nhiên thay đổi thói quen, lối sống được, mà phải thay đổi dần từ bây giờ. Thay đổi đột ngột sẽ khiến bạn gặp rắc rối về thể chất, tinh thần. Tôi đã đổi sang lối sống chiến tranh rồi, ví dụ không đi ăn nhà hàng mấy, không dùng máy lạnh và không dùng nước nóng.

Thời gian đầu tuy có hơi khó chịu nhưng quen rồi thì thấy cũng thoải mái. Về lâu dài thì tinh thần thoải mái hơn vì không còn tốn kém vì những thứ không cần thiết nữa. Nhờ thế mà tích lũy tiền tốt hơn dù chất lượng sống không giảm đi.

Đây là các việc để chuẩn bị sẵn phòng trường hợp chiến tranh xảy ra:
- Hạn chế tối đa chi tiêu, đặc biệt đi ăn nhà hàng (giá cao vì bong bóng bất động sản)
- Tăng cường tích lũy tiền tiết kiệm
- Tiết kiệm cả dạng vàng, ngoại tệ nếu cần thiết (để đề phòng lạm phát do chiến tranh): Khi cảm thấy nguy cơ chiến tranh
- Nghiên cứu sẵn cách mua coin số (để đầu cơ/tránh rủi ro v)

Quan trọng nhất chính là KHOẢN TIẾT KIỆM của bạn. Bạn phải có kế hoạch tiết kiệm mỗi tháng, mỗi năm, tránh tiêu xài hết tiền. Bạn có thể tiết kiệm nhiều hơn mà không giảm lối sống bằng cách ghi chép chi tiêu từ đó tìm ra cách chi tiêu hợp lý hơn.

Nhờ việc ghi chép mà tôi biết khoản nào có thể tiết kiệm, chi tiêu bao nhiêu một tháng, từ đó mà có thể tìm ra cách khác rẻ hơn để mua hàng hóa, dịch vụ. Dù vậy, chẳng ai muốn làm dù đã có app trên điện thoại. Lý do? Vì ai cũng nghĩ là ghi chép thì chỉ tốn công được gì đâu.

Đây chính là khác biệt giữa một người tiết kiệm được tiền và người không tiết kiệm được tiền.

Dù tốn công thì người tiết kiệm được tiền vẫn ghi chép, còn người không tiết kiệm được tiền thì không. Nhưng phải thực hành ghi chép thì mới có "sáng kiến" được. Cũng như trong công việc, nếu bạn miệt mài làm công việc cực chán, một lúc nào đó bạn sẽ có "sáng kiến" để cải tiến cách làm. (Công việc dịch là một công việc cực chán như thế.)

Vì sao chiến tranh thương mại xảy ra?

Chiến tranh thương mại là bước đầu của chiến tranh nóng. Phải đánh đối thủ về kinh tế trước để ép đối thủ phải tiến hành chiến tranh nóng, từ đó có cớ để phát động chiến tranh tổng lực hoặc chiến tranh ủy nhiệm.

Ví dụ như Liên Xô sa lầy ở Afghanistan là do có kẻ đã cung cấp hàng tỉ đô la vũ khí cho phiến quân. Từ đó, Liên Xô gục ngã về kinh tế và sụp đổ.

Dù phiến quân cũng là người "yêu nước", "giải phóng dân tộc", nhưng muốn thắng thì vẫn phải có hỏa lực (vũ khí) mới thắng được.

Có rất nhiều nguyên nhân để chiến tranh thương mại xảy ra như tinh thần dân tộc chủ nghĩa, muốn mang sản xuất hàng hóa quay trở lại và tạo công ăn việc làm, muốn kiềm chế đối thủ đang lớn mạnh vv. Đây là nguyên nhân tổng hợp và báo chí (lá cải) đã phân tích nhiều.

Tôi muốn nói về nguyên nhân chính, một nguyên nhân quyết định của chiến tranh thương mại, và cũng là của chiến tranh nóng.

Quay trở lại thế chiến 2, vì sao thế chiến 2 xảy ra. Vì Đức, Nhật (phe Trục) muốn chia lại thuộc địa, còn cựu đế quốc như Anh, Pháp thì không. Anh, Pháp chén ép Đức, Nhật về thị trường và thuộc địa, nên hai nước này gây chiến, làm sập chủ nghĩa thực dân kiểu cũ. Dù là bên thắng cuộc, Anh, Pháp mất gần hết thuộc địa, và từ đó là nguồn nhân công, nguồn tài nguyên, và là thị trường.

Cũng nhờ thế chiến 2 mà một loạt nước giành được độc lập (đa phần đều "từ trên trời rơi xuống"). Chứ không phải là dân tộc anh dũng thì giành được độc lập, dân tộc không anh dũng hay không yêu nước thì bị nô lệ. Đây là sự sụp đổ hệ thống, không phải vấn đề đấu tranh riêng lẻ.

Nên "công giải phóng" không hẳn thuộc về một nhóm người nào đó, mà "công đầu" phải thuộc về Đức, Nhật. Hai nước này không gây chiến thì còn đấu tranh đến bao giờ.

Sau thế chiến 2 thì thế nào?

Một loạt các nền dân chủ "sân sau" của Mỹ được tạo lập khắp nơi, một số nước rơi vào vòng ảnh hưởng của Liên Xô vv làm đối cực của phe tư bản.

Dù là "dân chủ" nhưng thực chất chỉ là "dân chủ giả" và mị dân.

Các nước tư bản tìm ra được con đường mới để thực hiện chế độ thực dân mới, đó là cho vay tiền thông qua ngân hàng Vũ Trụ hay ngân hàng phát triển Ách Châu.

Ai cũng biết, cho các chính phủ độc tài mị dân vay tiền thì tham nhũng hết 1/3 đến một nửa, nhưng đó là cách mà "dùng người X trị người X" rất hiệu quả. Thay vì đưa quân đội thực dân đồn trú hao người tốn của, thì dùng người bản xứ cái trị hay hơn nhiều.

Bằng cách này, các nước nghèo và tham nhũng dính vào "bẫy nợ" làm hoài không trả được hết nợ vay nên phải VAY THÊM để đảo nợ, với lãi suất cao hơn. Rồi từ từ họ bán hết cổ phần, tài nguyên, bóc lột dân bản xứ bằng các loại thuế phí không khác gì thực dân khi xưa.

Vì bị dính "bẫy nợ" nên phải luôn phá giá đồng tiền để duy trì dân nghèo, để làm công xưởng của thế giới rồi kiếm tiền từ đó để trả nợ dần.

Vấn đề là, hoàng đế Rồng ở phương đông đã trỗi dậy nhờ quá trình bóc lột nhân công này. Họ kiếm được rất nhiều tiền từ quá trình toàn cầu hóa quá trình sản xuất, trở thành tổ chức tài chính lớn nhất nhì vũ trụ.

Hơn nữa, họ lại là chính phủ độc tài, không cần phải tuân thủ gì về nhân quyền hay tự do ngôn luận. Trước nay thì thế giới "ánh sáng" vẫn làm ngơ để trục lợi, chỉ thỉnh thoảng lôi ra "nhắc nhở" để đàm phán thuận lợi hơn.

Chính thế giới "ánh sáng văn minh" đã dung dưỡng các chính phủ độc tài bằng nguồn tiền cho vay vô hạn, và làm ngơ các vấn đề trong nước, chỉ phê phán lấy lệ.

Đến đây thì thế giới vẫn tốt:
- Thế giới "ánh sáng văn minh" kiếm tiền tốt từ chủ nghĩa thực dân mới
- Quan lại nước nghèo tha hồ tham nhũng tiền viện trợ, tiền vay, qua công ty sân sau và đầu cơ đất
- Trung lương các nước nghèo có cơ hội làm việc cho tư bản nên kiếm nhiều tiền
- Người nghèo có cơ hội làm công nhân trong nhà máy điện thoại

Ai cũng vui cả.

Nhưng sau đó thì không còn vui nữa.

Hoàng đế Rồng cảm thấy bất công, vì luôn bị cả thế giới lợi dụng, lại còn bị gán cho nhãn "độc tài, chà đạp nhân quyền".

Nên ông muốn thay đổi trật tự thế giới. Ông bắt đầu xâm lấn các nước, kiểm soát các tuyến đường thương mại, khống chế các nước vệ tinh.

Nhưng điều nguy hiểm nhất chính là người này bắt đầu học theo "thế giới ánh sáng" với sáng kiến "Con Đường Tốt Đẹp".

Thực chất của "con đường tốt đẹp" này là sao?

Là cho các nước nghèo tham nhũng vay tiền xây dựng, để quan lại nước nghèo tham nhũng hết và đất nước đó mang nợ, nên phải gán lại các sân bay, hải cảng, vv dài hạn, ví dụ 99 năm, cho hoàng đế Rồng.

Tức là hoàng đế Rồng sử dụng lại lá bài cũ của chủ nghĩa thực dân "mới" (gọi là mới là so với thời đầu thế kỷ 19, 20 chứ thời nay nó là cũ rồi), để đưa các nước tham nhũng vào bẫy nợ, làm cho quan chức các nước này ngập trong tiền nhưng đất nước thì ngập trong nợ.

Như vậy, nguy cơ thế giới ánh sáng mất thị trường, mất sức mạnh trở nên rõ ràng.

Vậy làm sao để ngăn chặn hoàng đế Rồng đánh thức đội quân đất nung và bủa vây, xâm lược thế giới ánh sáng?

Không thể đơn phương phát động chiến tranh được. Vì như thế thì hao tài tốn của, rất dễ sập chính phủ. Không ai dám mạo hiểm dù có khả năng thắng. Chưa kể là chiến tranh như thế còn không chính nghĩa, khó tập hợp liên minh cũng như khó được lòng dân chúng.

Việc mà thế giới ánh sáng muốn làm chính là ngăn chặn quá trình thôn tính bằng "bẫy nợ" của hoàng đế Rồng.

Như thế, phải chặn được nguồn tiền của vị hoàng đế này. Từ đó mà chiến tranh thương mại được khơi mào để làm phá sán kế hoạch thôn tính thế giới bằng bẫy nợ.

Đồng thời đánh bằng truyền thông quốc tế về nhân quyền vv để gây áp lực phản kháng trong nước cũng như quốc tế, khiến nội bộ đế quốc phương đông tự diễn biến và chia rẽ.

Tất nhiên, họ sẽ không ra mặt mà chỉ tài trợ cho một số tổ chức khác, thông qua giống như là chiến tranh ủy nhiệm.

Theo đà này thì đế quốc phương đông sẽ bị sụp đổ về kinh tế trong một ngày không xa. Họ sẽ làm gì để vãn hồi thế cuộc? Chúng ta phải chờ xem.

Có một điều là các thể chế độc tài cũng sẽ bị vứt vào sọt rác lịch sử trong một ngày không xa. Vì bản chất các thể chế này là do thực dân cũ và đế quốc mới dựng nên để cai trị và bóc lột dân bản xứ thông qua việc biến thành công xưởng thế giới (lao động nô lệ thế giới).

Việc này sắp chấm dứt vì sắp chuyển sang thời đại robot. Dạo này nhiều người lấy công nghệ "bốn chấm" ra để làm mồi nhử mị dân, nhưng không biết rằng công nghệ "bốn chấm" này cũng sẽ kết thúc luôn vai trò lịch sử của họ.

Qua phân tích giả tưởng này, tôi hi vọng các bạn nhìn được bộ mặt thật của các bên. Chỉ có tự mình cứu mình thôi, chứ chẳng ai cứu bạn cả. Quan trọng là chuẩn bị sẵn sàng cho trường hợp chiến tranh xảy ra. Tôi phải chuẩn bị sẵn từ bây giờ. Còn nhiều việc phải làm lắm.
Mark

No comments:

Post a Comment