Miễn 100% phí hồ sơ du học Nhật + Tặng 5~9 triệu/bạn

Saturday, May 2, 2020

Có thể "một đập ăn quan" được không?

Có cách nào đổi đời chỉ sau một đêm?

Tiếng Nhật gọi là 一攫千金 ikkaku senkim (nhất quặc thiên kim), tức là phất lên sau một đêm. Khi bước vào đầu tư, hay đầu cơ, ai cũng muốn làm giàu thật nhanh. Nếu thành công thì không chỉ là nhất cử lưỡng tiện, mà nhất cử vô số tiện:
- Bạn kiếm được nhiều tiền
- Bạn có thể dùng tiền giải quyết các vấn đề nhân sinh
- Bạn có danh tiếng và được ngưỡng vọng
- ...

Biết bao nhiêu điều tốt đẹp xảy ra! Phức cảm tự ti của bạn sẽ biến mất, và bạn có thể thực sự sống hạnh phúc??

Không, sai cả rồi. Nếu bạn không hạnh phúc, bạn khó có thể sinh lời, đừng nói "một đập ăn quan" (bằng cách chơi tất tay). Phức cảm tự ti không phải là kẻ thù của hạnh phúc, không biết mình bị phức cảm tự ti, không hiểu hoàn cảnh gây ra phức cảm tự ti, mới là kẻ thù của hạnh phúc.

Giống như là đau khổ chỉ là bình thường, nhưng không hiểu vì sao mình khổ mới thực sự là khổ, từ đó sinh ra mê tín, hay phải theo phụng sự tôn giáo (trong lúc vẫn không hiểu). Hạnh phúc hay đau khổ đôi khi chỉ là ngẫu nhiên, nhưng không hiểu chân lý sẽ gây ra đau khổ lâu dài.

Thực sự trong đầu tư hay đầu cơ bạn sẽ khó mà "một đập ăn quan" được, vì nó chỉ là zero sum game (trò chơi có tổng bằng không). Mọi người đều có trí tuệ ngang nhau, không ai vượt trội, vì thế, bạn khó mà thắng được. 99% mọi người còn mất tiền, xác suất kiếm được tiền chỉ là 1%, làm sao bạn chiến thắng được?

Tiền càng không giải quyết được các vấn đề nhân sinh (phức cảm tự ti, mối quan hệ vv). Bạn càng đổ tiền vào thì khác nào "rút gươm chém xuống nước, nước càng chảy mạnh"? Tiền bạc là cội rễ mọi vấn đề, bạn càng bỏ tiền vào, thì giống như bỏ thêm lửa vào dầu, sẽ nổ toang rất nhanh.
Vì sao "rút gươm chém xuống nước, nước càng chảy mạnh"?
Bởi vì bạn muốn rút gươm chém xuống nước, mà không bị va vào đá, thì bạn phải lội ra giữa dòng. Ở đó nước thường chảy mạnh hơn so với nước ở ven bờ, nên bạn cảm giác nước chảy mạnh hơn. Cũng như về sau "nâng chén tiêu sầu, sầu lại sầu thêm", vì bạn càng uống thì gan càng phải hoạt động để đào thải chất cồn, người bạn mệt đi, nên bạn càng thấy buồn hơn.

Bạn có danh tiếng và được ngưỡng vọng? Đằng nào bạn cũng sẽ thua lỗ và phá sản. Đây chỉ là giá trị ảo, ngắn hạn. Mọi người học theo phương pháp đầu cơ của bạn và phương pháp đấy trở thành phương pháp chết, tất cả đều thua lỗ.

Chỉ có "một đập ăn quan" mới có thể đổi đời

Nhân tiện, trong tình trường chẳng hạn, bạn chờ đợi một trang giai nhân tuyệt thế sẽ xuất hiện, lúc đó bạn sẽ khác, sẽ cùng nhau sống hạnh phúc mãi mãi? Có biết bao nhiêu cô gái ngay trước mắt, nhưng không phải trang giai nhân tuyệt thế, nên bạn chẳng bận tâm, bạn chỉ đợi một ngày gặp được ý trung nhân, giúp bạn được sống hạnh phúc mãi mãi.

Bằng cách làm như thế, bạn chẳng bao giờ hạnh phúc. Cho dù có gặp được người trong mộng thật, thì bạn lại nói ra những lời không nên nói, làm những điều không nên làm, và làm hỏng mọi thứ. Mãi mãi, bạn chỉ sống trong cô độc.

Bởi vì bạn chẳng có bất kỳ KINH NGHIỆM gì cả.

Ngược lại, với phụ nữ nào bạn cũng tốt, đối xử như sắp làm người yêu tới nơi, tích lũy được vô số kinh nghiệm, thì sao?

Trong suốt 10 năm bạn làm thế, bạn cũng đã trở thành con người khác. Và khi người trong mộng xuất hiện, mọi thứ sẽ xảy ra đúng nguyện vọng, một cách tự nhiên.

Về tiền bạc cũng như vậy. Bạn đầu tư mỗi ngày, để tích lũy dần kinh nghiệm trong 10 năm.

Sẽ có ngày thị trường biến loạn, và bạn chỉ cần "một đập ăn quan", để trở nên giàu có chỉ sau một đêm. Chứ việc trading hàng ngày thì kiếm được bao nhiêu!

Kinh doanh, đầu tư, hay đầu cơ cũng đều như thế, cần tới 10 năm kinh nghiệm, mới có thể làm một phát đổi đời được.

Điều quan trọng là phải đam mê, và tin tưởng vào thứ mà bạn kinh doanh, hay đầu tư. Bạn phải có niềm tin chắc chắn nó sẽ lên.

Tôi ví dụ thị trường chứng khoán chẳng hạn, đôi khi nó chỉ là rác rưởi không hơn không kém. Đầu tư vào cổ phiếu rác thì chỉ có đau khổ, mất mát.

Nhưng vàng thì lại khác, chắc chắn sau 10 năm nó sẽ lên, không ít thì nhiều, và nó không phải là rác.

Tức là không ai lại có thể làm giàu từ việc trading (trừ 1% số người) mà không có niềm tin sâu sắc.

Bây giờ tôi nói về giá vàng. Nếu mua rồi bán, bán rồi mua, thì nó lên xuống rất ít, nên kiếm được không đáng kể. Thà đem gửi ngân hàng ăn lời.

Nhưng hãy tưởng tượng, một ngày nào đó các nhà nước buộc phải bán vàng để cứu giá kinh tế, thì sao? Giá vàng lao dốc thảm hại. Và vì thế, mọi người trở nên kinh hãi và bán ra (không kể những bọn đầu cơ và bị tiếng gọi từ địa ngục "margin call"), làm vàng trở thành một thứ như bom nổ chậm.

Lúc đấy bạn mua vào. Thế là một đập ăn quan thôi đúng không?

Hay lại nói về xCoin, bạn nhìn đồ thị, mua mua bán bán, thể là kiếm bộn tiền à? Ai cũng nghĩ thế, ai cũng ôm chart, ai cũng dự đoán, sao kiếm được tiền?

Khi nó lên đủ cao, nó sẽ sập xuống do bán tháo, cứ như thế mãi, dù bạn có thể kiếm được kha khá, nhưng khó có thể nói là bạn sẽ một đập ăn quan. Vì nỗi sợ hãi của con người là quá lớn, khi nó lên cao, nỗi sợ hãi càng được khuếch đại, cuối cùng gây sập thị trường.

Với chiến lược mua trong đà tăng để bán giá cao hơn (chốt lời), đa số sẽ bị đu đỉnh vì nỗi sợ hãi xCoin sẽ lên quá cao và không mua được nữa. Đúng như kiểu giá vàng đang tăng thì đổ xô đi mua vậy.

Và từ nỗi sợ bị sụp đổ, mọi người sẽ cố gắng bán hết khi được giá, cuối cùng thị trường sụp đổ thật.

Nhưng hãy tưởng tượng thế này. Đến một thời điểm nào đó, nếu một nhà nước BUỘC PHẢI MUA XCOIN thì sao?

Như thế, đột nhiên xCoin sẽ tăng giá lên rất kinh khủng. Và tài sản của bạn sẽ tự nhiên mà phình lên khủng khiếp, trong lúc kinh tế trên đà sụp đổ, nhà và mọi thứ được bán với giá rất rẻ.

Đấy là một kịch bản và ai cũng thấy nó đúng là ĐẠI NGU, chỉ có cực kỳ ngu ngốc mới nghĩ tới kịch bản đó. Chẳng phải nhà nước ghét nhất là xCoin và chỉ thích tiền giấy hay sao?

Vì mọi người đều thông minh, nên ai cũng giàu có!? Ai cũng tin yêu chính phủ và tiền giấy!

Nếu bạn có NIỀM TIN CHÁY BỎNG, bạn sẽ đi hết được con đường, với biết bao niềm vui. Bạn phải sống khác với 99%, thì mới có thể "một đập ăn quan" trong cuộc đời được. Nếu không, chỉ là súc sinh, mãi mãi là súc sinh mà thôi.
-mark-

No comments:

Post a Comment