Miễn 100% phí hồ sơ du học Nhật + Tặng 5~9 triệu/bạn

Monday, May 11, 2020

Vì sao chúng ta đầu tư?

Vì sao có thể đầu tư thành công?

"Chúng ta" ở đây không hẳn là tất cả chúng ta, mà chỉ là "chúng ta", tức những người đấu tranh chống CNTB để đi lên CNXH. Đầu tư là một dạng địa ngục trần gian, một khi bạn bước chân vào rồi thì rất khó mà thoát ra.

Nhưng vì một tương lai ngập trong tiền, chúng ta vẫn sẽ đầu tư và cố gắng bước qua đầm lầy thối tha này.

Hiệu quả đầu tư của tôi cao hơn các quỹ nhiều! Các quỹ chỉ lấy tiền của bạn, và đằng sau đó là bọn tư bản cùng một lũ lâu la bàn giấy tư lợi. Tránh xa các quỹ ra!

Để thành công thì quan trọng là có MINDSET (cách tư duy đúng đắn), và bạn phải thay đổi tiềm thức của mình. Nếu bạn sùng bái tư bản, sùng bái người giàu, nghiện tiền bạc vô độ để thỏa mãn phức cảm tự ti (nghèo đói, kém cỏi vv), có lẽ, bạn khó mà trở thành nhà đầu tư giỏi và kiếm được tiền.

Đầu tư để không làm súc sinh

Thế giới ngày nay chia ra hai loại người: Người tự do và súc sinh. Người đầu tư là người tự do, dù họ giàu hay nghèo. Còn lại là súc sinh để tư bản và lãnh đạo mị dân chăn dắt. Bạn đầu tư vì chắc chắn bạn không muốn làm súc sinh, trước hết là vì phẩm cách, và sau là vì lợi nhuận.

Nếu đi làm và bị bóc lột giá trị thặng dư, rồi lại bị đóng thuế, phí, con cái đi học bị tư bản giáo dục chăn dắt, rồi bị cha mẹ hai bên bòn rút, thì bao giờ bạn mới giàu, mới "nên người"?

Người đầu tư có một phẩm cách riêng mà họ không nói ra, đó là phẩm cách của "người tự do". Cho dù họ có tạm thời đi làm công ăn lương, thì sớm hay muộn, khi kiếm đủ họ cũng bay ra ngoài. Tức là đã là người tự do thì khó lòng mà vào chuồng để sống trong khuôn khổ được lắm.

Như thế, họ không có phức cảm tự ti của kẻ bị trị (tức là phức cảm tự ti của súc sinh). Từ đó mới có thể có khả năng học tập và đưa ra những quyết định sáng suốt, để có thể tạo ra lợi nhuận.

Làm sao để đầu tư thành công?

Phải có tâm hồn tự do và hiểu được TOÀN CẢNH. 90% nhà đầu tư mất tiền, vì sao? Vì họ đầu tư vào các quỹ chỉ số, cũng chỉ là một trại súc vật khác để chăn dắt súc sinh. Vì họ đầu tư để cố gắng làm giàu nhanh, để thoát khỏi phức cảm tự ti của kẻ bị trị (phức cảm tự ti súc sinh). Vì họ cần tiền để giải quyết các vấn đề về nhân sinh.

Có hàng ngàn lý do để thất bại và tôi nghĩ, mỗi người chúng ta nên điểm danh một lượt MỌI LÝ DO thất bại, nhưng tránh đi vào quá sâu. Vì chúng ta thực sự muốn đầu tư thành công, và phải tập trung vào thành công. Giống như nếu bạn muốn hạnh phúc, hãy tập trung vào các việc mà bạn hạnh phúc. Thay vì suốt ngày giao du với những người không hạnh phúc, lắng nghe học hỏi kinh nghiệm của họ, rất tốn thời gian.

Tôi cho rằng, bước đầu tiên là tâm hồn yêu tự do, chứ không phải YÊU LAO ĐỘNG, mà thực chất lại là "yêu lao động cưỡng bức".

Bạn hãy nhìn xung quanh xem, mọi người đều đang "lao động cưỡng bức" theo phong cách tư bản. Họ coi đó là đạo đức, là đỉnh cao để hướng tới. Họ ước một ngày có 48 tiếng để làm nhiều hơn nữa, để kiếm nhiều hơn nữa (thực ra là được tư bản bố thí nhiều hơn), để đóng góp cho xã hội nhiều hơn nữa (xã hội mà trừ những người lao động ra, thực chất là đóng góp cho tư bản và lãnh đạo mị dân), để thay đổi cuộc sống của người xung quanh theo hướng tích cực (biến họ thành những "thùng nước gạo" vô năng thiểu trí chỉ thích dựa dẫm).

Nói thẳng ra, họ chẳng yêu công việc mình làm. Sau một thời gian nào đó, họ sẽ chán ngấy công việc, muốn thoát ra ngoài. Thoát đi đâu? Đầu tư!

Đây là nguồn gốc của thất bại. Khi bạn đau khổ và tìm kiếm hạnh phúc trong một thứ còn địa ngục (đầu tư) hơn, bạn càng đau khổ hơn. Và cuối cùng, bạn mất tiền, nếu không nói là mất sạch tiền.

Như trong bài chuyết Lý do dậy sớm tập thể dục để thành công, việc dậy sớm không giúp thành công, mà việc bạn có thể sống TỰ DO, và có đủ nguồn lực để chi trả, mới là nền tảng để thành công.

Tôi biết vì sao súc sinh mất tiền trên thị trường: Vì quá tham lam và bầy đàn. Vì vay tiền làm đòn bẩy quá nhiều, và quá sợ hãi mỗi khi thị trường đi xuống. Trong khi, thị trường đi xuống lại là cơ hội tốt nhất để kiếm nhiều tiền trong thời gian ngắn.

Như vậy, chúng ta phải biết MỌI LÝ DO mà người khác mất tiền. Điều đó không nằm ở lòng tham, mà nằm sẵn trong tiềm thức, của kẻ không được tự do rồi.

Lý do người khác mất tiền lại chính là lý do bạn kiếm được tiền. Nhưng đồng tiền bạn kiếm được như thế, liệu có chính đáng không, và bạn vẫn còn là người tốt chứ?

Không, kiếm tiền kiểu đấy thì đúng là đã "bán linh hồn cho quỷ". Còn lâu bạn mới là người tốt. Bạn kiếm tiền bằng một vài lệnh giao dịch, và một số vốn ban đầu, KHÔNG LAO ĐỘNG, mà vẫn nghĩ mình là người thánh thiện à?

Chỉ có nhân dân lao khổ ngoài kia, ngoài bản tính tư lợi ra, mới là người tốt thật sự. Tốt ở đây là tốt cho tư bản, cho lãnh đạo.

Nhân tiện, nhân dân lao động tốt đến mức nào?

Họ tin tưởng mù quáng lãnh đạo, sùng bái tư bản, cả đời chạy theo đồng tiền. Tính tư lợi cao do cuộc sống vất vả cạnh tranh, sẵn sàng bổ cuốc, phi dao vào người nhau vì những lợi ích rất nhỏ. Cả đời họ chỉ làm mọi cách, để được tư bản và lãnh đạo chăn dắt, rồi chính họ lại kêu ca phàn nàn cả ngày về đời sống khó khăn, sau đó họ hát karaoke để tìm vui cũng như trả thù đời, mà hàng xóm là những người phải gánh hậu quả nhiều nhất.

Nhân dân lao động như thế, có thật sự tốt không?

Chỉ toàn là bọn thất phu, thất phụ, sống phong cách súc sinh bầy đàn mà thôi.

Nếu bạn định nghĩa mình là "nhân dân lao động" trong một xã hội tư bản sùng bái lãnh đạo, bạn cũng nên xem xét lại nhân phẩm của mình.

Những người đó đều bị phức cảm tự ti của kẻ bị trị, và thiếu thốn vật chất, nên một lúc nào đó, sẽ phải đầu tư, kinh doanh, cuối cùng kết thúc trong thua lỗ, mất mát. Tiền bạc bị họ ném vào những kế hoạch viển vông.

Như thế, nhân dân chỉ như cỏ dại, tự sinh tự diệt mà thôi. Bạn chẳng có quan hệ hay trách nhiệm gì với họ cả, trừ khi, bạn cũng bị phức cảm tự ti của kẻ bị trị.

Đây chính là cốt lõi để đầu tư sinh lời: Phải có phẩm cách cao và sống như một người tự do.

Nguyên tắc đầu tư sinh lời

Nguyên tắc sinh lời thì muôn đời như một: Mua rẻ bán đắt hoặc mua cao và bán cao hơn. Như vậy, GIÁ TRỊ NỘI TẠI của món hàng bạn mua là thứ quyết định. Tức là tất cả quy về GIÁ TRỊ QUAN.

Tôi ví dụ cho dễ hiểu, thì là vàng. Nếu có chiến tranh thì sao? Có phải vàng sẽ tăng giá, do tiền mất giá không? Chiến tranh có xảy ra hay không? Vì sao chiến tranh xảy ra?

Như vậy, vàng đã có giá trị nội tại rồi. Còn làm thế nào để mua thấp bán cao, hay mua cao bán cao hơn, thì đó gọi là PHƯƠNG PHÁP ĐẦU TƯ, bạn phải tự nghĩ ra phương pháp đầu tư phù hợp với thể chất của mình. Nếu chỉ sao chép thì không hiệu quả gì đâu.

GIÁ TRỊ QUAN, theo cách như thế, bắt nguồn từ THẾ GIỚI QUAN, bên cạnh NHÂN SINH QUAN (như tôi đã nói ở trên).

Bạn là người tự do hướng tới tự do, hay là kẻ tư lợi một lòng cúc cung phục vụ độc tài, để được ban phát lợi lộc?

Các chế độ độc tài đây đó trên thế giới chỉ là những kẻ bóc lột và khai thác tài nguyên ủy nhiệm cho tư bản quốc tế thông qua vốn vay từ Ngân Hàng Sắt để tham nhũng. Như thế, sớm muộn nó cũng cạn kiệt tài nguyên và choảng nhau chí tử. Và tiền sẽ được in vô tội vạ để trả chiến phí.

Và nền kinh tế sẽ suy sụp do cả thế giới sống dựa trên công xưởng nô lệ. Từ đó, các nước phải bán vàng ra cứu nền kinh tế, thực chất là cứu thể chế và vị trị độc tôn của một số bộ phận. Vàng từ đó mà diễn biến vô cùng khó lường, và ai mà chẳng biết, để làm giàu thì phải mua thật nhiều khi nó rơi xuống sâu, và bán dần khi nó hồi phục.

Bất kỳ một mặt hàng nào cũng như thế. Cuối cùng nó sẽ là, khủng hoảng đem lại sự giàu có, và đúng là bạn có thể đổi đời nhanh chóng.

Nhưng tiền bạc không quan trọng đến như thế! Nó chẳng quyết định bạn có hạnh phúc hay không. Hạnh phúc chính là cuộc đấu tranh chống tư bản, tư hữu, tư lợi của chúng ta. Tiền bạc chỉ là một dạng áo mộng, để dụ dỗ những phụ nữ trẻ, đẹp, tâm hồn thuần khiết như pha lê, đi tới áo mộng sau cuối. Để giữ gìn sức khỏe, để còn có sức mà đấu tranh chống tư bản, đưa nhân dân (không lao động) đi lên CNXH!
-mark-

No comments:

Post a Comment