Miễn 100% phí hồ sơ du học Nhật + Tặng 5~9 triệu/bạn

Saturday, September 7, 2019

Buy it online

Trong bài trước tôi đã chuyết về mục đích và lý tưởng của việc tiết kiệm tiền. Trong bài này, tôi sẽ nói về cách mua hàng tiết kiệm tiền: Mua hàng trực tuyến.

Với các mặt hàng như máy tính, tôi mua từ Mỹ luôn cho rẻ. Dùng rất tốt và yên tâm, đây là khoản đầu tư tốt. Nói chung thì đồng hồ vv các thứ tôi sẽ mua hết từ nước ngoài, sau khi so sánh giá cẩn thận, vẫn rẻ hơn trong nước nhiều.

Nhưng cũng có nhưng thứ bạn sẽ mua trong nước, trong trường hợp này bạn chỉ nên window shopping ở các khu thương mại, ghi chú lại thứ làm bạn quan tâm, rồi tạo một Album trên Page của Skynet, tìm cách mặt hàng tương tự và ghi lại giá để so sánh. Cuối cùng, bạn lên trang thương mại điện tử uy tín (tôi hay mua trên trang Ti**) để mua.

Lợi thể mua online là thường có coupon giảm giá theo mùa, và được tích điểm. Ví dụ mua điện máy thanh toán bằng ví điện tử M*** thì được tích 1%. Hoặc là tôi có thể mua bằng thẻ tín dụng và không trả tiền ngay, trong thời gian đó đem tiền đi đầu tư lấy lời.

Trước đây, tôi thường hay vào siêu thị thậm chí cửa hàng tiện lợi mua những đồ tiêu hao. Nhưng 1 năm rồi tôi không đi cửa hàng tiện lợi nữa vì giá cao hơn siêu thị. Nhưng giờ tôi không đi siêu thị nữa vì tôi đặt hàng online thường có giảm giá. Những thứ gì mua được online mà tôi biết chất lượng rồi thì tôi sẽ mua online.

Không phải thứ gì cũng có bán online, trong trường hợp này thì mua ở cửa hàng thực.

Ngay cả tiền ăn tôi cũng tiết kiệm được bằng cách tìm lựa chọn rẻ hơn siêu thị. Ví dụ tôi hay mua các loại hải sản một nắng vv thay vì mua trong siêu thị giá cao thì tôi tìm ra cửa hàng hải sản gần nhà do nhà họ ở biển làm gửi lên luôn. Giá rẻ hơn siêu thị 30 ~ 40%. Về cơ bản thì tôi ăn hải sản, cá một nắng đã làm sạch nên tiết kiệm rất nhiều công và đảm bảo được nguồn đạm dồi dào và an toàn, với giá rẻ hơn thị trường 30 ~ 40%. Mà lại không tốn công chế biến nữa.

Quy tắc mua hàng online

  1. Ghi chú các mặt hàng làm bạn quan tâm khi xem ở cửa hàng lúc window shopping
  2. Lập album trên Page để so sánh giá các mặt hàng tương tự
  3. Sau 1 tháng nếu vẫn quan tâm thì mua online để tích điểm
  4. Khi mua online: Chỉ mua từ cửa hàng có nhiều review và điểm đánh giá cao
Khi mua online tôi cũng không quá ham giá rẻ, mà tìm cửa hàng nào nhiều review nhất, và có điểm số tốt để mua. Bằng cách này, tôi chưa bao giờ gặp rắc rối với mua online.

Kể cả giấy in, tôi cũng mua online sau khi đã khảo giá siêu thị.

Tặng quà online

Có người thân ở xa và tặng quà bánh trung thu? Hãy đặt hàng online. Mọi thứ sẽ thật nhanh gọn và không tốn công sức. Tôi còn tặng quà cả ở hải ngoại theo cách này, vẫn rất ổn.


Vì sao chúng ta mua hàng online?

Tôi sẽ chuyết về ĐỘNG CƠ và ĐẠI NGHĨA của việc mua hàng online. Kiểu mua hàng online này thì chắc các du sinh (sinh vật phù du ở Nhật hoặc du học sinh nay đây mai đó) vẫn thường áp dụng. Tức là bạn tới Yodobashi Camera hay BicCamera coi hàng, rồi lên Kakaku đặt hàng hoặc tìm cửa hàng cho rẻ. Như thế, bạn tiết kiệm được tầm 30%. Chỉ có điều, sẽ không có support nên bạn phải tự cài đặt được hay nhờ được ai đó làm giùm bạn. Nói thật, shop cũng chẳng support gì được nhiều đâu, đấy chỉ là tiền an tâm thôi.

Chúng ta mua hàng online vì chúng ta muốn TIẾT KIỆM TIỀN. Khi nào bạn thực sự có ý định tiết kiệm tiền, bạn sẽ nghĩ ra rất nhiều cách.

Đối với trung lương, ngày nay bất động sản đang bị bong bóng, giá mặt bằng rất cao. Khi bạn tới shop mua hàng, bạn phải trả tiền mặt bằng đắt đỏ này, vì thế giá cả mặt hàng tăng lên. Bằng cách mua online, chúng ta thoát khỏi bong bóng bất động sản và mua hàng với hiệu suất cao hơn.

Cũng bằng cách mua hàng online, chúng ta thúc đẩy thương mại điện tử - không cần bất động sản đắt đỏ - từ đó cũng góp phần làm xẹp bong bóng bất động sản cho thuê cửa hàng. Thực ra, khi bất động sản cửa hàng (thương mại) giảm, thì nhà ở cũng thường sẽ giảm theo. Do đó, làm như thế sẽ phù hợp với lối sống trung lương của bạn.

Còn việc chạy ra cửa hàng mua giá cao chỉ phù hợp với người giàu, nói thẳng ra chính là những người đang sở hữu những mặt bằng như thế.

Ngay cả việc mua ở siêu thị bạn cũng có thể TỐI ƯU HÓA. Nếu bạn mua thịt cá siêu thị, bạn phải trả tiền mặt bằng. Tuy vậy, cũng không quá cao do siêu thị là kinh doanh số lượng lớn, nên mọi người chia sẻ với nhau, nên giá giảm đi. Nhưng nếu bạn cũng mua cùng mặt hàng của một người kinh doanh tại nhà thì sao? Thì bạn phải trả rất ít mặt bằng.

Tiêu tiền không phải là sang chảnh và nâng cao lòng tự tôn

Thực ra, con người không có ý thức tiết kiệm nên không tiết kiệm, chứ không phải là không có cách. Sở dĩ có người không tiết kiệm được là vì trong tiềm thức họ khao khát được mọi người công nhận, nên phải theo đuổi lối sống sang chảnh bằng cách tiêu nhiều tiền.

Cùng một mặt hàng, nếu tới cửa hàng để được nhân viên chăm sóc tư vấn "nhiệt tình" và trả giá cao hơn, thì họ vẫn chọn tới cửa hàng để được vuốt ve lòng tự tôn. Vì họ thật sự MONG MUỐN TIÊU TIỀN để hợp lý hóa việc làm việc quần quật mỗi ngày.

Tôi vất vả kiếm tiền, tôi tự thưởng, tôi sang chảnh. Đấy là mục đích sống.

Đây là CẠM BẪY NGUY HIỂM CHẾT NGƯỜI của CNTB. Tôi không cho rằng tiêu nhiều tiền là sang chảnh. Và cũng không cho đó là nâng cao lòng tự tôn.

Đó chỉ là LÀM GIÀU CHO ĐỊA CHỦ VÀ NGƯỜI GIÀU.

Bằng cách mua hàng ở shop với giá cao, bạn đang tự làm mình nghèo đi và người giàu giàu lên.

Người giàu giàu lên thì sao?

Họ độc quyền bất động sản và cứ duy trì bong bóng, thổi cho nó lớn hơn để trục lợi từ trung lương nhiều hơn.

Họ không bao giờ giảm giá. Bạn cứ thử mướn mặt bằng kinh doanh thì biết, bọn địa chủ này là như thế nào. Có thể nói là chưa khi nào mà tư bản máu dễ kiếm tiền như thời này.

Việc đó không đúng luân lý của bạn. Bạn phải chấm dứt làm giàu cho người giàu, bằng cách mua hàng online và sống đúng với luân lý của trung lương.

Số tiền bạn tiết kiệm được hay đem đi đầu tư. Sau đấy bạn có thể ngồi ở vị trị cao đẹp để "tọa sơn quan hổ đấu". Theo tôi tiết kiệm hợp lý và đầu tư khôn ngoan mới đúng là sang chảnh.
Mark

No comments:

Post a Comment