Miễn 100% phí hồ sơ du học Nhật + Tặng 5~9 triệu/bạn

Tuesday, July 9, 2019

Làm gì trong chiến tranh

Nếu chiến tranh xảy ra thì sẽ nhiều người thất nghiệp và mọi người không thể sống như cũ, vì dù không thất nghiệp thì thu nhập giảm đi, lạm phát cao và chi phí tăng cao. Như thế phải làm thế nào để sinh tồn trong chiến tranh?

Bạn phải có tiền tiết kiệm và giữ ở dạng không bị lạm phát như vàng chẳng hạn. Nhưng phải mua vàng có uy tín tránh vàng giả, vàng không đủ tuổi.

Chiến tranh có nghĩa là phải làm việc gấp hai và ăn ít đi gấp hai mới có thể sinh tồn được. Bạn có thể tập sẵn từ bây giờ. Nếu bạn có thể làm gấp đôi và ăn ít một nửa thì bạn sẽ sinh tồn tốt. Điều quan trọng là tính TỰ CHỦ TỰ GIÁC.

Ngay trước chiến tranh bạn phải mua vàng để tích trữ và giấu thật kỹ đừng để ai biết. Vì chiến tranh ai cũng khó khăn nên ngay cả họ hàng cũng sẽ "làm liều", tự lấy tiền của bạn để bố thí làm phước cho họ. (Ăn cắp thực ra cũng là một dạng bố thí chỉ không tự nguyện nên hơi ức chế thôi.)

Thực ra chúng ta đều là dân sự nên không quá ảnh hưởng bởi chiến sự, mà chỉ bị ảnh hưởng do thay đổi nền kinh tế, từ kinh tế dân sự sang chiến tranh. Do đó, nếu công việc của bạn có thể tiếp tục trong chiến tranh thì bạn vẫn có thể làm việc, kiếm tiền bình thường.

Ngoài ra, chiến tranh xảy ra thì nhiều người thất nghiệp hay ít việc, vì thế sẽ thiếu tiền, nên sẽ cần bán nhà. Nếu bạn đợi lúc này mua nhà thì có thể mua được nhà với giá rất rẻ. Nếu bạn dư tiền thì đây chính là thời điểm để đầu tư bất động sản. Dù là mua nhà hay đầu tư bất động sản thì thời điểm bong bóng vỡ là thời điểm tuyệt vời.

Nếu bạn không mua nhà, thì do thanh niên đi lính, hay lánh nạn về quê, nên nhà cho thuê cũng rẻ bèo. Bạn có thể tiết kiệm chi phí thuê nhà, mỗi năm bạn lại đổi nhà một lần để có giá tốt hơn. Lòng "trung thành" chỉ khiến bạn tốn thêm tiền khi thuê nhà. Nếu bạn có quy trình chuyển nhà thì sẽ tiết kiệm được khá nhiều. (Tiền chuyển nhà không bằng tiền tăng nhà.)

Bạn chỉ nên thuê một nơi tối đa 2 năm trước khi nó tăng giá nhiều.

Đầu cơ trong chiến tranh

Chiến tranh là mảnh đất màu mỡ của đầu cơ. Một loạt tài sản khan hiếm sẽ tăng giá. Nếu bạn đánh giá được giá trị tài sản nào đó, bạn có thể đầu cơ.

Riêng tôi, tôi đầu cơ coin số ngay từ bây giờ. Trong chiến tranh thì coin số sẽ tăng lên nhiều lần và có thể kiếm tiền mà không cần lao động. Sở dĩ bạn kiếm tiền mà không cần lao động là vì bạn mua lúc rẻ (chưa chiến tranh) và bán ra lúc đắt (đang chiến tranh) cho những người có nhu cầu tích lũy tài sản ở dạng "an toàn" thay vì trông chờ vào đồng tiền chính phủ, không biết lạm phát do in tiền sẽ như thế nào.

Như thế, người không có khả năng nhìn tương lai sẽ MẤT TIỀN còn người có khả năng nhìn được tương lai sẽ ĐƯỢC TIỀN.

Người không lo lắng về tương lai để vui sống hiện tại sẽ TRẢ TIỀN cho người biết lo lắng về tương lai.

Khi còn trẻ bạn lo lắng về chiến tranh, đến khi chiến tranh bạn gặt hái thành quả. Hoàn toàn không cần lao động gì vất vả.

Lúc cao trào chiến tranh, bất động sản xuống đáy, bạn bán coin số đi lấy tiền lấy vàng và mua nhà, chuyển sang sở hữu bất động sản, chẳng phải sẽ thành "người tốt" hay sao?

Tất nhiên, đấy chỉ là đầu cơ, mà đầu cơ thì phải chấp nhận mất trắng. Nên bạn chỉ đầu tư số tiền dư thừa không ảnh hưởng gia kế mà thôi. Vì sao không đầu tư ngay từ bây giờ nhỉ?

Không cần đánh bạc đâu, chỉ như gửi tiết kiệm thôi.

Tôi không muốn kiếm số tiền lớn, tôi chỉ muốn tiêu bớt tiền sẽ bị lạm phát, để mua một tài sản ở dạng an toàn hơn. Mục tiêu hàng đầu vẫn là an toàn trong chiến tranh.
Mark

No comments:

Post a Comment