Miễn 100% phí hồ sơ du học Nhật + Tặng 5~9 triệu/bạn

Friday, May 1, 2020

Lý do dậy sớm tập thể dục để thành công

Không phải không có lý do mà diễn giả nói rằng phải dậy sớm, tập thể dục mới thành công. Bản thân việc dậy sớm và tập thể dục, và thành công chẳng liên quan gì tới nhau. Chưa kể dậy sớm còn kha khá tác hại nữa.

Trong bài này, tôi sẽ chuyết về việc, vì sao MỌI diễn giả đều hô khẩu hiểu phải dậy sớm, phải thể dục sớm để thành công.

Trước hết chúng ta nói về THÍNH GIẢ, đó là những người (nghĩ mình là) thất bại và khao khát thành công. Lý do là vì họ ở hoàn cảnh thất bại. Có thể họ sống với gia đình và mật độ dân số cao, không ai tôn trọng riêng tư của nhau, không có không gian học tập, đã thế, vì sống chung gia đình nên còn hay bị châm biếm, mỉa mai, muốn học cũng học không được vì mẹ gọi ra ăn cơm, cha kêu đi mua rượu, chị than về đời sống khó khăn, và anh thì đang thất tình cần người an ủi.

Hơn nữa, mỗi ngày đều như cuộc đấu tranh, phải dậy sớm tới nơi lao động cưỡng bức gọi là công sở, hi sinh toàn bộ tuổi thanh xuân làm giàu cho tư bản, đóng thuế cho lãnh đạo.

Tức là, thời gian để thư thái, làm điều gì đó tốt cho bản thân, cho sự nghiệp là không có.

Thậm chí, về nhà cũng không được nghỉ ngơi vì nơi đó quá bầy đàn và không có không gian riêng, lúc nào cũng phải để tâm tới người khác, nếu trong nhà ai có biểu hiện lạ như sống trầm lặng, là tất cả sẽ nhảy vào hỏi han, đôi khi là lấy ra làm trò đùa.

Bạn không thể suy nghĩ về cuộc đời! Bạn chỉ được suy nghĩ về gia đình. Gia đình kiểu đấy chẳng khác chế độ độc tài là mấy, mọi người đều theo dõi, quan sát lẫn nhau, để đảm bảo rằng "Gia đình là số một, trong lòng có chuyện gì cũng phải thổ hết ra". Bạn không được quyền tâm tư, suy nghĩ gì cả.

Vì thế mà không có tâm hồn, không có thời gian để suy nghĩ, nên thất bại là nhãn tiền. Có thể gọi là "không chốn nương thân".

Đừng nói dậy sớm và tập thể dục, mới dậy là đã phải vắt chân lên cổ chạy tới công sở để phục vụ tư bản rồi. Và chỉ về nhà khi đã kiệt sức, do làm việc nhiều, ăn thì ít, cũng phải online mấy tiếng xả stress mới ngủ được, và hôm sau lại như thế. Ngày nào cũng sẽ như thế.

Với lối sống như thế, rõ ràng khó có thể thành công được. Tôi nghĩ muốn thành công phải có thời gian chăm chút bản thân (học tập vv), và phát triển sự nghiệp chứ? Làm thế thì chỉ là chăm chút cho gia đình (cùng nhau "vui sống" trong chủ nghĩa bầy đàn) và cho lãnh đạo công ty mà thôi!

Vì sao diễn giả đều nói phải dậy sớm tập thể dục?

Diễn giả bán khóa học, hay lôi kéo mọi người bằng khóa học miễn phí (để thu tiền về sau), có mục đích sau cùng là để thính giả thành công. Bạn có tin rằng, thính giả sẽ thành công không?

Nếu thính giả học xong mà thành công, thì môn học thành công vào trường đại học lâu rồi.

Ai chẳng biết thính giả không thành công, chỉ học để giải trí. Nhưng nếu thính giả đã theo học, giải trí và hi vọng chán chê rồi, mà không thành công, thì chẳng phải diễn giả đúng là lừa dối hay sao?

Đúng ra, diễn giả toàn nói đúng (hay có vẻ thế), còn thính giả không thành công là do THỂ CHẤT của thính giả, chẳng ai lại đi đảm bảo thính giả sẽ thành công cả. Tức là thính giả nếu thấy không thành công và đòi lại tiền, hay phàn nàn tốn thời gian, thì không ai giải quyết cả đâu.

Như thế, diễn giả sẽ KHÔNG CHỊU TRÁCH NHIỆM với việc thính giả học xong vẫn thất bại.

Vậy thì, cách tốt nhất là HÔ HÀO DẬY SỚM TẬP THỂ DỤC THỬ THÁCH BẢN THÂN.

Bởi vì không ai làm và duy trì được. Thính giả thất bại ăn ít, thu nhập thấp, không có không gian riêng để nghỉ ngơi (do luôn phải chia sẽ với gia đình và luôn bị "chất vấn" cả ngày), đương nhiên bằng ý chí cũng duy trì được một thời gian, cảm thấy mình "tiến bộ", "tốt đẹp hơn", nhưng theo thời gian ý chí suy giảm, thể lực suy yếu, một lúc nào đó kiệt sức và bỏ cuộc. Thấy thật tuyệt vời, ít ra là đã thử sức, một lúc nào đó sẽ quay lại thói quen tập thể dục này.

Họ không bao giờ quay trở lại. Vì họ đã thất bại, và cuối cùng họ nhận ra, thất bại là do "ý chí" không đủ mạnh mẽ.

Nào có phải thế! Vì hoàn cảnh của họ nghèo quá, mà nghèo thì suốt ngày phải đi kiếm sống, lo cơm áo gạo tiền, cúc cung tận tụy vì tư bản và cha mẹ, lấy đâu sự dư dả mà học tập và làm giàu.

Đây chính là BÍ QUYẾT để đảm bảo là thính giả sẽ không chửi diễn giả, hay không thắc mắc. Vốn là ban đầu thính giả bị PHỨC CẢM TỰ TI THẤT BẠI mà theo học khóa học thành công, cuối cùng lại thêm PHỨC CẢM TỰ TI VỀ BẢN THÂN (thất vọng về bản thân) do không đủ ý chí để dậy sớm và tập thể dục.

À, phải rồi. Sao tôi không làm diễn giả nhỉ? Trong bài đầu tiên, tôi cũng nói về dậy sớm để thành công, và yêu cầu mọi người chạy bộ 10km.

Thính giả mà làm thế thì tới công sở chỉ ngủ, và về nhà chỉ nằm bẹp, bị sếp mắng mẹ la. Chỉ sau một thời gian ngắn là sẽ bỏ cuộc.

Tức là không đủ ý chí, không đủ quyết tâm, thế thì thất bại đừng đổ cho tôi nhé. Tôi chỉ cho con đường đúng mà không chịu thực hiện sao?

Ngược lại, những người có thể thực hiện, tức là có sự DƯ DẢ để thực hiện, thì họ đều thành công (cơ bản là thế) lâu rồi, cần gì phải đi học, hay dậy sớm. Dậy vào giờ bạn thích, làm bao nhiêu tùy thích, đấy mới là căn bản để thành công.
-mark-

No comments:

Post a Comment