Miễn 100% phí hồ sơ du học Nhật + Tặng 5~9 triệu/bạn

Sunday, June 9, 2019

Chi phí hợp lý làm hồ sơ du học Âu Mỹ và dự bị đại học Nhật Bản là bao nhiêu

Trong bài này iSea sẽ hướng dẫn học sinh muốn đi du học và phụ huynh muốn cho con em đi du học chi phí hợp lý khi làm hồ sơ du học Âu Mỹ hay dự bị đại học (preparatory course hay bekka) tại Nhật Bản và lý do vì sao có mức phí như vậy. Về mô phỏng chi phí du học Nhật Bản và bảng tính phí hồ sơ du học trường Nhật ngữ thì xin xem tại đây.

iSea tạm chia ra hai mức phí:

Mức phí hồ sơ du học 1: Mức phí cao của các công ty lớn trụ sở hoành tráng

Mức phí hợp lý là 1500 ~ 2500 USD/hồ sơ.

Mức phí hồ sơ du học 2: Mức phí thấp của các công ty nhỏ hay cá nhân tư vấn du học.

Mức phí hợp lý là 1000 ~ 1500 USD/hồ sơ.

Công ty càng có trụ sở lớn, ví trí đẹp, duy trì nhiều nhân viên thì mức phí sẽ càng cao. Mức phí này thường áp dụng cho du học Âu Mỹ cũng như học dự bị đại học tại Nhật Bản. Lý do là khi làm hồ sơ du học các trường hợp này thì các trường đại học ở nước ngoài sẽ không trả hoa hồng (commission) tức là tiền phí giới thiệu hay công hỗ trợ. Các trường Nhật ngữ thì chi phí rẻ hơn vì trường có trả tiền hoa hồng giới thiệu.

Học dự bị đại học ở Nhật, chi phí làm hồ sơ du học bao nhiêu là hợp lý?

Vì sao đại học Nhật không trả hoa hồng còn trường Nhật ngữ thì có?

Vì đại học Nhật họ không quá quan trọng tuyển du học sinh vào khóa dự bị của họ do lĩnh vực kinh doanh chính của họ là đào tạo đại học, cao học và nghiên cứu (họ được nhà nước hay doanh nghiệp tài trợ cho việc nghiên cứu vv), còn trường Nhật ngữ thì du học sinh lại là nguồn thu chủ yếu. Các trường Nhật ngữ phải cạnh tranh nhau để "giành" học sinh, do đó họ phải trả hoa hồng để được giới thiệu do nguồn chủ yếu (90%) là do công ty du học hay trung tâm Nhật ngữ ở VN giới thiệu cho.

Như vậy, du học Anh, Mỹ, Úc, vv hay học dự bị ở Nhật thì để tiết kiệm chi phí, bạn nên tới các công ty có uy tín nhưng không quá hoành tráng, sẽ có mức giá tốt là 1000 ~ 1500 USD.

Thu phí làm hồ sơ du học trọn gói hay thu theo từng giai đoạn

Bạn cũng cần lưu ý là có nhiều công ty đặt mức phí ban đầu rẻ, thường là vài trăm USD (300 ~ 500) và sau đó thu theo từng giai đoạn một. Ngay từ đầu bạn phải hỏi kỹ tổng chi phí. Đặc biệt, phần chứng minh tài chính gồm có thu nhập công ty và tài khoản ngân hàng của người bảo lãnh sẽ có thể bị thu khá nhiều vì nhiều người không rõ cách làm các thủ tục này cho hợp lý.

Dù thu phí hồ sơ du học trọn gói hay theo từng giai đoạn thì bạn vẫn phải được tư vấn con số tổng ngay từ đầu, nếu trong phạm vi tổng chi phí làm hồ sơ du học giá 1000 ~ 1500 USD thì là phải chăng, chấp nhận được.

Mức giá hồ sơ du học được xác định như thế nào?

Du học là một ngành khá đặc thù dù là Âu Mỹ hay Nhật Bản, đó là không phải nghề bán hàng quanh năm mà chỉ du học theo kỳ (Nhật Bản có hai kỳ chính là tháng 4 và tháng 10). Hơn nữa, việc đăng ký và nộp hồ sơ cần rất nhiều thời gian để tư vấn, chuẩn bị, thường là 6 tháng trở lên.

Ví dụ, nếu bạn muốn đi du học tháng 4 năm sau thì phải chọn trường và nộp hồ sơ từ tháng 10 năm nay.

Đây là một quá trình dài và phải chuẩn bị khá nhiều thứ (chưa kể tinh thần để đi du học), trong đó phức tạp nhất vẫn là chứng minh thu nhập và chứng minh năng lực tài chính bằng sổ ngân hàng.

Với du học Nhật Bản, tuy chỉ có thể "bán hàng" chủ yếu hai kỳ là tháng 4 và tháng 10, nhưng bạn vẫn phải chuẩn bị cơ sở vật chất, nhân viên vv trong cả năm. Chưa kể, bạn còn phải chuẩn bị cả việc đào tạo tiếng Nhật nhưng bạn sẽ thu phí riêng cho việc này.

Như vậy, cả năm bạn sẽ khá vất vả với chi phí mặt bằng, marketing (online và hội thảo), chi phí nhân viên, bỏ công sức và thời gian ra tư vấn.

Nếu bạn là công ty lớn mà không thu phí hồ sơ du học 1500 ~ 2500 USD (lưu ý là mức phí ban đầu đặt ra cũng chỉ vài trăm USD nhưng sau đó sẽ thu thêm một loạt khoản khác để hợp lý hóa chi phí này ví dụ như sắp xếp phỏng vấn trường, luyện phỏng vấn trường vv) thì chắc chắn sẽ lỗ.

Với công ty du học vừa và nhỏ hay cá nhân, nếu bạn thu dưới mức 1000 ~ 1500 USD, bạn sẽ thua lỗ và sẽ một lúc nào đó phải bỏ nghề.

Cũng có một số công ty du học trưng ra "miễn phí làm hồ sơ du học" nhưng trước hết đó là du học trường Nhật ngữ do trung tâm chỉ định (trả phí hoa hồng cho trung tâm cao), gửi học sinh hàng loạt cho một số trường và hơn nữa phải học tiếng Nhật tại trung tâm và trả cho trung tâm vài chục triệu (trong khi lớp học là lớp đại trà tiết kiệm chi phí).

Như vậy, không thực sự có gì là miễn phí hồ sơ du học. Bởi như tôi nói ở trên, nếu thu dưới mức trên thì cơ bản là không thể sinh lời và duy trì được.

iSea duy trì chi phí rẻ như thế nào?

Về chi phí hồ sơ du học, iSea sẽ chỉ thu phí có lương tâm để giảm một phần gánh nặng tài chính cho du học sinh và phụ huynh.

Cụ thể:
- Làm hồ sơ trực tuyến, không duy trì văn phòng lớn
- Làm bằng các công cụ hỗ trợ, tự động hóa một phần không cần nhân lực
- Phát triển các công cụ tự động hoặc sử dụng các công cụ đã có để tránh vất vả cho học sinh và cả iSea

Về du học dự bị đại học ở Nhật thì iSea thường là nơi thu phí hồ sơ rẻ nhất trên thị trường (khoảng 1000 USD). Như vậy, khi đi du học và so sánh chi phí tại nơi khác các bạn học sinh sẽ cảm thấy vui. Hơn nữa, iSea cũng tư vấn cả tâm lý phỏng vấn cũng như xét tuyển học bổng về sau.

Từ năm nay trở đi, iSea cũng sẽ xây dựng hệ thống chi phí hợp lý cũng như phát triển nhiều công cụ du học hơn nữa. Việc áp dụng công nghệ mới có thể đem lại sự thoải mái, an toàn và yên tâm khi bạn đi du học, cũng như sẽ đem lại sự minh bạch về chi phí làm hồ sơ du học - điều quan trọng nhất khi bạn chọn người tư vấn và hỗ trợ làm hồ sơ.

Bạn có thể tự làm hồ sơ du học được không?

Được. Nếu bạn tự làm hồ sơ du học thì bạn không tốn phí. Trên iSea có hướng dẫn cách làm hồ sơ du học cho các bạn và các bạn có thể làm theo các bước này.

Tuy nhiên, nếu không được tư vấn và kiểm tra hồ sơ thì bạn sẽ có thể không hiểu văn hóa xét duyệt hồ sơ của Nhật Bản. Như vậy, xác suất trượt hồ sơ sẽ cao. Điều đó sẽ dội gáo nước lạnh vào lòng nhiệt huyết của bạn, đồng thời làm bạn mất thời gian và tốn chi phí nữa.

Thêm vào đó, do không được tư vấn về cuộc sống du học, hay simulation trước kế hoạch học tập mà bạn có thể tốn nhiều chi phí đắt đỏ sau khi sang Nhật do những quyết định sai lầm hay thiếu thông tin của mình.

Nếu bạn trả 1000 USD ban đầu và được tư vấn đầy đủ, sang Nhật bạn có thể tiết kiệm nhiều hơn số đó nhiều. Thậm chí, một số bạn còn được nhận học bổng từ đầu.

Đây đơn giản là GIÁ TRỊ CƠ HỘI. Bởi vì bạn phải bỏ số tiền ban đầu lớn để đi du học (trên 200 triệu), nên bạn cần được tư vấn đầy đủ, nếu không bạn sẽ có thể đi vào con đường đắt đỏ hơn và tốn hơn rất nhiều.

Bởi vì việc ăn ở bên Nhật 1 năm nếu tiết kiệm cũng là tầm 150 ~ 200 triệu, học phí cũng tầm 150 ~ 250 triệu, nên chi phí ban đầu thực sự sẽ không đắt đỏ như bạn nghĩ.

Nếu so với du học Âu Mỹ, nơi học phí có thể 10 ngàn USD hay vài chục ngàn, bạn sẽ thấy ngay sự khác biệt.

Cơ bản, du học nghĩa là tốn kém tiền bạc. Phải có suy nghĩ đúng đắn về tiền bạc và chi phí ngay từ đầu để bạn không "tốn tiền oan" đồng thời có sự thoải mái để đi du học. Vì du học là sự đầu tư cho tương lai, không phải là để tiết kiệm tiền bạc bằng mọi giá, nhưng cũng không phải là phung phí tiền bạc để hi vọng hão huyền. Chi phí phải hợp lý và có lý do xác đáng.

iSea hi vọng qua bài này bạn sẽ nắm được chi phí làm hồ sơ du học hợp lý và có mindset đúng đắn để trước hết là làm hồ sơ du học thành công, sau đó là du học an toàn và yên tâm.
(C) iSea

No comments:

Post a Comment