Miễn 100% phí hồ sơ du học Nhật + Tặng 5~9 triệu/bạn

Tuesday, January 28, 2020

Đại nghĩa và tiểu nghĩa trong đầu tư

Tiểu nghĩa: % lợi nhuận (bơ thừa sữa cặn tư bản).
Đại nghĩa: Đánh tư bản, phá tư hữu.

Đại nghĩa và tiểu nghĩa quyết định thành bại: Tiểu nghĩa quyết định thành công trong ngắn hạn, nay được mai mất. Đại nghĩa quyết định thành công trong dài hạn, được ăn cả, ngã về không.

Cho dù có đại nghĩa, mà bạn "chống tư bản quá mức", bạn sẽ thất bại. Vẫn phải là con đường trung dung, không thiên lệch, như đi trên một bờ tường, chỉ cần lệch một bên là ngã lộn cổ. Nếu bạn dùng tiền để chống tư bản - người giàu hơn bạn 1000 lần, bạn thua chắc, không chỉ lý tưởng tan vỡ mà còn thiệt thân.

Chúng ta không chống tư bản tới mức đấy. Mục tiêu của chúng ta là bắt chước tư bản cơ mà? Ngay từ đầu mà bạn đã bung sức ra chống tư bản, trong khi thực lực còn yếu, tài nguyên không có, thì thất bại là nhãn tiền.

Đấy không phải là tinh thần vô sản. Tinh thần vô sản là kiếm thật nhiều tiền, tối đa có thể, từ thị trường, để phụng sự cách mạng về sau. Nên cơ bản vẫn là TIỀN.

Chuyết về đầu tư

Trong năm nay tôi sẽ chỉ tập trung chuyết về đầu tư, tâm lý học trong đầu tư. Lưu ý là tôi chỉ chuyết trong năm nay, năm sau chưa chắc tôi đã chuyết tiếp. Vì lúc đấy tôi đã thoái hóa, biến chất (thành bọn tư bản, tư hữu không biết chừng) rồi. Vì một thứ mà chúng ta gọi là BÁU VẬT. Đó là tiền.

Với lại bạn chỉ chuyết khi bạn đang học, nếu bạn đã thành công hay thất bại rồi, thì nó thành QUÁ KHỨ, nên cũng chẳng có gì để chuyết nữa. Trừ khi định bán khóa học thành công. Nhưng như thế thì làm người học MẤT TIỀN, trong khi không đảm bảo họ thành công, chỉ là tự lừa dối bản thân rằng họ sẽ thành công hơn. Cũng khá cắn rứt lương tâm đấy.

Cơ bản là nếu bạn tích lũy kinh nghiệm, có phương pháp luận, tức là có MINDSET đúng, bạn sẽ thành công, và không chuyết thêm nữa. Tất nhiên là nếu bạn vẫn có sáng kiến mới thì vẫn có thể chuyết thêm để nâng cao lý luận lên, để thành công hơn, tùy lúc.

Đại nghĩa trong đầu tư

Tiểu nghĩa trong đầu tư thì rất dễ hiểu: TIỀN.

Đại nghĩa là gì? Việc chúng ta đầu tư là NGẪU NHIÊN (偶然) hay TẤT YẾU (必然 [tất nhiên])?

Có thể là ngẫu nhiên, cũng có thể là tất yếu. Như tôi thì là tất yếu vì tôi từ phá sản đi lên, nên phải đảo ngược dòng tiền, vì thế lại sinh lời, khi sinh lời đủ thì nhu cầu kiếm thêm % lợi nhuận bơ thừa sữa cặn của tư bản cao lên, nên phải đi vào con đường đầu tư.

Hơn nữa, vì tôi CÓ NHIỀU THỜI GIAN ^^. Tôi đâu phải nô lệ (súc sinh) của tư bản, ngày đêm sống chết vì tư bản? Tôi là người tự do, là người "phi làn" riêng để đi.

Nếu không đầu tư, cuộc sống ít thú vị đi. Nhưng nếu một người trung lương đi làm công cho tư bản, ngày đêm suy nghĩ cho hạnh phúc và lợi ích của tư bản, hay người đi làm nhà nước ngày đêm chăm lo cho hạnh phúc của lãnh đạo, chăm lo miếng ăn, giấc ngủ cho lãnh đạo của họ, thì ngày ngày đều bận rộn như nô lệ, thời gian đâu mà đầu tư?

Có bao nhiêu chí sỹ không thích môi trường tư bản thượng đội, hạ đạp, cũng không thích môi trường nhà nước toàn thủ đoạn gièm pha, đã dứt áo từ quan về vườn mà đầu tư, sống cuộc sống điền viên.

Hay những người chán ngấy những trò lố nơi công sở, mà bỏ đi đầu tư.

Dù là ngẫu nhiên hay tất yếu, thì chắc chắn, người đầu tư là người THOÁT KHỎI MA TRẬN TƯ BẢN.

Họ đã đi theo con đường riêng, đó là nương theo tư bản mà sống, hay trở thành giống như tư bản.

Nói như thế là để phân biệt những người này với tầng lớp THỨ DÂN chỉ biết chạy theo dục vọng, hay TRUNG LƯƠNG hi sinh cho tư bản bằng mọi giá để được hưởng bơ thừa, sữa cặn.

Tôi dùng từ ngữ hơi mạnh thôi, chứ tôi cũng phổi bò không có ý gì đâu. Nói thế là để mọi người có quyết tâm đầu tư, đánh tư bản, lật tư hữu thôi.

Đây chính là đại nghĩa trong đầu tư: Bạn chán ngấy tư bản, những trò mị dân (của cả tư bản lẫn lãnh đạo tư hữu) và cả bơ thừa sữa cặn của chúng.

Sở dĩ tôi phải chuyết rõ vấn đề này, là để HIỂN THỊ HÓA (VISUALIZE) mọi thứ, mới nhìn thấy con đường đầu tư đúng đắn. Phải dùng ngôn từ mạnh, hào sảng, thì mới có tinh thần tốt để đầu tư.

Những kẻ yếu đuối về tinh thần sẽ mất tiền.

Tư bản là chủ nhân của tiền?
Hay tiền là chủ nhân của tư bản?
Sùng bái tư bản là bệnh dịch của CNTB.

Vì sao kiếm được tiền từ đầu tư chứng khoán?

Nếu bạn nghĩ vì mình thông minh hơn thị trường, bạn sẽ mất tiền. Thông minh hay cần cù không quan trọng bằng phương pháp mua bán hay đầu tư. Dù theo trường phái đầu tư nào (giá trị, tăng trưởng, phân tích kỹ thuật hay hỗn hợp) bạn cũng sẽ thành công, nếu hiểu được ĐẠO CHỨNG KHOÁN (còn phương pháp chỉ là thuật).

Ngay cả "phương pháp vô sản" thực ra cũng chẳng phải là phương pháp gì, hoàn toàn do tôi bịa ra. Nhưng thông qua phương pháp này, tôi sẽ chuyết về ĐẠO để từ đó hình thành ra THUẬT (đầu tư).

Chứng khoán ("chứng") là một thị trường nơi chẻ công ty của tư bản thành trăm nghìn mảnh, gọi là "cổ phiếu" hay "cổ". Sở dĩ làm thế là vì tư bản muốn huy động vốn từ nhiều người, để làm ăn bằng tiền của người khác. Bằng cách mua cổ, bạn sẽ "dây máu ăn phần" với tư bản, tức là bạn cũng là kẻ bóc lột giá trị thặng dư từ nhân dân lao động. Đây là cách chính đáng để kiếm tiền, về lý thuyết là thế.

Vì sao các công ty này tăng trưởng và cổ phiếu tăng giá? Vì họ bóc lột giá trị thặng dư của người lao động, rồi bán sản phẩm giá rẻ cho tầng lớp lao động phổ thông, hay bán mặt hàng sang chảnh cho trung lương. Từ đó họ kiếm được nhiều lợi nhuận hơn. Vòng quay cuộc đời người lao động càng nhanh (kết hôn đẻ con sớm) thì họ càng giàu. Bạn tận dụng vòng quay này bỏ tiền vào để "dây máu ăn phần". Ví dụ bạn đầu tư vào công ty thời trang vàng bạc chẳng hạn, người ta lập gia đình sớm phải mua vàng bạc trang sức, thì bạn có lời. Bạn đợi tới khi cổ tăng giá rồi bán đi. Ví dụ thế thôi chứ tôi không mua.

Tức là bạn kiếm tiền không phải bằng chống tư bản, mà là nương theo tư bản. Dù tôi nêu ra đại nghĩa là "đánh tư bản, phá tư hữu", nhưng đấy chỉ là khi Quân Chủ dựng cờ khởi nghĩa thôi, chứ không phải trong thời bình bình thế này. Trong thời gian này, vẫn phải nương theo tư bản để mà tối đa hóa lợi nhuận.

Cơ bản, tôi không chống tư bản và tư hữu. Chưa đến lúc.

Vì thế chúng ta đầu tư vào công ty tốt và tư bản "tốt". Tư bản mà "tốt" á? Làm gì có tư bản tốt, chỉ có tư bản ác và cực ác. Tốt ở đây là theo nghĩa tốt để sinh ra lợi nhuận cho người đầu tư.

Tức là tư bản giúp công ty tăng trưởng, tăng lợi nhuận, thì là tư bản tốt và chúng ta sẽ (giả vờ thân ái mà) sát cánh cùng họ, trong quá trị bóc lột giá trị thặng dư, để kiếm chút cơm thừa canh cặn từ họ. Đến khi công ty hết tăng trưởng, hay họ gặp rắc rối về kinh doanh, chúng ta lập tức bán đi, chuyển qua nơi khác.

Không được ngu trung với tư bản và cổ phiếu. Vì càng ngu trung càng mất tiền. Giống như trung lương hay người lao động làm cho tư bản, tư hữu, càng trung thành thu nhập càng kém và đời sống càng tệ. Chỉ nhận được mỗi "tình cảm thân ái và chân thành" thì sẽ chẳng được ai tôn trọng, ngay cả từ tư bản.

Không được sùng bái tư bản.

Sùng bái tư bản và phức cảm tự ti chúng sinh là căn bệnh của chủ nghĩa tư bản. Từ đó sinh ra súc sinh (nô lệ) cúc cung tận tụy làm vì lợi ích tư bản, làm cho công ty và cổ phiếu tăng trưởng mãi mãi, tạo ra lợi nhuận to lớn trên thị trường, để chúng ta kiếm lời từ đó. Đây gọi là dùng chủ nghĩa tư bản đánh chủ nghĩa tư bản.

Bạn nghĩ rằng chúng sinh và trung lương đang cùng sát cánh với bạn để chống tư bản à? Họ chỉ tư lợi mà thôi, cố gắng cạnh tranh với nhau để được tư bản ban ơn mưa móc. Vì gia cảnh không tốt! Vì phải lo cho cha già mẹ bệnh, hay bị cha mẹ la mắng bạo hành tinh thần từ nhỏ nên không học hành tới nới tới chốn, vì đủ thứ, mà tựu trung lại cho đơn giản là GIA CẢNH.

Đó là hoàn cảnh tư lợi, chính hoàn cảnh này mới sinh ra tư bản và tư hữu. Thật kỳ lạ là kẻ hiếu kính cha mẹ thì chăm sóc cha mẹ rất ít, chăm sóc tư bản rất nhiều. Tạm coi đây là súc sinh của tư bản.

Tất nhiên chúng ta là vô sản "cá mè một lứa" thì không hiếu kính cha mẹ hay chăm sóc tư bản. Vì mọi người đều bình đẳng trước thượng đế!

Không sùng bái tư bản vì tư bản không phải là chủ nhân của tiền, mà có thể cũng chỉ là nô lệ của tiền. Nếu tất cả đều là nô lệ của chủ nhân là tiền, thì chẳng phải mọi người đều bình đẳng hay sao?

Đừng bao giờ nghe tư bản, tư hữu giảng về đạo nghĩa, luân lý, vì thật nực cười. Nhưng thực ra nghe nhiều thấy cũng ... hay hay, rồi bị TẨY NÃO hồi nào không hay, và bắt đầu đi theo con đường tư bản, tha hóa nhân cách vô sản. Khi ăn đã quen thì nhịn không quen, lại càng phải lao vào kiếm tiền, làm giàu nhiều hơn. Khi quen được súc sinh vồn vã, sùng kính, thì được chiều quen rồi chịu lạnh nhạt không quen, lại phải "làm được gì để nhân dân tự hào", cứ thế là lao đầu vào con đường khuếch trương công ty lên mãi.

Tạm thời cũng tốt. Nhờ thế cổ phiếu mới tăng và chúng ta mới tối đa hóa được lợi nhuận.

Nhưng đấy không phải là Ý CHÍ BẢN THÂN, tất cả là do tiền sai khiến và điều khiển. Tiền là chủ nhân thật sự của thế giới tư bản, là tiên là phật, là sức bật của lò xo, có tiền mua tiên cũng được.

Cứ giả vờ là như thế đi cho lành. Nhưng chắc chắn, tiền là thước đo thành công của việc đầu tư. Và tiền không phải là kẻ thù của chúng ta, không phải nô lệ của chúng ta, cũng chẳng phải chủ nhân của chúng ta, tiền chính là ... chúng ta, là đại diện của chúng ta trong môi trường xã giao.

Đây là phương trình bất diệt của cổ nhân loại: BẠN = TIỀN CỦA BẠN.

Ghệ của bạn thích bạn hay thích tiền của bạn thì quan trọng quái gì? Bạn là người vô sản, bạn là người vô hình. Tiền giúp bạn trở nên hữu hình, nhưng vì là người vô sản, bạn chỉ coi tiền như một người bạn mà thôi.

Nếu bạn sùng bái tiền, tiền sẽ rời xa bạn. Bất kỳ thứ gì mà bạn gọi là BÁU VẬT ("precious") sẽ sớm tha hóa và tìm cách rời khỏi bạn. Công cuộc đầu tư sẽ khó hơn nhiều. Sùng bái tư bản hay tư hữu thực chất chỉ là sùng bái tiền, căn nguyên cốt lõi của căn bệnh chủ nghĩa tư bản.

Từ khi xuất hiện, tiền đã có ý chí của nó, về quyền lực sai khiến. Đây chính là chiếc nhẫn quyền lực của cổ nhân loại, giúp họ đạt tới khoái lạc về nhục dục (ảo mộng sau cuối) hay ảo mộng về quyền lực.

Sứ mệnh của tân nhân loại nói chung, và của giai cấp vô sản nói riêng, là hủy hoại ý chí này đi, nhưng việc này lại chẳng liên quan gì tới đầu tư chứng khoán cả.

Nhưng nên nhớ là hành động của bạn có phù hợp với tiến trình tiến hóa của nhân loại hay không? Điều đó quyết định bạn có thành công và hạnh phúc hay không.

Trên thị trường chứng khoán cũng vậy. Có những người ngu trung với cổ phiếu quốc doanh, tất cả đầu tư theo bầy đàn. Khi tất cả hoảng loạn, tất cả mất tiền. Giờ hãy tưởng tượng là một công ty làm nước tương công nghiệp, toàn hóa chất và chẳng ai ưa, bị coi là ÁC QUỶ doanh nghiệp. Bên kia, là một doanh nghiệp THIÊN THẦN làm động cơ tên lửa, xoa dịu phức cảm tự ti dân tộc.

Thực sự có không nên mua cổ phiếu doanh nghiệp này không? Mọi người sợ hãi và "đạo đức", "đạo mạo" quá rồi ha ha. Trong thời đại kinh tế tư bản người dân bị bần cùng hóa, chỉ có mặt hàng giá cực rẻ, kể cả là từ hóa chất công nghiệp, mới bán được nhiều và lợi nhuận bền vững. Suy cho cùng, cần gì nước tương truyền thống nhỉ? Chẳng phải người ta vẫn đổ cả núi bột ngọt vào các món ăn, để tìm một ít vị ngọt giả tạo đấy hay sao?

Miễn là có mùi, có vị, và rẻ tiền là được rồi. Mọi người đều chỉ cần nó rẻ tiền.

Như vậy, đây là doanh nghiệp phù hợp với quá trình tiến hóa của nhân loại, là giúp họ tốn ít tiền hơn cho việc mua nước tương, chứ không phải ngược lại. Những doanh nghiệp như thế tất sẽ thành công. Sau này khi môi trường bị hủy hoại hoàn toàn, còn chẳng có muối mà nấu ăn chứ nói gì tới nước tương công nghiệp. Mà cổ nhân loại thì mãi sẽ chỉ hủy diệt môi trường để tư lợi. Vì thế, họ sẽ quen dần với hàng công nghiệp.

Chúng ta thì vẫn dùng nước tương truyền thống, là loại đắt nhất, để tránh đêm dài lắm mộng. Nên đầu tư những doanh nghiệp như thế? Nếu họ xuất khẩu được thì hãy đầu tư, vì chờ trung lương tăng lên rồi mua thì khác nào ... đếm cua trong lỗ? Đầu tư không sinh lời ngay, thì chờ tới bao giờ? Khác gì mua đất nền và hi vọng 5, 10 năm sẽ đô thị hóa và tăng 3, 4 lần? Không sinh lời ngay, không có khu đô thị hiện hữu, thì chờ tới bao giờ???

Bạn không phải là chúng sinh, chẳng phải là tư bản. Bạn chỉ như là một bóng ma vô hình, đi giữa hai thế giới. Dù bầu trời sụp đổ, thì với sự phù trợ của thượng đế, bạn vẫn có thể giữ được tài sản của mình. Chủ yếu là bằng xCoin, vì đấy là tiền của tân nhân loại, và là đồng tiền giải phóng bạn mãi mãi khỏi lạm phát và bọn lãnh đạo tư lợi.

Khi Quân Chủ dựng cờ khởi nghĩa, bạn sẽ được báo mộng, trở nên hữu hình, và ai mà biết được tương lai nào chờ đón bạn?
-mark-

No comments:

Post a Comment