Miễn 100% phí hồ sơ du học Nhật + Tặng 5~9 triệu/bạn

Sunday, June 23, 2019

Khỏi trầm cảm

Tôi khỏi trầm cảm rồi. Vẫn cày tiền bình thường. Nhưng làm thế nào để chữa khỏi trầm cảm?

Điều kiện tiên quyết vẫn là bạn phải có tiền tiết kiệm. Nếu bạn có tiền tiết kiệm, ngày mai, năm sau, bạn vẫn sống được mà không cần đi làm, bạn sẽ giảm được áp lực tài chính và việc chữa trầm cảm dễ hơn nhiều.

Sau đó thì chữa bệnh bằng "cây nhà lá vườn" thôi. Nếu bạn bị nặng quá, có lẽ nên tới bệnh viện gặp bác sỹ, được kê thuốc chống trầm cảm vv. Đây chỉ là chữa triệu chứng. Cách nữa là bạn đăng ký tư vấn tâm lý, gọi là counseling, trả cho họ một đống tiền, và khi về nhà vẫn trầm cảm. Một số trường hợp nặng hơn vì mất quá nhiều tiền. Tiền thì chả quan trọng gì lắm đâu! Nhưng bạn cứ thử trầm cảm xem, thứ bạn quan tâm duy nhất là ... tiền.

Chữa trầm cảm "cây nhà lá vườn" là như thế nào? Bạn tự chữa và chẳng cần dùng thuốc thang gì cả. Chúng ta phải chữa nguyên nhân nên trước hết là tìm ra nguyên nhân. Tìm ra nguyên nhân là chữa được một nửa bệnh rồi.

Nguyên nhân ở đây là có cả MỘT NÚI VIỆC CẦN LÀM, như tôi đã nói trong bài trước. Khi bạn phải giải quyết công việc quá sức, ngày qua ngày, bạn sẽ bị trầm cảm.

Cụ thể thì tôi định sang năm kết hôn, vì thế định sớm ổn định tài chính. Thời gian quá ngắn và khối lượng công việc quá nhiều. Vì thế tôi phải chuyển từ tự làm sang hệ thống, lại phải xây dựng hệ thống, trong lúc đó, vẫn phải tìm ý trung nhân ... Damn!

Như thế là quá nhiều. Khi bạn trong trạng thái như thế, tất cả sẽ bắt đầu "lửng lơ con cá vàng" nữa cơ. Mọi thứ đều bị chệch quỹ đạo, khiến cho khối lượng công việc lại tăng lên thêm rất nhiều.

Toàn thứ bullshit!

Ngẫm lại, công việc tôi vẫn ổn, dòng tiền vẫn dương. Chỉ vì đặt mục tiêu quá gấp và thực chất vô bổ mà tự đẩy mình vào vòng tai họa.

Vì tôi chính là người chống chủ nghĩa gia đình đến cùng, mà lại định lập gia đình thì còn ra thể thống gì. Tôi là người ghét "ổn định", đặc biệt ghét kiểu "lửng lơ con cá vàng". Tôi còn hoàn toàn không có ý định mua nhà để định cư. Mà bọn "cá vàng" giờ ai cũng quan tâm đến nhà cửa, nên cũng bị ảnh hưởng.

Vì thế, tôi bỏ ý định lập gia đình này. Điều quan trọng nhất không phải là gia đình, mà là sự nghiệp. Một khi bạn có sự nghiệp thành công, thì câu mấy con cá cảnh này mấy hồi. Nhưng cũng chẳng vui vẻ gì mấy đâu, vì bản chất không phải là vật chất hay hư vinh. Những người theo đuổi vật chất và hư vinh cuối cùng cũng sẽ tự thối nát và phá hoại. Bạn nên tránh xa những người như thế từ đầu.

Chữa trầm cảm chỉ đơn giản vậy thôi. Nếu bạn để dục vọng lên quá cao, hay tự tin một mức phi lý, thì rất dễ trầm cảm.

Dục vọng chỉ nên vừa phải, và tự tin là tốt, nhưng vừa phải thôi.

Vì đời mấy khi chiều theo ý con người. Quan trọng là nhận thức được SỐ PHẬN và SỨ MỆNH, chứ không phải công danh thành bại.

Cuối cùng, tôi đã chữa trầm cảm thành công. Cuộc đời lại bước sang một chương mới, cũng chưa biết thế nào đâu. Mùa đông đang tới, liệu tất cả chúng ta đã sẵn sàng chịu nỗi đau khôn xiết, và mọi niềm vui biến thành trong trong miệng chưa?
Mark

1 comment:

  1. Đọc nhiều các bài "triết luận" kiểu này của Mark thế nên là quen luôn cái văn phong. Đọc chưa hết khổ đầu đã biết tác giả là Cao Kiều hay "Mác" :D

    ReplyDelete