Miễn 100% phí hồ sơ du học Nhật + Tặng 5~9 triệu/bạn

Wednesday, December 4, 2019

Ăn món ăn các nước và "ăn uống vô độ để hạnh phúc"

Vì sao chúng ta ăn món ăn các nước? Vì ngon!
Vì sao du học ở Nhật là lợi thế? Vì có nhiều món quốc tế ngon và phải chăng.

Nhật Bản chính là thiên đường của ẩm thực quốc tế. Bạn có thể ăn pizza, mì Ý, món Ấn, món Hoa, món Thái vv rất ngon. Nếu thường xuyên ăn các món này thì bạn sẽ có dinh dưỡng tốt, tức là có đẳng cấp (bản chất của đẳng cấp là dinh dưỡng). Tất nhiên là du học sinh thì không thể ăn thường xuyên được rồi, nhưng thỉnh thoảng nomikai ("đi nhậu" trong tiếng Bổn) thì cũng được mà, vì đằng nào chẳng nomikai.

Kể cả khi bạn về nước, cũng hay luôn áp dụng chiến lược này để có đẳng cấp. Thực ra, món Việt thì tôi không ăn mấy. Vì tôi không thích gia vị (bột ngọt), và tôi tự làm được ở nhà với gia vị tốt hơn nhiều. Nếu đi ăn thì tôi sẽ ăn món các nước.

Vì sao món nước ngoài thường ngon?

Vì nó có dinh dưỡng khác với món ăn thường ngày của chúng ta, là những thứ mà cơ thể muốn nạp vào để có sức khỏe tốt hơn. Một món ngon là vì nó tươi và là thứ mà cơ thể cần. Khi ăn quá nhiều và cơ thể không cần nữa thì nó sẽ hết ngon.

Còn nếu bạn có năng khiếu nấu ăn, bạn thậm chí có thể nấu món nước ngoài ở nhà. Nếu nấu món nước ngoài ở nhà và mời bạn bè tới ăn, thì còn gì bằng? (Phải thu tiền nguyên liệu, vì đây không phải CNCS nhé).

Ăn uống vô độ

Gần đây tôi bắt đầu lối sống tằn tiện và có xem series phim "Vô độ" (Insantiable). Tôi thấm thía ra một chân lý rằng:

Chỉ có ăn uống vô độ mới đem lại hạnh phúc đích thực!

Bộ phim nói về một cô gái bị mập ú, sau khi giảm cân đã trở nên xinh đẹp nhưng thói quen ăn uống vô độ vẫn không từ bỏ được, nhất là những lúc bị stress. Vậy làm thế nào ăn uống vô độ mà vẫn không mập lên?

Người Nhật có câu:

色気より食い気 Iroke yori kuike

Dịch nôm na là: "Ăn chắc mặc giai = Việc ăn uống mới quan trọng chứ việc trai gái quan trọng gì".

Câu này là luyến láy từ câu "Ăn chắc mặc bền" mà ra. Tức là kuike (cảm giác thèm ăn và ăn ngon) quan trọng hơn là iroke (nhu cầu yêu đương, quyến rũ nhau).

Giữa phải lựa chọn ăn no, và đi tới ảo mộng sau cuối với người yêu, chúng ta sẽ chọn ăn no. Vì chỉ có ăn uống vô độ mới mang lại hạnh phúc đích thực.

Thực ra, set chẳng quan trọng đến thế. Ảo mộng sau cuối có thì cũng tốt, nhưng nếu bạn đang trong diet (tạm dịch: diệt ký) thì chẳng còn sức mà đi tới ảo mộng sau cuối đâu.

Bạn chỉ muốn sống thanh tịnh, giữ được vóc dáng thon thả. Để rồi một ngày bùng nổ thành ĂN UỐNG VÔ ĐỘ.

Vì bạn đói!

Tôi vẫn thường xuyên làm thế, mà không hề tăng ký nào.

Nếu ngày nào cũng ăn thùng uống vại thì đó lại không phải là ăn uống vô độ đích thực mà tôi đề cập tới. Đó là sự bế tắc trong cuộc sống. Vì hẳn là toàn ăn đồ chiên rán độc hại hay thực phẩm chế biến sẵn toàn bột ngọt và chất bảo quản.

Ăn uống vô độ vẫn cần có đẳng cấp, vẫn phải là thực phẩm tốt. Nếu không, bạn sẽ hủy hoại thân thể và sức khỏe.

Chào thân ái và quyết vô độ!
Mark

No comments:

Post a Comment