Miễn 100% phí hồ sơ du học Nhật + Tặng 5~9 triệu/bạn

Monday, July 1, 2019

Lối sống chiến tranh

Nếu một mai chiến tranh xảy ra thì sao?

Chiến tranh thương mại xảy ra như là một sự tất yếu khi thế giới đã đi tới cực điểm của một chu kỳ. Không loại trừ khả năng chiến tranh nóng xảy ra và leo thang thành đại chiến. Điều này nếu xảy ra cũng sau năm 2020, sau khi Trang thái tổ đắc cử nhiệm kỳ 2. Vì một hoàng đế sẽ không được nhớ đến nếu không thắng một cuộc chiến tranh nào đó. Hơn nữa, thế giới cũng đang cần một trật tự mới, để bước sang một thời đại mới: Thời đại robot.

Nếu chiến tranh xảy ra thì cuộc sống xã hội sẽ đảo lộn hoàn toàn. Ngày nay chúng ta chứng kiến thật nhiều công việc nói thật ra là ... không cần thiết. Ví dụ như bán kem phô mai, kem sầu riêng. Bạn ăn riêng cũng được, đâu cần phải ăn trộn như vậy. Nhưng các nghề cứ nối nhau mọc ra như nấm vì không còn ai có tư liệu sản xuất (đất đai vv) nữa, nên phải tìm cách TẠO RA NHU CẦU.

Mát xa, spa, làm đẹp là dạng tạo ra nhu cầu này. Những thứ này không có thì tôi cho là cuộc sống tốt hơn bội phần.

Rất nhiều nghề kinh doanh vớ vẩn như vậy. Nhưng thực tế là họ lại "vớ bẫm", nên có khi làm thế là đúng đắn trong thời đại này.

Nhưng nếu chiến tranh xảy ra thì người ta không có nhu cầu làm đẹp mấy, chỉ có nhu cầu sinh tồn và ăn no thôi.

Mục tiêu của chúng ta là sống tốt trong chiến tranh. Hơn nữa, còn vươn lên và thay đổi cuộc đời. Vươn lên trong thời loạn dễ hơn là trong thời bình.

Để làm thế chúng ta phải có lối sống phù hợp với cuộc sống chiến tranh. Tôi đã chuẩn bị sẵn cho điều này. Tôi không dùng máy lạnh và không dùng nước nóng. Cuộc sống đúng kiểu là "nếm mật nằm gai" để chuẩn bị sẵn. Cơ cực? Không, bình thường thôi. Vì máy lạnh với nước nóng chỉ là những thứ vô bổ đằng nào tôi cũng chẳng muốn xài. Cũng vì thế mà tiền điện có tăng cũng không ảnh hưởng mấy.

Tôi cũng đang tối giản hóa cuộc sống để cho gọn nhẹ, dễ di chuyển. Điểm mấu chốt để thích nghi với chiến tranh là phải gọn nhẹ và cơ động, chỉ duy trì đồ thiết yếu thôi.

Công việc cuộc sống sẽ đảo lộn vì chiến tranh.

Nếu chiến tranh xảy ra, nhiều nhà máy công ty đóng cửa và hàng loạt người thất nghiệp. Lạm phát sẽ leo thang. Vì thế mà chúng ta cần chuẩn bị sẵn một kịch bản hay cho trường hợp này.

Nhiều công việc đơn giản là không làm được nữa. Nếu bạn thất nghiệp, bạn còn tiền để sống hay không? Do đó, tiền tiết kiệm là thứ quan trọng để sinh tồn. Vì sẽ lạm phát nên bạn phải giữ tiền ở một số dạng khác như vàng để không bị mất mát.

Mục tiêu là sống được qua chiến tranh mà không quá thiếu thốn.

Tôi không lo lắng về việc thất nghiệp lắm, vì tôi cho rằng chiến tranh mà xảy ra thì tôi sẽ vẫn ăn nên làm ra.

Kịch bản nếu chiến tranh xảy ra

Bong bóng bất động sản sẽ vỡ. Lý do là vì nhiều người thất nghiệp, nên không còn tiền để duy trì bong bóng nữa. Tới lúc này, bong bóng vẫn được duy trì nhờ tầng lớp trung lưu mua nhà trả góp vv. Khi chiến tranh xảy ra, đây là tầng lớp bị ảnh hưởng nhiều nhất, nếu không thất nghiệp cũng giảm lương, nên dòng tiền duy trì không còn. Nhiều người cần tiền bán nhà, nên sẽ tạo làn sóng gây nổ bong bóng.

Lúc này, bạn dư tiền thì mua nhà giá rẻ bèo.

Đây cũng là cách để bạn mua nhà mà không cần cày cuốc gì mấy.

Trong chiến tranh, có những ngành nghề sẽ cần thiết và có những ngành nghề sẽ biến mất. Ví dụ làm đẹp thì chẳng cần mấy. Nhưng nếu sản xuất hàng hóa phục vụ cho chiến tranh như quân trang quân dụng, thì nhu cầu sẽ tăng lên.

Nhưng coi chừng nhà máy của bạn sẽ bị quốc hữu hóa, nên vẫn phải chuyển hết máy móc tới nơi an toàn. Kẻo không những không lấy được hợp đồng béo bở, mà còn mất trắng.

Đầu tư gì nếu chiến tranh xảy ra?

Vàng sẽ tăng giá. Nếu trước chiến tranh bạn mua vàng thì sẽ an toàn.

Bất động sản sẽ mất giá vì vỡ bong bóng và vì người ta cần tiền.

Ngoài ra, ngành nghề kinh doanh của bạn mà phục vụ được nhu cầu chiến tranh thì sẽ tha hồ kiếm bộn tiền. Nhưng chú ý là phải phân tán và đánh du kích thôi, vì nếu tập trung nhà máy lớn có khi lại bị quân đội tịch thu mất.

Thứ sẽ tăng giá phi mã trong chiến tranh chính là COIN SỐ. Đây là thứ mà tôi sẽ đầu tư trước chiến tranh, trong chiến tranh và sau chiến tranh.

Nó tăng giá nhanh hơn vàng nhiều, bởi vì vàng thì sẽ khó khăn trong vận chuyển, còn coin số thì đơn giản là rất dễ thanh toán, có thể dùng mua vũ khí, mua chuộc đối phương, mua tin tình báo. Hơn nữa, một số coin số có tính năng lập trình được và hợp đồng thông minh có thể phục vụ cho công tác chiến tranh.

Ngoài ra, coin số là tương lai của nhân loại thời hậu chiến. Nó chỉ có tăng chứ không có giảm, vì là tài nguyên hữu hạn mà lại còn là tài nguyên số.

Trong năm nay tôi bắt đầu nghiên cứu về đầu tư coin số để chuẩn bị sẵn.

Dù sao thì công việc của tôi phù hợp với nhu cầu chiến tranh và tôi cũng nhắm đến đáp ứng nhu cầu này, nên chiến tranh thì vẫn kiếm tiền đều đều. Miễn đừng sập mạng Internet là được. Vì thế mà phải có khả năng cơ động di chuyển đến nhưng vùng mà cơ sở hạ tầng (Internet) không bị ảnh hưởng.

Tất nhiên là nguyên tắc sinh tồn tốt nhất là tùy cơ ứng biến. Nhưng phải chuẩn bị sẵn từ bây giờ để không những không đau khổ mất mát trong chiến tranh, mà còn là lúc có thể kiếm bộn tiền từ việc kinh doanh và đầu tư.

Tôi chờ đến ngày ấy. Vì trong thời này có cố gắng quá sức thì thành quả thu được cũng không được mấy. Lúc nào kiếm được nhiều nhất bung sức ra sẽ tốt hơn. Trong thời điểm này chỉ nên học hành và lập sẵn kế hoạch, kịch bản để đầu tư kinh doanh.

Vẫn sẽ sống vui vẻ trong chiến tranh thôi. Nhưng thực sự chiến tranh sẽ rất khủng khiếp. Phần lớn chúng ta chưa trải qua chiến tranh và đây là cuộc chiến đầu đời, lại là một cuộc chiến lớn. Cuộc chiến này còn dẫn tới cách mạng ở nhiều nước, nên cảnh loạn lạc lầm than sẽ diễn ra ngay trước mắt. Khả năng chịu đựng về tinh thần và thể xác của chúng ta sẽ bị thử thách. Tôi đang luyện tập dần thể lực từ bây giờ và sống một cuộc sống dùng ít điện, xăng, điện thoại.

Thực ra là vì chúng cũng tốn tiền. Có nhiều giải pháp để không cần dùng nhiều điện, xăng, điện thoại mà. Dùng xe đạp để đi, Line/Viber chẳng hạn.

Sở dĩ chúng ta sống ổn trong chiến tranh vì chúng ta đã chuẩn bị sẵn rồi. Vì thế mà không bị hoảng loạn hay suy sụp, dẫn tới quyết định sai lầm.

Đương nhiên là chiến tranh xảy ra thì chúng ta phải có trách nhiệm công dân. Tôi tin là mỗi người đều đã có sẵn chủ ý. Phải có trách nhiệm với đất nước. Đây chính là lúc bạn chứng tỏ chân tài thực học, sẽ quyết định bạn là ai trong cả cuộc đời này.
Mark

No comments:

Post a Comment