Miễn 100% phí hồ sơ du học Nhật + Tặng 5~9 triệu/bạn

Thursday, May 20, 2021

Chiến thuật im lặng của cá cảnh

Chào các chiến sỹ!

Bạn theo đuổi một người và mọi chuyện vẫn tiến triển tốt đẹp cho tới ngày đối phương đột nhiên im lặng. Đây là thời khắc quyết định người chiến sỹ phải làm gì. Và người chiến sỹ nên làm gì?

Bạn phải quyết định: Tiếp tục theo đuổi hay là không.

Kiểu nào thì cũng sẽ tương đối dở hơi đấy. Nhưng trong bài này, tôi sẽ tập trung vào phân tích chiến thuật im lặng.

Chiến thuật im lặng có rất nhiều tác dụng, mà quan trọng nhất là để thử lòng chiến sỹ ta xem nghiêm túc đến đâu. Vì cũng có rất nhiều chiến sỹ chỉ muốn vui chơi qua đường. Ngoài ra, để có thể dễ bề thao túng chiến sỹ ta về sau, nếu tình cảm của người chiến sỹ là thật lòng.

Mục tiêu 1: Thử lòng chiến sỹ

Chắc gì chiến sỹ đã nghiêm túc trong chuyện tình cảm, có thể chỉ là muốn lập thành tích để khoe khoang với bạn bè thôi. Im lặng là chiến thuật tuyệt vời để xem người chiến sỹ có thực sự thích mình hay không.

Mục tiêu 2: Biến chiến sỹ thành con tin

Khi im lặng và người chiến sỹ thực sự thích đối phương thì người chiến sỹ có lẽ sẽ vò đầu bứt trán suy nghĩ xem mình đã sai ở chỗ nào, tại sao đối phương im lặng. Từ đó sẽ nhận ra "lỗi lầm" mà đầu tư nhiều hơn.

Đây gọi là "gồng lỗ", một hành vi vô cùng nguy hiểm trong đầu tư. Khi bạn càng lỗ bạn càng phải gồng lỗ và càng dễ trở thành con tin để đối phương thao túng.

Bằng cách này, cá cảnh sẽ từ từ thao túng được bạn vì bạn đã đầu tư tiền bạc, thời gian, công sức quá nhiều tới mức không thể cắt lỗ được nữa.

Mục tiêu 3: Thỏa mãn sự thiếu tự tin và cái tôi của bản thân

Với phụ nữ thiếu tự tin mà nói, họ không tin vào tình cảm của đàn ông. Đã có quá nhiều bài học đau thương trong quá khứ chứng tỏ rằng, người chiến sỹ có lẽ cũng lại là một tay chơi qua đường khác. Để tránh bị tổn thương thì cách tốt nhất là phải thao túng được người đó. Và nếu không thực sự xuất sắc về nhan sắc, thì sẽ thao túng bằng cách nào? Bắt đối phương phải đầu tư thật nhiều tới mức thua lỗ và phải gồng lỗ.

Im lặng là để gửi đi tín hiệu rằng, người chiến sỹ phải cố gắng hơn nữa và đầu tư nhiều hơn nữa. Khi người chiến sỹ đầu tư càng nhiều, điều đó không chỉ chứng tỏ tình cảm "chân thành" của người chiến sỹ, mà còn để đảm bảo là anh ta không còn tiền để theo đuổi các cô gái khác.

Nói cách khác, nếu đó là một người phải tiêu tốn một khoản kha khá cho việc theo đuổi, cơ bản anh ta sẽ "chung thủy", vì anh ta luôn trong tình trạng cạn tiền.

Sự thiếu tự tin sẽ được bù đắp bằng việc anh ta sẽ tiếp tục phải đổ tiền vào để "gồng lỗ", và còn lâu anh mới thoát được khỏi bàn tay của em, anh ngốc ạ!

Ái chà chà! Ngoài ra, nếu có một người theo đuổi mình thì cái tôi và lòng tự tin - những thứ đã bị suy thoái đáng kể theo thời gian - sẽ được nâng cao kha khá. Đúng là một mũi tên trúng hai đích.

Im lặng không hẳn là một chiến thuật mà là một loại bản năng

Trong cuộc sống, mọi người đều dùng chiến thuật im lặng. Bọn trẻ con im lặng để đòi kẹo, cha mẹ già im lặng để đòi con cái quan tâm. Im lặng là cách để đối phương rối não suy đoán xem, mình đã làm gì sai, là con người thế nào mà phải chịu thái độ lạnh nhạt này. Họ sẽ khao khát tìm ra câu trả lời để sửa đổi bản thân, nhằm trở thành một người hấp dẫn, để có được tình cảm của mọi người. Tin tôi đi, với một người lòng tự tôn thấp, họ sẽ tổn thương nhường nào nếu đối phương đột nhiên lạnh nhạt với họ!

Cá cảnh cũng vậy thôi. Vốn chưa chắc là một người hấp dẫn và biết mình nên nói gì, nếu nói nhiều và nói dại thì các chiến sỹ cũng lặn mất tăm. Bài học quá khứ còn nóng hổi! Thay vì nói nhiều và nói dại thì thà rằng không nói gì còn hơn. Ngoài ra, chiến thuật im lặng đã chứng minh được nó hữu dụng thế nào trong quá khứ.

Muốn được quan tâm chăm sóc nhiều hơn? Im lặng.

Muốn được tặng quà nhiều hơn để lấy lòng? Im lặng.

Muốn đối phương nhiệt tình hơn và cố gắng hơn nữa? Im lặng.

Im lặng vạn tuế, vạn tuế, vạn vạn tuế!

Chứ nói nhiều thường nói ra những điều ngu ngốc, và người chiến sỹ lúc đầu vẫn còn nghi ngờ cá cảnh không phù hợp với mình thì lúc này đã chắc như đinh đóng cột: Quả thực là lối sống, cách suy nghĩ không hề hợp nhau.

Theo thời gian, bản năng "im lặng" được rèn giũa trở thành một chiến thuật đáng sợ, gần như là "bất khả chiến bại" có thể quy phục mọi chiến sỹ ngay cả những người can đảm nhất.

Mặt trái của chiến thuật im lặng

Người chiến sỹ đứng trước hai lựa chọn: (1) Từ bỏ, (2) Cố gắng theo đuổi hơn nữa.

Chiến thuật im lặng thường kỳ vọng người chiến sỹ sẽ cố gắng hơn nữa, việc đấy nằm trong tính toán của cá cảnh, và mọi chuyện phải như thế, vì cá cảnh mới là người quyết định, là kèo trên, là người cầm trịch.

Nhưng nếu chiến sỹ chọn "từ bỏ" thì sao?

Tôi nói thêm một chút về "option" (quyền chọn): Tình trường và thị trường chứng khoán không khác gì nhau cả. Bạn luôn có quyền lựa chọn.

Bạn có thể chọn "gồng lỗ" hay "cắt lỗ". Và theo tôi, không có lựa chọn sai, không bao giờ bạn có thể lựa chọn sai, chỉ là lựa chọn phù hợp với con người bạn ở thời điểm đó. Bạn chọn "gồng lỗ" là dựa trên phán đoán rằng cà hiện tại đang héo nhưng tương lai sẽ là cà thơm (cổ phiếu sẽ tăng giá về GIÁ TRỊ THỰC), còn bạn cắt lỗ là vì cà pháo thực sự không thơm như ban đầu bạn nghĩ.

Khoan hãy nói đúng sai, bạn phải lựa chọn ngay lúc đó. Những người chiến sỹ có phẩm cách cao thường lựa chọn "từ bỏ" nhưng như nói ở trên, đấy là trừ trường hợp mối này là thơm và nó có triển vọng tương lai.

Người chiến sỹ có mức độ nam tính thấp và phẩm cách thấp sẽ chọn "cố gắng hơn".

Giả sử chiến sỹ chọn "từ bỏ"

Điều khác biệt của người đàn ông chân chính là có thể lựa chọn "từ bỏ" ngay cả khi anh ta nghĩ đấy là mối thơm. Họ sẽ luôn chọn "từ bỏ".

Bởi vì sẽ không ai chấp nhận người phụ nữ thích thao túng người khác. Không ai có thể thao túng người đàn ông chân chính cả.

Khi anh ta lựa chọn "từ bỏ", cá cảnh thực sự đợi dài cổ. Chiến thuật im lặng phá sản vì mục tiêu của chiến thuật này là làm cho chiến sỹ bị rối loạn suy nghĩ tại sao đối phương im lặng, mình đã làm gì sai, cá cảnh có thực sự thích mình không vv.

Nhưng khi chiến sỹ lựa chọn "từ bỏ", cá cảnh sẽ rơi vào cái bẫy của chính mình: Không biết anh ta có thực sự thích mình hay chỉ là tiện tay quơ đại.

Và cá cảnh sẽ còn phải suy đoán lâu đấy. Vì chiến sỹ sẽ không còn liên lạc lại nữa. Nếu cả hai cùng im lặng thì mối quan hệ sẽ theo đó tan thành mây khói. Nhưng đấy lại là việc tốt, bạn đã cắt lỗ thành công.

Bạn phải trải qua tất cả những điều này trong tình trường, chỉ để TRƯỞNG THÀNH.

Bạn không thể yêu bất kỳ ai, vì có người đáng yêu và có người không. Đơn giản là vậy thôi.

Bạn nghĩ rằng sẽ lên thị trường chứng khoán và mua bất kỳ cổ phiếu nào, đợi một thời gian là sẽ có lãi? Làm gì có chuyện đấy. Có những cổ phiếu khiến bạn lỗ vĩnh cửu. Nếu bạn không cắt lỗ, bạn sẽ bước chân vào vực thẳm tài chính.

Khi bạn đã khôn ngoan rồi, bạn sẽ đơn giản là không mua những cổ phiếu sẽ làm bạn thua lỗ.

Trong tình trường, bạn cũng phải học những bài học với chi phí nhỏ ban đầu, nhưng phải kiên quyết cắt lỗ nếu cần thiết.

Một người biết từ chối và từ bỏ mới là một NGƯỜI TRƯỞNG THÀNH.

Hậu quả

Cá cảnh dùng chiến thuật im lặng, và chiến sỹ cũng im lặng, thì hậu quả là gì? Mối quan hệ sụp đổ trong sự êm đẹp. Cho dù bạn có đau lòng lúc này, thì thời gian sẽ chữa lành mọi vết thương. Bạn cần phải có thời gian để nguôi ngoai vết thương lòng và có sự khởi đầu mới.

Có thể một thời gian sau, cá cảnh lại liên lạc với bạn. Lúc này, bạn lại đứng trước sự lựa chọn: Quay lại hay Bơ đẹp.

Để tôi nói thế này nhé: Cá cảnh chỉ có thể dùng chiến thuật im lặng nếu bạn là người trả toàn bộ tiền! Vì nếu cả hai đều góp tiền thì cá cảnh mất đi mục tiêu bắt bạn gồng lỗ để thao túng bạn, và vì thế không còn là cá cảnh nữa.

Vì thế, cá cảnh muốn bạn quay lại vì cá cảnh cũng chỉ là khao khát biết câu trả lời tại sao bạn im lặng, hay muốn bạn tiếp tục trả tiền.

Bạn không có câu trả lời và cũng chẳng có xu nào để tiếp tục cả!

Nhưng bạn cũng không bơ đẹp vì như thế cũng không hẳn là lịch sự. Chiến thuật tốt nhất là đã đến lúc cá cảnh cũng nên mời bạn ăn uống và bạn sẽ đối xử như bạn bè.

Nhưng cá cảnh đời nào làm thế! Vì thế, người chiến sỹ vẫn có thể là người lịch sự mà không bị đi vào con đường cũ vì đó chỉ là một mê lộ không lối thoát.

Bản chất cá cảnh không đổi, bản chất người chiến sỹ không đổi, cách tạo dựng mối quan hệ không đổi, và bạn hi vọng sẽ dẫn tới một kết cục khác à?

Đấy là kiểu suy nghĩ của người chưa trưởng thành.

Thật lòng mà nói, bạn chỉ có thể quen một người không chơi trò im lặng với bạn, hoặc chơi đẹp với bạn ngay từ đầu. Chúng ta không tính toán tiền bạc vì tiêu tiền vì ai đó mà chúng ta thích cũng là niềm vui của người chiến sỹ. Nhưng nếu có cá cảnh muốn dùng tiền bạc của ta để thao túng ta, muốn dùng đạn của chiến sỹ để bắn chiến sỹ, thì đấy lại là một vấn đề rất khác.

Người chiến sỹ chân chính sẽ không để ai thao túng cả.

Mark

No comments:

Post a Comment