Miễn 100% phí hồ sơ du học Nhật + Tặng 5~9 triệu/bạn

Tuesday, August 27, 2019

Make My Hair Great Again

Làm cho mái tóc vĩ đại trở lại. Không liên quan gì tới du học nhưng làm thế nào để ngăn rụng tóc, tóc mỏng và hói đầu? Nếu không thực hành ngay từ giờ, tôi chỉ sợ vài năm nữa lược chỉ còn là khái niệm trừu tượng và tôi sẽ phải chịu nỗi đau khôn xiết liên quan tới tóc. Vấn đề hói đầu rất dở hơi, vì sẽ không biết phải xử lý thế nào với tóc còn lại. Nếu cạo trọc thì cũng tốt, cho mát, nhưng ai chẳng biết bạn hói vì hai mảng da đầu khác nhau. Giá mà hói toàn bộ thì sẽ tốt hơn rất nhiều. Đây là hai giải pháp:

1. Cạo hết và đội tóc giả
2. Làm cho mái tóc vĩ đại trở lại

Không phải đầu ai cũng đủ tròn để cạo hết và đi ra ngoài, giả vờ làm thế cho mát. Vì ai nhìn, nhất là từ đằng sau, chẳng biết bạn làm thế vì bạn hói. Tôi không thấy vấn đề gì với hói đầu nhưng như người ta vẫn nói: Còn nước còn tát. Như thế cho đỡ tốn thêm chi phí và thời gian, sẽ rất tuyệt nếu mái tóc vĩ đại trở lại và bạn có thể tự tin ra đường mà chẳng cần chăm sóc tóc hay động chân động tay nhỉ?

Tôi chọn cách hai, tức là làm cho mái tóc vĩ đại trở lại. Để làm điều này, phải ngăn được việc rụng tóc. Sở dĩ tóc bạn bị mỏng đi hay bị hói là do:

Tóc rụng đi > Tóc mọc thêm

Nếu đảo ngược được phương trình này, tức là Tóc rụng đi < Tóc mọc thêm, thì bạn có thể khiến cho mái tóc vĩ đại trở lại.

Make My Hair Great Again!

Trước hết là bằng niềm tin

Như thính - diễn giả hay nói, chỉ cần bạn tin một điều gì đó thì điều đó sẽ thành hiện thực. Tôi làm cho mái tóc vĩ đại trở lại bằng cách TIN rằng tóc không rụng nữa và đang mọc thêm nhiều ra. Đây gọi là TƯ DUY TÍCH CỰC (positive thinking). Sự lạc quan thường dẫn tới kết quả tốt đẹp. Như kiểu một anh chàng nhà nghèo ngày nào cũng tự kỷ ám thị "Tôi sẽ giàu có" và một ngày anh trở nên giàu có. Bằng cách lấy một người giàu có hơn anh 20 tuổi.

Tôi tin như thế suốt 6 tháng và tóc ngày càng rụng đi. Vì thế, cách này không hiệu quả trong việc chống rụng tóc.

Các biện pháp cụ thể để làm cho mái tóc vĩ đại trở lại trừ niềm tin

Niềm tin để thành công chỉ đúng với thính - diễn giả, không đúng cho mái tóc. Cần có hành động cụ thể và thú thực là tôi bị PANIC, tức là hoảng loạn về tinh thần khi thấy tóc rụng mỗi ngày.

Tôi đã hạn chế dùng dầu gội mà chỉ dùng nước, hay dùng baking soda để gội đầu. Việc gội baking soda cơ bản không giúp giảm việc rụng tóc. Nếu chỉ dùng nước thì da đầu sẽ bẩn lên rất nhanh, và khi dùng dầu gội thì tóc lại rụng rất nhiều để bù vào những lần trước.

Tất nhiên, việc rụng tóc có một nguyên nhân lớn là do dùng dầu gội đầu hóa học. Nhưng nếu không dùng dầu gội đầu thì sao? Tóc bạn sẽ bị bẩn rất nhanh, bạn bị gầu và cuối cùng vẫn phải dùng dầu gội để làm sạch, và tóc vẫn sẽ rụng.

Như thế, mấu chốt là làm sao làm sạch tóc mà không dùng các chất hóa học trong dầu gội.

Ngoài làm cho tóc sạch lên (giữ cho tóc sạch), bạn cũng phải làm cho tóc khỏe lên, bằng các dưỡng chất nữa. Đây là cách trên mạng:
1. Chú ý đến chế độ dinh dưỡng
2. Mát xa da đầu thường xuyên
3. Dầu dừa
4. Hạn chế mồ hôi
5. Chọn dầu gội với các thành phần từ tự nhiên
6. Không chải đầu khi ướt
Như vậy phải hạn chế mồ hôi và chọn dầu gội tự nhiên. Đây chính là mấu chốt. Các bạn đi làm bằng xe máy và đội mũ bảo hiểm thường xuyên sẽ dễ bị mồ hôi, dơ tóc và do đó rụng tóc. Vì thế, đi xe hơi sẽ tốt hơn. Nhưng nếu bạn không có thu nhập đủ để mua và nuôi xe hơi mà vẫn thư thái, mà bị áp lực tới mức "vò đầu bóp tai" thì có thể tóc còn rụng nhiều hơn trước.

Nên chỉ khuyến khích nếu bạn đủ tài chính để mua xe hơi, nhằm hạn chế rụng tóc. Nếu bạn vẫn đi xe máy thì nên vệ sinh mũ thường xuyên và nên có mũ vải bên trong và giặt thường xuyên.

Dù sao thì tôi cũng chẳng đi ra ngoài mấy.

Do đó, nên chú ý chế độ dinh dưỡng cho tóc cụ thể là bổ sung KẼM thường xuyên (cũng tốt cho sức đề kháng).

Lúc gội nên tranh thủ mát xa da đầu. Nhưng đây chỉ là phụ thôi.

Cuối cùng là chọn dầu gội.

Chọn dầu gội đúng

Nếu không dùng dầu gội công nghiệp thì dùng gì? Dùng thứ hồi nhỏ hay dùng, đó là bồ kết và chanh. Nhưng nếu phải tự nướng bồ kết thì áp lực này còn khiến tóc rụng nhanh hơn. Nên hãy mua dầu gội tinh chất bồ kết.

Đây là dầu gội tôi cần:


Thật ra là thế này. Cách đây không lâu tôi có đi chợ và thấy quảng cáo ở siêu thị, tôi nghĩ khá hay và hơn nữa là trùng tên (Saroma), nên định dùng xong chai dầu gội hiện tại sẽ dùng. Nhưng vì tôi dùng rất ít dầu gội, nên dùng mãi vẫn không hết. Nhưng tóc thì rụng rất nhiều. Tóc rụng là do gội xong đã thấy da đầu bị khô và bị gầu luôn. Nên cứ phải gội mãi, vì rõ ràng hóa chất công nghiệp không tự nhiên.

Gần đây tôi tình cờ tìm kiếm cách chống rụng tóc và có xem review một số dầu gội, thì thấy dầu gội Saroma có vẻ tốt nên mua về. Đúng là tốt thật, gội rất sạch, không bị gầu và hơn nữa quan trọng nhất là không bị rụng tóc nữa.

Với dầu gội này, tôi sẽ làm cho mái tóc vĩ đại trở lại.

Đánh giá dầu gội Saroma
Có các dòng cho tóc thường, cho tóc gầu, cho tóc khô và nhuộm. Tôi dùng cho tóc gầu. Còn có dầu xả nhưng tôi chỉ mua dầu gội. Dầu gội có chứa tinh chất bồ kết, cúc la mã, tràm trà và nhiều thứ khác và quảng cáo là không sử dụng paraben và methylisothiazolinone nên tôi nghĩ là tương đối tự nhiên. Hơn nữa còn quảng cáo là làm sạch da đầu, giảm rụng tóc, nuôi dưỡng tóc. Nếu đúng như quảng cáo thì đây là thứ chúng ta cần để làm cho mái tóc vĩ đại trở lại.

Thực tế sử dụng thì thế nào?

Tuyệt vời. Vì hiệu quả rõ nhất là tóc rụng ít hơn hẳn. Với lượng tóc rụng ít như thế thì mái tóc sẽ vĩ đại trở lại theo phương trình Tóc rụng đi < Tóc mọc thêm.

Tôi chỉ mua chai nhỏ 450ml để thử trước với giá 97k in trên chai. Khi xịt ra thì dung dịch màu nâu, ra ít bọt hơn dầu gội công nghiệp và mùi bồ kết vv rất thơm. Nếu vào mắt thì sẽ tương đối cay mắt do có tinh chất bồ kết hay gì đó. Vì thế nên tránh để rơi vào mắt.

Trước đây tôi cũng dùng dầu gội tinh chất bưởi nhưng bị nhiều gầu hơn nên bị mất niềm tin.

Nhưng với dầu gội Saroma thì tôi nghĩ sẽ tiếp tục sử dụng. Đây không phải là quảng cáo mà chỉ là chia sẻ kinh nghiệm cá nhân cho các bạn muốn chống rụng tóc. Tôi không quen biết hay nhận tiền gì cả đâu nhé.

Cái hay là tình cờ cùng tên nên quảng cáo giúp nhau cũng tốt. Với lại có vẻ là tuy sản phẩm tốt nhưng lại để ở góc rất nhỏ trong siêu thị, chứng tỏ là cũng không được siêu thị (L. của Hàn) ưu ái mấy. Nhưng nếu siêu thị không ưu ái mà là sản phẩm tốt của VN thì tại sao chúng ta không nên quảng cáo giùm nhỉ?

Tôi nghĩ là để mái tóc vĩ đại trở lại thì dùng bồ kết là tốt nhất. Cứ nhìn mấy người vô gia cư xem, tóc ai cũng rất nhiều. Lý do là họ không gội đầu nên không dùng hóa chất công nghiệp trong dầu gội.

Các bạn nào đang bị rụng tóc thì hãy tham khảo để LÀM CHO MÁI TÓC VĨ ĐẠI TRỞ LẠI nhé.
Mark

No comments:

Post a Comment