Miễn 100% phí hồ sơ du học Nhật + Tặng 5~9 triệu/bạn

Thursday, April 2, 2020

Họa bóng trắng và bóng tối cuộc đời

"Bóng trắng! Bóng trắng! Chạy đi!"

Mùa đông đã tới. Tất cả mọi người sống trong nỗi sợ hãi và mùa đông tăm tối. Bóng trắng đã xuất hiện và nỗi sợ hãi còn lớn hơn những thảm họa mà bóng trắng có thể reo rắc.

Mùa đông đã tới! Với đầy nỗi kinh hãi.

Và một làn sóng zoombie (thây ma) xuất hiện. Đó là chủ nghĩa tư lợi. Rồi đây, người ta sẽ cắn xé nhau chỉ vì một miếng ăn rất nhỏ.

Tôi đã trượt vào bóng tối của cuộc đời ngay từ đầu. Tôi đã bị trầm cảm. Giờ đây, tôi tắm nắng mỗi ngày, vận động và thể dục nhẹ để có thể tăng chất dẫn truyền thần kinh trong não, gọi là "serotonin". Nếu thiếu chất này, não sẽ như bị phân thành ngàn mảnh, bạn sẽ cảm thấy uất hận mà không rõ nguyên nhân. Cứ như mới có một vụ oanh tạc trong não vậy, bạn đau khổ cùng cực mà chẳng có nguyên nhân. Điều duy nhất còn tốt đẹp là tình người, ai nói thế chắc chắn là kẻ dối trá cùng cực. Điều duy nhất tốt đẹp là bạn có tiền mà thôi.

Dù sao thì tôi cũng không phải lao động, chỉ cần tắm nắng và chờ một "tin lành", là mọi chuyện lại sẽ ngon lành, sẽ lại như những ngày xưa tốt đẹp ngay.

Mọi chuyện xảy ra đều do ý trời, kể cả trầm cảm. Nguyên nhân? Nó cũng như khi bạn làm việc chăm chỉ, tham công tiếc việc mà vẫn phá sản vậy. Có cả ngàn nguyên nhân, và nó có còn quan trọng, VÀO LÚC NÀY, nữa hay không? Vì não đã bị phân làm ngàn mảnh, còn chẳng kết nối được, vì thiếu hoạt chất dẫn truyền thần kinh, giống như một chiếc xe hết xăng, vẫn cố rồ ga vậy. Chẳng còn ý nghĩa gì cả. Điều duy nhất có ý nghĩa, hóa ra là tiền.

Vượt qua trầm cảm

Họa bóng trắng không làm tôi sợ hãi. Vì tôi đang bận: Bận trầm cảm. Tôi đã trượt vào bóng tối cuộc đời vào một ngày không đẹp trời, giữa mùa đông tăm tối. Đó là một nguyên nhân tổng hợp.

Kể từ khi phá sản thì tôi cũng cày cuốc khá nhiều, bên cạnh việc chăm cún ở nhà. Ngoài ra từ đầu năm còn làm từ điển chữ Tôm và khá nhiều công việc vất vả, cả chuyển nhà nữa. Từ đầu năm tôi cũng phải học cả cách đầu tư, rất mệt mỏi. Rồi đột nhiên mùa đông tới, có quá nhiều thứ phát sinh và tâm trí đã trôi vào bóng tối, giờ não tôi cũng chỉ như bã đậu. Tuy vẫn ngủ được nhưng ăn không còn thấy ngon nữa, mọi chuyện trở nên biếng nhác, giọng nói trầm buồn, không muốn giao tiếp. Tâm trạng mỗi ngày một tệ đi. Giấc ngủ đã không tốt cả tháng.

Mọi chuyện không còn như xưa nữa. Người ta không dám ra đường vì sợ bóng trắng. Ăn uống trở nên vất vả hơn xưa.

Chắc chắn, với tình hình kinh tế như thế, rất nhiều người sẽ trầm cảm, thậm chí tự sát vì bế tắc. Vì thế, nguyên nhân xã hội cũng góp phần vào trầm cảm.

Làm thế nào để vượt qua trầm cảm?

Trước khi vượt qua được mùa đông tăm tối với đầy nỗi kinh hãi, tôi nghĩ trước tiên phải vượt qua trầm cảm đã. Cách tốt nhất chính là đừng làm gì cả. Đây gọi là TRIẾT LÝ SỐNG VÔ VI.

Không hẳn không làm gì, vì tôi vẫn làm việc chuyên môn, làm 1 ~ 2 giờ/ngày, kiếm 10 ~ 20$, nhưng vì là việc chuyên môn nên cũng chẳng vất vả gì, cũng như không làm thôi.

Trầm cảm giống như bạn đang bị què chân, mà lại cố chạy hay đi đứng bình thường vậy. Việc bạn nên làm là nghỉ ngơi tĩnh dưỡng, không thật sự làm gì (sống VÔ VI). Vô vi là quan trọng nhất, đừng lo mọi thứ sẽ đổ vỡ, bạn sẽ phá sản. Ít ra, bạn phải có tiền tiết kiệm, gửi ngân hàng lấy lãi 8%/năm rồi chứ?

Bạn ĐÃ là con người khác. Bạn không thể sống như cũ nữa. Nếu bạn vẫn còn đang đi làm, chịu sự kiếm soát, hay thao túng của ai khác, thì bạn đang gặp rắc rối to. Có tiền tiết kiệm là điều tốt nhất để bạn thực hiện triết lý sống vô vi.

Hãy sống trong một căn phòng tràn ngập rác. Sẽ thật thoải mái và tuyệt vời. Chưa ai chết vì không dọn phòng trong 10 năm, nhưng rất nhiều người chết vì trầm cảm nặng: Họ tự sát.

Nói chung, nếu bạn quá trách nhiệm, tham công tiếc việc, đòi hỏi mọi thứ phải hoàn hảo, bạn rất dễ trầm cảm. Con đường ngắn nhất để chống trầm cảm là trở nên VÔ TRÁCH NHIỆM tối đa.

Serotonin

Đây là hoạt chất dẫn truyền thần kinh, để não bộ có thể liên kết và suy nghĩ "như một con người". Thiếu chất này, chúng ta chỉ là zoombie mà thôi. Tôi là zoombie, chẳng cảm xúc gì cả. Tất cả chỉ còn là "ký ức về một con người". Nếu đột nhiên có có "tin lành", có thể serotonin sẽ được kích hoạt và mọi chuyện lại như bình thường. Nhưng mấy khi có tin lành trong cuộc đời? Tôi sợ là tin xấu còn nhiều hơn gấp vạn lần.

Nếu bạn bị trầm cảm vì sinh li, tử biệt, thì có cách nào người yêu quay lại, hay người chết đội mồ sống lại?

Mãi mãi chỉ còn là ký ức, chỉ có trầm cảm là chân thật. Và bạn sẽ phải làm quen với một người bạn mới, để được dìu dắt vào bóng tối cuộc đời.

Nhưng bạn cũng có thể tăng được serotonin lên, nhờ cách rèn luyện hàng ngày.

1. Trở nên vô trách nhiệm ở mức cực đại.
2. Tắm nắng, ăn chuối, để tổng hợp vitamin D.
3. Thể dục nhẹ nhàng.
4. Chấp nhận người bạn mới: Trầm cảm.

Điều 1 và điều 4 là khó nhất, vì điều 1 làm bạn sống không đúng bản chất người trách nhiệm cao, muốn mọi thứ hoàn hảo, và tố chất "nice guy". Điều 4 tới từ sự "vô minh" tức là không hiểu biết, vì trầm cảm không phải là kẻ thù của bạn, chắc chắn thế, cả thế giới mới là kẻ thù của bạn.

Như tôi vẫn nói: Nếu một ngày mà bạn ra đường túm lấy một người bất kỳ, kể cả bà bảo vệ vừa bị chó cắn, mà bạn thu được một người hạnh phúc hơn bạn, thì nghĩa là bạn đã trầm cảm.

Bạn cũng có thể là kẻ thù của chính bạn, khi suy nghĩ quá nhiều và muốn mọi thứ thật hoàn hảo, tiếc thay, thế giới này toàn lừa dối. Nhưng coi bản thân là kẻ thù cũng rất dễ dẫn tới lòng tự trọng thấp, làm nghiêm trọng hơn chứng trầm cảm.

Ma trận cũ đã sụp đổ!

Sinh li tử biệt đơn giản là con đường một chiều, bạn không thể quay lại sửa chữa quá khứ. Quá khứ ấy đã sụp đổ tan tành. Chỉ còn mình bạn bơ vơ giữa một đống đổ nát.

Có cả vạn điều cần làm, mà sức lực đã cạn kiệt. Cho dù muốn khóc, nhưng cũng chẳng còn nước mắt. Có quá nhiều điều khiến bạn dằn vặt, vì những việc đã làm, không làm hay chưa kịp làm. Quá khứ ám ảnh bạn trong từng giấc ngủ.

Não bạn bị oanh tạc bởi trăm ngàn suy nghĩ. Suy nghĩ nhiều nên trầm cảm? Hay trầm cảm nên suy nghĩ nhiều? Chẳng ai biết, và nó cũng chẳng quan trọng nữa.

Đó chỉ đơn giản là ma trận đã sụp đổ. Bạn đã bước sang một ma trận mới, và bạn ĐÃ là một con người mới. Hãy quên hết ký ức đi, chỉ còn giữ lại kiến thức.

Thực ra, đấy chính là điều tuyệt vời, là TIN LÀNH, và là sự tiến hóa. Nếu không, bạn chẳng đi tới đâu cả. Vì không sớm thì muộn, ma trận cũ cũng sụp đổ.

Họa bóng trắng: Thị trường sụp đổ

Phải chăng tôi đã đổi chủ đề? Không hẳn, mọi thứ đều liên quan tới nhau. Trong ma trận mới, mọi thứ đều liên quan một cách hữu cơ với nhau. Ai chẳng biết, bạn trầm cảm vì suy nghĩ quá nhiều, hay trầm cảm nên suy nghĩ quá nhiều. Nhưng trầm cảm nguy hiểm hơn, hay họa bóng trắng nguy hiểm hơn?

Tôi nghĩ đều nguy hiểm như nhau, hay đúng ra, đều không nguy hiểm như nhau. Chỉ cần một tin lành thì nguy sẽ biến thành an.

À, nhân tiện, lúc bị trầm cảm, bạn mới cảm nhận được tình cảm của mọi người dành cho bạn. Vì thế, bạn vun vén lại các mối quan hệ cho tốt đẹp hơn xưa? Không, đừng làm thế. Chẳng ích gì cả. Các mối quan hệ cũng nên cho về hưu luôn, vì bạn sang ma trận mới, và trở thành con người mới. Đừng cố níu kéo hay đào bới quá khứ. Chỉ cần thực hành TRIẾT LÝ SỐNG VÔ VI.

Vì bạn đâu biết, các quan hệ cũ sẽ giúp bạn trở lại ma trận cũ hay không?

Bóng trắng đã xuất hiện, và mùa đông đã tới với thị trường chứng khoán. Ngay khi tôi vừa thanh lý hết các cổ phiếu rác, thị trường sụp đổ. Phải chăng tôi tiên đoán được sự sụp đổ?

Không hề. Tôi bán tháo vì tôi đã "đu đỉnh". Ngay sau đó bóng trắng xuất hiện ở phương bắc xa xôi, và thị trường có cú lao dốc. Tôi liên tục mua thêm vào để cắt lỗ. Thực sự là tôi đã mua lên tới vài lần cổ phiếu rác, cực kỳ kinh hãi. Ngay khi thị trường hồi lại và thoát lỗ, tôi bán tháo toàn bộ. Rồi có lệnh cấm bay xuất hiện, từ đó thị trường Mỹ sụp đổ, và các thị trường sụp đổ theo.

Hồi quang phản chiếu của thị trường chứng khoán

Nếu bạn còn giữ cổ phiếu, nhất là cổ phiếu rác, thì vẫn còn một lần "hồi quang phản chiếu" (sống lại lần cuối) để bạn thoái vốn. Đây cũng là lần duy nhất có thể lướt để kiếm tiền. Nhưng khi nào bắt đầu, thì tôi không biết.

Bóng trắng có thể là ngẫu nhiên, nhưng sự sụp đổ của toàn cầu hóa là tất yếu.

Các "chuyên gia" đều chết trên thị trường chứng khoán, dù có kinh nghiệm 10 - 20 năm, và không hiểu vì sao mình chết. Họ nghĩ là do bóng trắng làm thị trường sụp đổ.

Sai rồi, do toàn cầu hóa sụp đổ. Họa bóng trắng chỉ đơn giản là chiếc đinh cuối cùng đóng lên chiếc quan tài của toàn cầu hóa.

Chắc chắn, các "chuyên gia kinh tế" lẫn súc sinh của tư bản đều đang HI VỌNG. Hi vọng rằng tin lành sẽ tới. Hi vọng rằng họa bóng trắng sẽ qua đi. Hi vọng rằng kinh tế sẽ hồi phục, và tất cả - lãnh đạo và nhân dân - dắt tay nhau đi tới thắng lợi: Những ngày xưa thân ái và tốt đẹp.

Nhu cầu kinh tế sẽ hồi phục, mọi người mua sắm điên cuồng, tiền đầy túi tư bản và tư hữu. Và nhân dân thì sao? Họ nhảy múa bằng tín dụng cá nhân, mua nhà trả góp bằng tiền vay của ... chính họ từ ngân hàng và của cha mẹ họ tằn tiện cả đời.

Giá mà, mọi chuyện lại được như những ngày xưa cũ và tốt đẹp ấy nhỉ?

Suy nghĩ ấy cũng như một người bị trầm cảm, mong rằng có thể quay lại cái thời não chưa phân mảnh để làm những trò ngu dại.

Tôi cho rằng, mọi chuyện không bao giờ quay trở lại như xưa nữa. Không phải vì bóng trắng, mà vì thời đại đã thay đổi.

Lẽ nào, vượt qua bóng trắng, vượt qua trầm cảm, mà tôi không thể quay lại những ngày xưa cũ "tốt đẹp" hay sao, còn đâu đạo lý trên đời nữa?

"Tốt đẹp" ư?

Nó chưa bao giờ tốt đẹp, chính nó dẫn tới trầm cảm, hay bóng trắng.

Đây chính là điểm chết của chuyên gia, của lãnh đạo, và của chúng sinh. Vì họ không nhìn được dòng chảy của thời đại.

Thời xưa cũ là thế nào?

Không phải là thời đại toàn cầu hóa, khi tư bản, tư hữu hút máu nhân dân, ăn chơi trác táng, ca bài ca chủ nghĩa tư bản hay sao?

Môi trường bị phá hoại tới cùng cực, con người trở thành tài nguyên để khai thác ngay trên quê hương của mình. Một số phải đi xuất lao làm công việc cực nhọc, nguy hiểm.

Bao nhiều người trở thành "súc sinh" của tư bản, tư hữu, sống nhờ vay nợ. Sự phồn hoa chỉ là giả tạo, do Ngân Hàng Sắt cho vay, để đất nước rơi vào bẫy nợ, và mỗi người dân trở thành một con nợ, làm cả đời cũng không trả hết nợ cho tư bản nước ngoài.

Trong khi đó, môi trường bị phá hoại tới cùng, con người trở thành nô lệ của đồng tiền, sẵn sàng chà đạp nhau tới chết.

Toàn cầu hóa là con đỉa hai vòi để tư bản nước giàu và lãnh đạo nước nghèo đua nhau vơ vét cho đầy túi tham, thông qua nhưng đồng viện trợ "tưởng là tốt đẹp".

Và rồi, người ấy xuất hiện: Trang thái tổ. Người này đã chặt đứt dần từng cái vòi của con bạch tuộc toàn cầu hóa, hướng tới xóa sổ "công xưởng thế giới".

Đây là kết cục không thể tránh. Vì nhân dân đang căm hận khắp nơi vì toàn cầu hóa.

Vì sao bóng trắng xuất hiện?

Tôi cho rằng, bóng trắng không xuất hiện "ngẫu nhiên", mà chính là do con người đã tạo ra. Đó là LÒNG THAM VÔ ĐỘ của tư bản, tư hữu.

Ngoài ra, còn phải kể tới đám dân chúng đông đảo bị bần cũng hóa, dẫn tới TƯ LỢI nữa. Như vậy, bóng trắng chính là con đẻ của TAM TƯ (tư bản, tư hữu, tư lợi).

Nói đơn giản thì thế này.

Tất cả phồn hoa mà chúng ta thấy, ngoài do cách mạng công nghệ của Mễ, thì chủ yếu là nhờ tiền vay. Ngân hàng cho tư bản vay làm dự án, lại cho trung lương vay mua nhà. Tất cả đều là tiền vay. Tư bản ngày càng giàu, càng tăng giá nhà, trung lương kiếm được "cơm thừa canh cặn" từ toàn cầu hóa, và bị ẢO GIÁC là mình đang giàu lên, phải đua nhau để trả góp mua nhà, làm bong bóng bất động sản ngày càng phình ra.

Trong lúc đó, dân nghèo thì vẫn ngày càng nghèo, càng tư lợi, và phải chà đạp lên nhau để sống, và chẳng ai lắng nghe tiếng nói của họ cả. Con cái họ phải làm việc mút mùa trong các nhà máy của tư bản, để làm giàu cho tư bản, và còn phải "biết ơn" lãnh đạo của họ, đã tạo điều kiện để họ làm thế.

Phồn hoa giả tạo mà chúng ta thấy, đầy người ăn xin và bán vé số. Ngay cả đứa trẻ mới sinh ra cũng đã mang nợ quốc gia ngay từ khi sinh. Trong cả cuộc đời, nó sẽ đi làm và đóng thuế trả nợ quốc gia. Hoặc nó bán vé số và nuôi một số ông quan phè phỡn giàu có.

Càng ngày, số người bán vé số cố gắng chào bán cho bạn trong thời gian một bữa ăn ngày càng nhiều lên. Vì suất trong nhà máy ngày càng ít đi, và cũng chỉ dành cho người có "năng lực, đạo đức" nhất định mà thôi.

Nền kinh tế toàn cầu hóa kiểu này hủy hoại tất cả mọi giá trị của con người. Và rồi, bóng trắng xuất hiện như một hệ quả.

Họa bóng trắng sẽ đi qua. Và chúng ta còn lại gì? Một vùng đất hoang tàn, không làm nông nghiệp, không làm gì được. Một nền kinh tế kiệt quệ và làn sóng vỡ nợ hoàng loạt.

Và rồi, biển lửa (chiến tranh) xuất hiện. Tất cả là do tam tư (tư bản, tư hữu, tư lợi).

Toàn cầu hóa đơn giản là sẽ sụp đổ, cùng với đó là các thể chế độc đoán. Để nhân loại bước sang một thời đại mới, một ma trận mới.

Vượt qua họa bóng trắng

"Con người là sinh vật kinh tế". Đây là câu đầu tiên trong sách kinh tế học 500 trang mà tôi mượn của bạn. Và đây là câu duy nhất tôi hiểu. Tôi không biết gì về kinh tế học cả.

Sau họa bóng trắng là suy thoái kinh tế. Vậy chúng ta phải làm gì?

Cổ phiếu có thể mất giá trị do công ty phá sản, hoặc phải đợi 10 năm, hoặc chiến tranh xảy ra và bị quốc hữu hóa. Dù sao, bạn đợi 10 năm mà đất nước bạn không thua trận, hay thay đổi thể chế, và công ty không bị quốc hữu hóa, thì cổ phiếu về được ... giá trị cũ.

Tiền mặt trong ngân hàng? Ngân hàng có thể sụp đổ. Và tiền có thể bị siêu lạm phát.

Biết thần chú là gì không? Vàng, chỉ vàng mà thôi.

Các chuyên gia đang "hót", vàng sẽ lên 2000, sẽ lên 5000, mua đi, bắt đáy đi. Tin lời đám này chỉ có mất tiền. Lúc này, giá vàng quá cao, không phải lúc mua vào. Hơn nữa, tôi không khuyên ai mua vàng, vì mua sẽ mất, hoặc lỗ. Nguyên tắc của chúng ta là không khuyến nghị đầu tư, chỉ chuyết mà thôi.

Trong năm trước tôi có nói là khi sắp chiến tranh thì mua vàng để đầu tư, và mua xCoin để đầu cơ.

Vì vàng tăng 10 lần, xCoin tăng 100 lần. Đây chỉ là con số ước lệ, để những ai thích đánh bạc tham khảo. Đánh bạc là đam mê lớn nhất của cuộc đời tôi, vì bản thân cuộc đời cũng đã là một trò cờ bạc rồi.

Nhưng mua như thế nào, khi nào mua, thì tôi không biết, và cũng không nói. Nếu bạn hành động đúng, bạn trở nên giàu có, nếu bạn hành động sai, bạn và tiền của bạn chia tay nhau.

Nếu bạn nghe lời "chuyên gia", một ngày bóng trắng sẽ xuất hiện, và bạn mất tất cả, kể cả sự tự tin và sự minh mẫn. Ra cầu nhảy xuống luôn cho rồi.

Chỉ có tinh thần vô sản, mới giúp bạn có đủ trí tuệ để kiếm tiền, khi toàn cầu hóa sụp đổ. Trước đây, tôi chỉ chuyết để nâng cao tinh thần, nhưng sau họa bóng trắng, thì tôi thật sự tin vào điều đó.

Mọi thứ đều do thượng đế sắp đặt. Bạn giàu hay nghèo, đều là do bàn tay của thượng đế. Vì thế, quan trọng chỉ là DŨNG KHÍ. Phải cùng nhau đánh đổ tư bản, lật nhào tư hữu, thì mới khá được. Tinh thần vô sản sẽ giúp bạn đi tới thắng lợi sau cùng. Nếu một mai Quân Chủ dựng cờ khởi nghĩa ...
- mark -

No comments:

Post a Comment