Miễn 100% phí hồ sơ du học Nhật + Tặng 5~9 triệu/bạn

Sunday, May 23, 2021

Người trưởng thành

Bạn muốn thoát ế thì bạn phải trưởng thành. Trưởng thành quan trọng hơn thành công. Người trưởng thành thì sớm muộn cũng sẽ thành công.

Cũng như việc đầu tư, nếu bạn có mindset đúng đắn và thực sự đầu tư, thay vì đánh bạc, chắc chắn bạn chỉ có thể giàu lên chứ không nghèo đi. Không nhà đầu tư chân chính nào nghèo hay thiếu tiền cả. Mà để trở thành nhà đầu tư chân chính, bạn cần phải thực sự trải nghiệm trong thị trường, chiêm nghiệm lại kinh nghiệm đã có để thực sự trưởng thành về mặt tài chính. Tôi chuyết khá nhiều về bản chất của bọn tư bản thân hữu vì nếu không hiểu gì về bọn này thì nghĩa là bạn cũng không hiểu gì về đầu tư cả. Phải có tầm nhìn tốt thì mới đầu tư đúng đắn được.

Trong tình trường, bạn cũng phải trưởng thành. Đó là phải tốt nghiệp chủ nghĩa xôi thịt. Trước đây tôi có chuyết rằng nếu hẹn hò 3 lần mà không đi tới được ảo mộng sau cuối (final fantasy), có lẽ bạn sẽ không bao giờ đi tới ảo mộng sau cuối với người đó cả. Đấy là chủ nghĩa xôi thịt. Nhưng bạn phải trải qua điều này trước khi có thể trưởng thành và trở thành người tốt nghiệp chủ nghĩa xôi thịt.

Trên đời có quá nhiều chiến sỹ không xôi thịt được, vì thế không tốt nghiệp chủ nghĩa xôi thịt được, nên về lâu dài vẫn là người ế hoặc người bị thao túng, cuối cùng chỉ trông chờ vào ban phát để được ăn xôi, ăn thịt. Không ra sao cả.

Như một nhà đầu tư chân chính bạn phải vào thị trường theo cảm giác, theo cảm xúc, và nhận ra mình sai lầm thế nào. Cảm xúc là thứ quan trọng nhất trong đầu tư, nhưng trong nhiều trường hợp nó không giúp bạn kiếm được lợi nhuận. Nhưng bạn phải có cảm xúc chứ? Không ai vô cảm mà đầu tư thành công được. Sau đó, chúng ta sẽ hiểu ra bản chất của thị trường và trưởng thành, từ đó mà thành công lâu dài, tức là đạt được tỉ lệ sinh lời ổn định trong nhiều năm, bất kể thị trường lên hay xuống.

Trong tình trường, bạn phải đi nhanh nhất có thể theo đúng nghĩa của chủ nghĩa xôi thịt. Vì nếu bạn không làm như thế, bạn luôn thua lỗ và phải gồng lỗ. Bạn mất niềm tin và cuối cùng chấp nhận những lựa chọn dưới chuẩn, quen và cưới một người bạn không yêu, và sống mòn trong một cuộc hôn nhân không rõ tốt hay xấu nhưng luôn thèm nhỏ dãi khi ra ngoài đường. Vì bạn ăn ít xôi, ít thịt quá! Toàn ăn cơm hẩm, cháo loãng thì sao có sức mà bước tiếp trong cuộc đời đầy nam thanh, nữ tú này nhỉ.

Tốt nghiệp chủ nghĩa xôi thịt

Bạn ế quá và lên app hẹn hò. Bạn gặp may mắn: Bạn có thể đi tới ảo mộng sau cuối cùng ai đó ngay lần hẹn gặp đầu tiên. Quá tuyệt vời! Quên lời các nhà đạo đức học mà thực chất là đạo đức giả đang nói đi. Bọn đấy còn vã hơn bạn gấp ngàn lần.

Ngay từ giai đoạn trước hẹn hò, bạn phải quán triệt tư tưởng cho đối phương kiểu như là "Chúng mình sẽ là người yêu", và chỉ hẹn gặp người quán triệt tư tưởng này thôi, nghĩa là người đấy cũng phải tương đối thích bạn thông qua việc trò chuyện socializing. Sau đó đi ăn và cảm thấy hơi mệt có lẽ bạn nên về nhà hoặc đi đâu đó, tất nhiên không phải là một mình rồi.

Nhưng lần đầu có thể thất bại. Lần thứ hai đi xem phim và chắc chắn, nội dung phim là thứ bạn ít quan tâm nhất. Xem xong thì chắc chắn là khá mệt rồi nhỉ?

Nếu vẫn thất bại, lần thứ ba thì bạn nên huỵch toẹt ra, vì sang lần thứ tư thì xác suất hầu như không còn nữa.

Chủ nghĩa xôi thịt nghĩa là như thế. Hiếm khi bạn có thể tìm được người tâm đầu ý hợp để đi một con đường dài nhưng bạn có thể gặp may mắn. Bạn vẫn có thể gặp tiếng sét ái tình, người mà bạn có thể gắn bó lâu dài. Nhưng nếu bạn nghĩ rằng gặp một vài người là chắc chắn sẽ gặp được người như thế, bạn đã nhầm. Phải kiên trì cho đến khi gặp được người như thế.

Đó là người mà bạn thực sự thích và họ cũng thích bạn. Bây giờ mới là lúc rắc rối: Chủ nghĩa xôi thịt có thể phá hủy mối quan hệ như vậy.

Vì người ta có câu: Dục vọng che mờ lý trí.

Có lẽ, bạn vẫn áp dụng quy tắc ba lần hẹn hò và mọi chuyện bắt đầu rối tung rối mù lên. Bạn bị lạc lối trong một mớ bòng bong. Cuối cùng bạn out vì bạn vẫn là con người xôi thịt, chưa trưởng thành và bước sang một cảnh giới mới.

Cảnh giới mới đó là: Tốt nghiệp chủ nghĩa xôi thịt.

Nói cách khác là phải tiết chế dục vọng. Đây là con đường để đi tới sự giác ngộ.

Thực sự mà nói, nếu một ngày kia chúng ta có thể gặp được người trong mộng, thậm chí là một trang tuyệt thế giai nhân, thì đấy đã là một diễm phúc lớn rồi. Chẳng có quy tắc ba lần hẹn hò nào ở đây cả!

Trưởng thành nghĩa là bạn trở thành con người nghiêm túc 100%, không vui chơi bên ngoài, không sa ngã, không gì cả. Sống vô cùng lành mạnh, như thế vận may mới có thể tới.

Bạn là con người khác và bạn biết điều đó. Đợi chút, sao lại quay ngoắt 180 độ thế nhỉ? Kiêng khem thế thì cuộc sống có gì vui?

Người ta bảo sướng quá hóa khổ, khổ quá hóa sướng, sướng khổ luân hồi. Xác suất để một mối quan hệ ngắn hạn trở thành một mối quan hệ dài hạn tương đối thấp, vì thế, bạn sẽ mất khá nhiều công sức. Cuối cùng bạn nhận ra một chân lý: Ảo mộng sau cuối chẳng có ý nghĩa gì cả.

Bạn chỉ có thể trưởng thành thông qua thực hành rất nhiều trong chủ nghĩa xôi thịt. Chứ không phải bắt chước thầy tu đứng bên ngoài bĩu môi ngay từ đầu. Phải dấn thân trải nghiệm bởi làm thế cũng là cứu độ chúng sinh kia mà? Có biết bao nhiêu người cần cứu độ ngoài kia, họ cần một chút ấm áp trong cuộc đời, để còn có động lực để thức dậy vào sáng mai và đi làm.

Đây chính là sự nghiệp của các chiến sỹ xôi thịt. Rồi một ngày bạn trưởng thành và tốt nghiệp chủ nghĩa xôi thịt để bước chân vào một ảo mộng ái tình không chừng. Dù thế nào, bạn cũng có nhiều trải nghiệm đáng nhớ và vui vẻ. Tất nhiên là có lẽ cũng có nhiều trải nghiệm không vui vẻ, nhưng chúng không là gì và cũng chẳng ai nhớ tới chúng.

Nhân tiện, đôi khi bạn cũng làm giá một tí, để đấy mọi thứ tới cao trào. Không nên vồ vập, vồn vã quá, vì một người trưởng thành sẽ không làm vậy, và sự trưởng thành mới là sự hấp dẫn chết người. Người ta chỉ say mê những người làm cao với mình chứ ai lại đi si mê người đã thần phục mình?

Phải tiết chế dục vọng càng lâu càng tốt, để giữ gìn phẩm giá!

Mark

2 comments:

  1. tóm tắt cho bạn nào lười đọc, ý admin là chúng ta nên làm Phúc boi để ban phát hơi ấm với tất cả bạn nữ và từ đó cũng rút ra bài học cho mình XD

    ReplyDelete
  2. Vớ vẩn, đó chỉ là ý nhỏ trong bài viết của ad. Đúng là đầu có cái gì thì chỉ nhìn ra cái đấy =))

    ReplyDelete