Miễn 100% phí hồ sơ du học Nhật + Tặng 5~9 triệu/bạn

Thursday, April 30, 2020

Trong đầu cơ, kinh nghiệm và kiến thức không quan trọng

Bạn đã hạnh phúc chưa? Nếu chưa, bạn không thể đầu cơ, vì bạn sẽ kém hạnh phúc hơn, chưa nói tới là sẽ mất tiền. Tôi không quá quan tâm tới hạnh phúc, nhưng nếu không hạnh phúc rất khó có thể sinh lời.

Kinh nghiệm và kiến thức có quan trọng trong đầu tư chứng khoán không?

Và cả đầu cơ vàng, đầu cơ coin số nữa. Nếu bạn có kinh nghiệm, kiến thức, hẳn bạn kiếm được rất nhiều tiền từ thị trường?

Cũng như trong cuộc đời, nếu bạn trải qua rất nhiều trải nghiệm hỉ nộ ái ố, hẳn bạn sẽ hạnh phúc?

Và trong tình trường, bạn càng có nhiều mối tình, càng tan vỡ nhiều, càng kinh nghiệm thì sẽ càng dễ sống trong ảo mộng ái tình?

Tất cả đều không đúng. Trong bài trước tôi đã nói là người ta càng sống, càng già, càng nhiều kinh nghiệm, trải nghiệm, càng đau thương mất mát biết thứ gì là quan trọng thứ gì không, biết cách buông bỏ và cho đi .... thì càng khó hạnh phúc. Vì đau thương mất mát đã hằn vào trong não bộ và trong tiềm thức, biến người ta thành kẻ yếu đuối biết đồng cảm, thích dựa dẫm và được dựa dẫm vv, đơn giản là đi sai đường, nên càng ngày càng trở nên sợ hãi, nhút nhát, không còn sự mạnh dạn và lòng can đảm nữa.

Như kiểu: Bông lúa chín sẽ cúi đầu. Tưởng đâu nhiều kiến thức, kinh nghiệm thì sẽ trở nên khiêm nhường cơ? Đâu phải, đó là lúc sự tự tin mất hết, đến bản thân còn không tin, thì trở nên vô tích sự, nên cúi đầu đâu dám ngẩng mặt lên?
Thành ngữ Nhật Bản:
Bông lúa chín là bông lúa cúi đầu - 実るほど頭を垂れる稲穂かな
Vì thế, người già thường không hạnh phúc, chỉ một số ít mà tâm hồn vẫn còn tươi trẻ, mới hạnh phúc được. Bạn nên học những người già kiểu này, còn người già ăn xin, ăn bám, thì học làm quái gì?

Tình trường cũng như vậy, nếu quá thiếu kinh nghiệm thì cũng khó có tình yêu đẹp, nhưng nếu quá nhiều kinh nghiệm đau thương, đi đâu cũng đề phòng, thứ gì cũng nghi ngờ, vì vết thương lòng trong quá khứ quá lớn, không thể quên đi quá khứ, thì làm sao có thể hạnh phúc trong một ảo mộng ái tình? Vì đơn giản là KHÔNG HIỂU hạnh phúc là gì đó thôi. Không hiểu vì sao mình đau khổ, không hiểu vì sao mình hạnh phúc, không hiểu vì tâm hồn quá nông cạn. Vì cả đời có lẽ đã được đóng khuôn trong khuôn khổ "trở thành người chồng/người vợ tốt", đánh mất đi đại cục, đó là mọi người chỉ muốn sống trong ảo mộng ái tình và cùng nhau đi tới ảo mộng sau cuối đó thôi. Chứ thật ra, hạnh phúc hay không chẳng liên quan gì cả đâu.

Tiền bạc cũng vậy, những tưởng anh có kinh nghiệm 20, 30 năm trong thị trường chứng khoán, anh biết đánh giá doanh nghiệp, anh biết về kinh tế vĩ mô, vv thì anh luôn thắng. Thực ra, anh chỉ trở thành kẻ nhu nhược và hèn yếu, và mỗi khi thị trường sụp đổ ví dụ như họa bóng trắng hiện nay, anh lại mất mát và đau đớn.

Cuối cùng, anh trở thành diễn giả, vì tay nghề và cái duyên của anh đã mất, vì anh trải qua quá nhiều đau đớn trên thị trường, nó đã hằn sâu vào trong não bộ và tiềm thức của anh, biến anh thành con người khác, đánh không dám đánh, thủ không dám thủ.

Làm sao để trở thành người chiến thắng?

Việc này thì phải chuyết tương đối lâu dài. Bạn phải trở nên hạnh phúc trước đã. Còn chiến thắng nó lại do tiềm thức, nhân sinh quan, giá trị quan. Phải biết vì sao mọi người thất bại, hay chiến thắng. Ví dụ đầu cơ vàng hay xCoin, làm sao để trở thành người chiến thắng?

Bạn không thể một đập ăn quan được. Tức là dồn tất cả tiền để tất tay, còn vay thêm người thân, bạn bè, làm cú chót và đổi đời. Đấy là tư duy đánh bạc, thường là sẽ mất và đau khổ cùng cực, hoặc mất tất vào lần sau do lòng tham không đáy (kẻ đánh bạc thì không kiểm soát được lòng tham).

Dù là thị trường chứng khoán, hay vàng, hay coin số, vẫn chỉ có một nguyên tắc: Chỉ có phương pháp chiến thắng mới giúp bạn chiến thắng, phương pháp này lại bắt nguồn từ những niềm tin trong tiềm thức, gần như là tôn giáo, nhưng phải cộng thêm sự linh hoạt cần thiết để tối đa hóa lợi nhuận, tối thiểu hóa tiền vốn bỏ ra.

Tôi chỉ thích đầu cơ, nên tôi lấy xCoin làm ví dụ, còn vàng và chứng khoán, thì dành cho những ai non gan và thiếu niềm tin (chú ý là nếu quá thiếu niềm tin thì sẽ phản tác dụng: thua lỗ).

Phương pháp nói chung là mua rẻ, bán đắt, cũng như bán cá ở chợ. Nhưng xCoin sẽ không bị ươn, bạn không cần đại hạ giá. Bạn chỉ cần có tiền dư dả, thật dễ dàng đúng không? Nhưng nhỡ xCoin sẽ mất hết giá trị, tệ hơn sẽ biến mất?

Nhỡ xCoin không bao giờ thành vàng, nhỡ có đồng tiền mới ưu việt hơn?

Vì bạn không hạnh phúc và không có niềm tin, bạn sẽ mất nhiều hơn là được. Cho dù đọc thiên kinh vạn quyển về phân tích kỹ thuật, bạn vẫn chỉ là kẻ non gan, vì thiếu mất một thứ niềm tin giống như tôn giáo.

Vì bạn không cảm nhận được ngày tàn của các chính phủ mị dân. Vì đơn giản, bạn không tin xCoin sẽ biến thành vàng. Vì bạn chỉ tin cha mẹ và các thể loại lãnh đạo hiền đức vô năng thiểu trí chỉ biết mị dân, rằng tờ giấy nhà nước đảm bảo sẽ có giá trị hơn vàng. Vì đủ thứ.

Dù sao, đằng nào bạn cũng không hạnh phúc. Có lẽ bạn chỉ làm mọi cách để cha mẹ "thần thánh" và lãnh đạo "hiền đức" sống hạnh phúc, và đi lên CNXH mà thôi.

Chỉ khi nào bạn nói không với cha mẹ, lãnh đạo, buộc họ tôn trọng bạn, bạn mới có thể hạnh phúc và đầu cơ thành công được. Đây gọi là "NHÂN SINH QUAN ĐÚNG ĐẮN".

Và bạn biết thế giới sẽ đi tới một ngày gọi là ngày phán xét. xCoin cũng thế, sẽ đi tới ngày phán xét: Thành vàng hay thành rác.

Đây là lý do bạn phải tối đa hóa lợi nhuận để rút vốn ra khỏi thị trường, trước ngày đó. Vào ngày đó, bạn trở thành người giàu có, hoặc mất đi ... chẳng gì cả.

Vì cuộc đời là như thế, nếu đã tắt thì sẽ một lần bừng sáng, và ngược lại.

Lúc này bạn thất bại thì chắc gì lúc cuối cùng, bạn không nở một nụ cười giữa một rừng hoa anh đào? Chẳng ai nói trước được gì về cuộc đời, thứ hoàn toàn chỉ dựa vào NIỀM TIN.

Rốt cuộc, tiền quan trọng đến vậy sao? Giá trị quan sai về tiền dẫn tới phương pháp sai, nghĩa là không dẫn tới thắng lợi sau cùng. Đây gọi là GIÁ TRỊ QUAN ĐÚNG ĐẮN.

Điều quan trọng là khí phách của bạn, trong cuộc đời, trong tình trường, trong tiền bạc. Nếu bạn không muốn bị chà đạp, thì phải có khí phách hiên ngang, vậy thôi.

Đầu cơ cũng phải thật thư thái, và thanh thản, mới thành công được. Đừng cố gắng suốt ngày chỉ chăm chăm cắt lỗ, chốt lời, để hi vọng đổi đời nhanh chóng. Không ai đổi đời trước ngày phán xét. Đánh bạc là vì niềm vui, không hẳn là chỉ vì tiền bạc. Các chiến sỹ, vinh quang đang đợi ở đằng xa kia!
-mark-

No comments:

Post a Comment