Miễn 100% phí hồ sơ du học Nhật + Tặng 5~9 triệu/bạn

Tuesday, January 28, 2020

Đầu tư chứng khoán theo phương pháp vô sản

Sau khi tiết kiệm thì sớm muộn gì bạn cũng sẽ phải đầu tư, để tăng lợi nhuận lên. Trong vấn đề tài chính, chỉ có số % lợi nhuận là có ý nghĩa. Vì thế, sớm muộn bạn cũng sẽ phải tham gia thị trường chứng khoán. Hoặc là bạn tham gia thị trường bất động sản với bài toán mua nhà dùng tiền của người khác (vay ngân hàng) để trục lợi từ đô thị hóa (giá nhà tăng 4 lần trong 10 năm).

Có hai tiêu chí để bạn đánh giá việc đầu tư chứng khoán:
- Lợi nhuận cao hơn gửi tiết kiệm ngân hàng 8%/năm
- Lợi nhuận cao hơn huyền thoại mua nhà 15%/năm

Tức là, mục tiêu khi tham gia thị trường chứng khoán, trong giai đoạn "học tập" là 10~15%/năm, trong giai đoạn đầu tư có phương pháp là 20~25%/năm.

Làm thế nào để thành công khi đầu tư chứng khoán?

Vấn đề lớn nhất chính là chúng ta không hề có kiến thức gì, so với những người đã trong thị trường 5 - 10 năm đã đọc thiên kinh vạn quyển và vô số sách thánh hiền về chứng khoán, kiến thức và kinh nghiệm của chúng ta bằng không. Chúng ta nhảy vào mua cổ phiếu "theo khuyến nghị của chuyên gia" và sớm chịu nỗi đau mất mát. Tệ hơn cả là cứ mua cổ phiếu nào thì nó chỉ một chiều rớt giá.

Thực tế thì 80% người tham gia thị trường thua lỗ và 90% đau khổ. Mọi người không có kiến thức mà chỉ có lòng nhiệt huyết, hoặc đơn giản là chỉ có động lực về tiền bạc, hoặc thời gian cực kỳ eo hẹp không thể nghiên cứu sách vở, báo cáo tài chính vv, nên trở thành kẻ hi sinh trên thị trường. Sau một thời gian sẽ nản chí mà rời bỏ thị trường, đến lúc đấy thị trường lại lên trở lại. Cho dù có căm hận thị trường thế nào đi chăng nữa, bạn cũng không thể trục lợi từ nó. Từ đó không chỉ mất tiền, mất cơ hội kiếm tiền (từ thị trường đi lên), bạn còn mất luôn niềm tin ít ỏi vào bản thân. Có lẽ nên sống an phận thủ thường, và thử sức với bất động sản thử xem? Chịu đau khổ 10 năm và nhà đất có thể tăng giá 4 lần mà? Không dễ như thế. Sự mắc kẹt trong thị trường bất động sản là có thật, và có thể bạn sẽ mất mát còn hơn trong chứng khoán, nếu chọn sai bất động sản để mua.

Đây gọi là sự khắc nghiệt bình thường của thị trường, vì đây mới là trường đời. Đôi khi bạn cũng cần may mắn để vào thị trường đúng lúc đáy, có động lực và tự tin ban đầu thì sẽ dễ đi xa hơn. Nhưng về lâu dài, bạn thành công khi XÂY DỰNG PHƯƠNG PHÁP ĐẦU TƯ PHÙ HỢP THỂ CHẤT BẢN THÂN.

Xuyên suốt trong các bài viết, tôi luôn đề cập tới THỂ CHẤT. Bởi vì hủ nho sẽ sùng bái người thành công, sùng bài một phương pháp nào đó (để đi lên CNXH), nhưng sự sùng bái là kẻ thù của lối sống thư thái và thành công. Càng sùng bái càng dễ mắc sai lầm ở thời điểm quyết định.

Bạn muốn thành công thì bạn phải đọc vị được các nhà đầu tư khác, cũng như đọc vị được bản thân, và xây dựng được phương pháp đầu tư PHÙ HỢP THỂ CHẤT BẢN THÂN.

Trên thị trường chứng khoán có cả ngàn nhà đầu tư và có cả ngàn phương pháp khác nhau. Không có ĐÚNG và SAI trên thị trường, chỉ có sinh lời và không sinh lời, và mặt sau đấy là hạnh phúc hay không hạnh phúc (với việc đầu tư) mà thôi. Đừng nghĩ là các nhà đầu tư là một lũ ngốc, và bạn vào thị trường với tư cách người thông minh để lấy được tiền từ lũ ngốc này. Nếu nghĩ như thế, có thể bạn mới là kẻ ngốc nhất, và bạn sẽ mất tiền.

Bất kỳ ai cũng có thể thành công trên thị trường, cho dù là người nông dân chân chính, hay người không lao động chân chính, hay cặn bã xã hội, miễn là xây dựng được một phương pháp đầu tư phù hợp với thể chất, lối sống của bản thân.

Định luật: Tất cả mọi người đều bình đẳng trong thị trường chứng khoán.

Phương pháp vô sản trong đầu tư cổ phiếu

Nhân đây, tôi đề xuất một phương pháp đầu tư riêng, gọi là "phương pháp đầu tư vô sản", dựa trên "tinh thần vô sản" (proletariat spirit). Đây chỉ là một ví dụ để bạn tự xây dựng phương pháp đầu tư riêng, vì chắc gì bạn đã có tinh thần vô sản. Phương pháp này không phù hợp với tất cả mọi người, chỉ phù hợp với những người có tinh thần vô sản, mong muốn đấu tranh chống tư bản, tư hữu.

Miền đất hứa của phương pháp đầu tư vô sản là CNXH khoa học cà pháo: VÔ SẢNG + VÔ NÃO.

Tức là bạn không bị "sảng" (phát điên hay ám ảnh vì thị trường) và cũng không phải dùng "não" suy nghĩ quá nhiều, không phiền não.

Bạn vẫn sống thư thái và kiếm bộn tiền. Miễn là bạn là người có tinh thần vô sản, tức là không theo đuổi lối sống phù phiếm (sang chảnh) của bọn tư bản, có thể chi tiêu kỷ luật trong giới hạn đặt ra cho bản thân, ghi chép chi tiêu để tối ưu hóa tài chính cá nhân.

Trong năm 2019 tôi đã:
- Đạt tới vô não trong đồ đạc (tối giản hóa)
- Đạt tới vô não trong ăn uống, chi tiêu
- Đang phấn đấu vô não trong hành động (tối thiểu hóa hành động)
- Rewind (cuộn lại) tinh thần và sự phấn khích

Như vậy, thành công không nằm ở PHƯƠNG PHÁP ĐẦU TƯ, mà nằm ở THỂ CHẤT VÀ LỐI SỐNG.

Tôi chỉ gửi tiết kiệm thì vẫn sinh lời 8%/năm, kết hợp với chống lạm phát thì thực tế mức lạm phát của tôi thấp hơn 3-4%, nên tôi vẫn luôn lời. Chưa kể nguồn tiền do cày cuốc mà không tiêu xài, sẽ làm gia tăng tài sản. Đừng quên là tôi mới phá sản năm 2017, nghĩa là chẳng còn tiền ý, theo nghĩa đen. Sau đó tôi thay đổi thể chất, đảo chiều dòng tiền, nên có thể bắt đầu đầu tư từ năm 2019, nhưng 2020 thì sẽ chuyên tâm hơn với mục tiêu lợi nhuận cụ thể.

Mục tiêu và phương pháp luận của phương pháp vô sản

Tiền (lợi nhuận). Nếu đầu tư sinh lời 20%/năm trở lên, thì còn quan tâm tới mua nhà làm gì nhỉ? Vì nhà tăng trung bình 15% trong 10 năm. Nếu bạn đầu tư sinh lời cao hơn mức đấy, và lại còn không phải trả lãi ngân hàng, thì bạn còn sinh lời hơn cả người lao động vất vả hơn bạn mấy lần, tức là huyền thoại mua nhà.

Một trong những lý do mà NGƯỜI THU NHẬP CAO đau khổ đó là: Trong khi không tiết kiệm được mấy (vì chi phí quá đắt đỏ) thì những người tằn tiện mua nhà đã thành công sau 8 - 10 năm (ví dụ mua nhà 2 tỉ sau 8 năm tăng 3 lần lên 6 tỉ), tức là bạn còn kém thành công hơn cả người nghèo hơn bạn.

Nói thẳng ra, bạn NGHÈO HƠN NGƯỜI NGHÈO hơn bạn.

Nhưng bạn không thể làm như họ, nếu tằn tiện như họ có thể bạn sẽ thổ ra máu và cảm giác người lúc nào cũng không khỏe.

Làm thế nào để bạn vẫn sống êm ái, thư thái mà không bị nghèo đi so với người nghèo hơn? Đầu tư chứng khoán theo phương pháp vô sản là một cách để giúp bạn.

Phương pháp vô sản không phải là "tay không bắt giặc", vì nếu bạn không có tiền thì làm sao mà đầu tư nhỉ? Bạn phải có tiền, và không đơn giản là một cục tiền, phải là một dòng tiền hàng tháng hướng liên tục vào đó, đầu tư kiểu dòng chảy nhỏ nhưng kiên trì trong nhiều năm, cuối cùng đạt tới trạng thái vô sảng, vô não, khi nào bạn nắm được quy luật của thị trường, bạn biết mình thành công.

Trong 5, 10 năm, bạn có thể trở thành bậc thầy, có thể tọa sơn quan hổ đấu.

Tinh thần vô sản:
- Đấu tranh chống tư bản, tư hữu đến cùng: Thấy (tư) bản là đánh, thấy (tư) hữu là diệt.
- Không sở hữu tiền bạc: Tiền bạc là sở hữu toàn dân, bạn chỉ là người quản lý.
- Sinh lời tối đa: Mỗi đồng bạn kiếm được, tư bản và tay sai (zoombie sang chảnh) mất đi một đồng.
- Tiền bạc là nguồn máu của cách mạng vô sản, đưa nhân loại đi lên CNXH khoa học cà pháo.

Tinh thần vô sản là để bạn đầu tư thành công (theo phương pháp vô sản), hơn nữa còn là VŨ KHÍ BÁCH CHIẾN BÁCH THẮNG trong cuộc đời. Ngay cả trong lĩnh vực ái tình, nếu có tinh thần vô sản, bạn cũng sẽ thoải mái đi tới ảo mộng sau cuối với bất kỳ ai mà bạn muốn. Nhưng đây không phải mục đích của người vô sản, và sử dụng sai mục đích sẽ có ngày đi chệch đường và phải chịu đau đớn khôn xiết. Mục đích của người vô sản chỉ là đánh đổ tư bản, tư hữu.

Vì sao bạn đầu tư?

Vì tham tiền. Hẳn rồi. Nếu không có lòng tham và dục vọng, thà gửi tiết kiệm rồi chờ ngày chết là xong. Nhưng không hẳn chỉ là lòng tham. Bên trong con người bạn là chính nghĩa, muốn đánh đổ tư bản để xây dựng CNXH khoa học cà pháo, đưa nhân dân đi tới thiên đường cà pháo, tức ai cũng có cơm và cà pháo để ăn, vì cà pháo còn bổ hơn thịt bò và chữa bệnh hay hơn cả đông tây y kết hợp.

Nếu không đầu tư bạn đi vào một con đường lầm lạc của sự tiêu xài vô nghĩa, do chủ nghĩa tư bản dẫn dắt. Đây chỉ là một cạm bẫy và ảo mộng. Bạn đi làm cho tư bản, hi sinh thời gian và hạnh phúc cá nhân, rồi lại mua đồ tư bản bán kiếm lời, để chứng tỏ bạn sang chảnh với những người cũng đang sống chết vì tư bản khác sao?

Thay vào đó, bạn chỉ tiêu xài ở mức tối thiểu, mà tôi gọi là tằn tiện. Toàn bộ tiền dư ra bạn dùng đầu tư sinh lời (theo phương pháp vô sản), để cuối cùng bạn cũng bắt chước được bọn tư bản và tư hữu. Muốn đánh đổ tư bản, tư hữu thì bạn phải bắt chước được họ. Bạn phải hiểu tận sâu trong tâm hồn, lí trí của họ, để sau này khi Quân Chủ dựng cờ khởi nghĩa, thì còn có thể góp công góp sức để đánh đổ tư bản, giải phóng nhân dân khỏi ma trận nô lệ, đưa đất nước đi lên CNXH khoa học cà pháo.

Nghe thì có vẻ vĩ mô và trừu tượng, nhưng nói ngắn gọn thì hãy kiếm thật nhiều tiền từ thị trường. Không bao giờ quên mục đích ban đầu này. Đã sẵn sàng chịu nỗi đau khôn xiết để học tập, từ đó mà trưởng thành để trở thành một nhà đầu tư theo phương pháp vô sản chưa?

Suy cho cùng, nếu được thì bạn sẽ có tất cả những thứ phù phiếm mà mọi người mong muốn. Nếu mất, bạn cũng chỉ mất gông cùm xiềng xích của tư bản, đó là tiền bạc mà thôi.

Nhưng thường thì cũng khó mà mất hết được, nếu bạn vẫn chỉ mua cổ phiếu tốt. Miễn là kiên trì thì nó sẽ lên, nhiều hơn cả bất động sản, nên bạn chẳng mất gì cả. Thứ bạn cần là TRỰC GIÁC và hãy tự hỏi bạn thân rằng: Nếu là người vô sản thì sẽ mua hay bán?

Nếu là tài sản thì mua vào, nếu là của nợ (tiêu sản) thì bán đi. Bằng cách này, bạn không bao giờ mất mát và khóc cạn nước mắt.

Hơn nữa, nếu bạn bán tài sản đang giảm giá, mua tài sản đang tăng giá, giống như một dòng nước tuôn chảy mọi ngóc ngách, bạn sẽ kiếm lợi nhuận kếch xù trong thời gian ngắn.

Tôi ví dụ, khi bất động sản đóng băng thì chứng khoán tăng lên, vì ai cũng đổ tiền vào. Mua cổ phiếu tốt giúp bạn tăng tài sản. Nhưng khi thị trường bất động sản lại ấm lại, thì mọi người lại đầu tư vào bất động sản và đẩy giá lên cao. Vì thế chứng khoán lại giảm. Ngay cả khi đầu tư chứng khoán thì tôi dự định sẽ xem tầm 20 căn nhà trong 1 năm, để khi nào thị trường đảo chiều thì lại bỏ tiền vào bất động sản. Vì thị trường này đang trong pha tăng giá cao.

Tất nhiên, tôi sẽ mua nhà có lời từ khi mua. Tức là nhà mua xong và sửa lại, cho thuê được tiền lời cao, đồng thời rao bán ngay từ khi đó, như thế dù không bán được ngay thì vẫn sinh lời, còn bán được thì được ngay một cục tiền để xoay vòng.

Tôi chỉ ví dụ để bạn thấy, bạn cần đặt tiền vào TÀI SẢN sẽ tăng giá nhanh nhất, dòng tiền của bạn càng như một dòng nước thì càng sinh lời. Đừng ngu trung thờ thần nhà (mua nhà xong tự coi mình thành công và không bao giờ dám bán đi), hay ngu trung với một cổ phiếu nào cả.

Đấy không phải là tinh thần vô sản. Vì chúng ta KHÔNG SỞ HỮU những thứ này, tất cả đều là tài sản của nhân dân mà thôi. Bởi lẽ, dù bạn có nhiều tiền, bạn vẫn chỉ tiêu xài như người nghèo, vì bạn hạnh phúc khi làm như thế. Thế thì nhiều tiền hơn có tác dụng gì? Chỉ để đánh đổ tư bản, lật nhào tư hữu.

sùng bái tư bản, tư hữu là một bệnh dịch. Bằng cách làm thế, con người tự xúc phạm nhân phẩm của bản thân và xúc phạm cha mẹ mình. Cũng đáng mà! Ha ha.

Bệnh dịch như thế giúp con người tiêu xài vô độ và đi từ nghèo tới khó. Là người vô sản, chúng ta không làm thế. Chúng ta không tiêu xài và cũng không sang chảnh, chỉ đam mê đầu tư.

Trong lúc đó, chúng ta vẫn kiếm tiền từ công việc chuyên môn.

Phải có dòng tiền mới đầu tư. Hơn nữa, khi công việc phù hợp lối sống, thể chất của bản thân thì chẳng có gì là vất vả, không vất vả bằng chẳng có gì đáng giá để làm.

Vì thế, thực chất khi bạn đầu tư theo phương pháp vô sản, không còn là lợi ích kép nữa mà là lợi ích tam, lợi ích tứ, lợi ích ngũ...:
- Lợi nhuận cao hơn gửi ngân hàng
- Tiền lại sinh ra tiền (lãi suất kép)
- Làm được công việc mình yêu thích (dòng tiền đổ vào tài khoản đầu tư)
- Lối sống thư thái nhiều động lực
- Có thể chia sẻ kiến thức để cùng nhau đi lên CNXH khoa học cà pháo

Tôi thì không ăn mắm tôm nhưng nếu muốn thì bạn có thể đi lên CNXH khoa học cà pháo đậm đà bản sắc dân tộc, đượm mùi mắm tôm, trong thời đại toàn cầu hóa.

Mục tiêu cụ thể trong năm 2020 của tôi là thế này:
- Vẫn gửi trước số kỳ hạn 13 tháng, nhưng giảm số tiền xuống (do đã tiết kiệm được 25% sinh hoạt phí) => Đáo hạn thì mang tới gửi sổ giấy ở ngân hàng lãi suất cao (không làm tài khoản đỡ quản lý)
- Giảm thêm chi phí cố định (tiền nhà vv)
- Đầu tư định kỳ mỗi tháng vào cổ phiếu
- Đầu cơ coin số theo phương pháp vô sản
- Tối giản hóa hoạt động (activity minimalism), rewind lại từ đầu vv

Mục tiêu lợi ích kép: Sinh lời 20-25% và xây dựng phương pháp đầu tư.
-mark-

No comments:

Post a Comment