Miễn 100% phí hồ sơ du học Nhật + Tặng 5~9 triệu/bạn

Tuesday, June 11, 2019

Hạn chế dầu mỡ và chất tẩy rửa

Hạn chế dầu mỡ và chất tẩy rửa sẽ tốt cho môi trường và sức khỏe bản thân. Đây là khẩu hiệu:


Ngày nay dầu ăn chủ yếu là dầu thực vật, tưởng không hại nhưng thực ra là tương đối hại. Tưởng là giảm được nguy cơ béo phì nhưng quá trình ép dầu trải qua nhiệt độ cao sẽ sinh ra nhiều gốc tự do khiến bạn bị lão hóa. Ngoài ra, quá trình chiên rán còn giải phóng thêm nhiều những chất độc hại khác nữa. Việc chiên đi chiên lại không tốt mà nạp quá nhiều dầu mỡ cũng không tốt.

Vì thế, thực ra, nếu bạn lấy mỡ heo rồi chiên lấy mỡ thì có khi còn tốt cho sức khỏe hơn.

Dùng một chảo ngập dầu không tốt cho sức khỏe của bạn (vấn đề chiên đi chiên lại nhiệt độ cao) mà cũng không tốt cho môi trường, vì sẽ khó phân giải và tích tụ trong đường ống nước thải gây tắc nghẽn.

Khi bạn dùng dầu, bạn cũng phải dùng xà phòng, chất tẩy rửa, cũng không tốt cho da bạn và không tốt cho nguồn nước hay môi trường.

Cuộc sống ngày nay rõ ràng lạm dụng dầu mỡ dẫn tới nhiều vấn đề sức khỏe và môi trường.

Do đó, tôi hầu như không dùng dầu mỡ và chất tẩy rửa. Nghĩa là, cơ bản tôi không chiên rán. Bằng cách này không phải rửa dầu mỡ, tiết kiệm thời gian và công sức, cũng như không sử dụng chất tẩy rửa mấy.

Thay vì chiên thì tôi chỉ ăn món nướng mà thôi. Trong món nướng cũng có dầu mỡ, đều là loại tự nhiên không trải qua nhiệt độ quá cao và lượng chỉ vừa dùng, không gây tắc nghẽn đường ống.

Bạn cũng nên hạn chế đồ chiên rán khi ăn hàng bởi vì họ cũng sẽ chiên đi chiên lại nhiều lần, không tốt cho sức khỏe. Sau đó họ sẽ xả thẳng xuống cống và có thể gây tắc nghẽn và ngập lụt.

Vì một thế giới hạn chế dầu mỡ, hãy hành động ngay từ ngày hôm nay.

Đây là cách vứt dầu mỡ thừa ở nhà bạn:
Cách vứt dầu ăn đúng cách
Đừng dội vào cống xả, hay bồn cầu, bạn sẽ tự hại bản thân và môi trường. Dầu ăn nếu bạn dùng đi dùng lại sẽ toàn chất độc hại, sẽ tự làm hại bản thân.
Cách đúng: Lấy hộp giấy đựng sữa hay nước trái cây, mở nắp hoặc cắt phần trên, nhét giấy báo hoặc giấy thấm được dầu, tốt nhất là báo Nhâm Dâm, vào trong, đổ dầu vào cho thấm vào giấy. Sau đó ĐỔ THÊM NƯỚC vào vì trời nắng nhiệt độ cao sẽ có thể làm phát hỏa tự nhiên. Cuối cùng, lấy băng dính bịt miệng lại cho kín.
Vứt vào rác cháy, đốt sẽ rất đượm. Không gây hại tới nguồn nước.
Nếu ít dầu thì không cần túi giấy mà lấy bao ni lông cũng được.
Xem tại:
http://www.nisshin-oillio.com/kitchen/study-oil/throw.html

No comments:

Post a Comment