Miễn 100% phí hồ sơ du học Nhật + Tặng 5~9 triệu/bạn

Saturday, August 17, 2019

Lối sống phù hợp với thể chất

Vấn đề ngày nay là con người chạy theo cái gọi là "thành công" một cách bầy đàn, đa số vẫn không thành công. Vì sao không thể "thành công" như lời thính - diễn giả vẽ ra? Vì lối sống của bạn không phù hợp với thể chất.

Thế nào là lối sống phù hợp với thể chất?

Ví dụ người dân các đảo ở Địa Trung Hải, hay Okinawa thì sao? Họ sống thoải mái hơn nhiều. Vì họ không bị bó buộc phải đúng giờ. Họ có thể dậy vào trưa, làm buổi chiều rồi tối đi thăm hỏi nhau. Bạn có thể tới nha sỹ vào buổi sáng, nhưng người ấy chưa dậy và hẹn sang chiều. Khi bạn tới vào chiều, được hẹn vào hôm sau do hôm đó họ có bạn tới thăm và đang ... ăn trưa.

Người nông dân ở ta thì sao? Họ tranh thủ ra đồng sáng sớm cho mát, sau đó về nhà ăn cơm ngủ trưa trà nước tới chiều. Đấy gọi là lối sống phù hợp với thể chất. Mọi người không quá so đo tính toán vì ai cũng biết nhau và thực sự cũng chẳng ai hơn nhau mấy. Miễn là có đất là có ăn, không ăn nhiều thì ăn ít.

Lối sống robot

Ngày nay thì tất cả đều áp dụng một lối sống đó là 8-5 hay 9-6 (làm từ 9 giờ sáng tới 6 giờ chiều). Mọi người đều như nhau như thế. Vì thế phải chen nhau đi làm và chen nhau về. Có việc ở ngân hàng hay làm giấy tờ? Chẳng có lúc nào đi làm vì cuối tuần bạn nghỉ thì ngân hàng và trung tâm hành chính cũng nghỉ.

Muốn đi shopping một chút cho khuây khỏa? Khó mà lẻn đi được, mà lẻn đi được cũng khó mà không cắn rứt lương tâm. Tóm lại đã nhận tiền thì ngồi yên đấy và giả vờ như đang làm việc, để mọi người yên tâm về bạn.

Lối sống này gọi là CƯỠNG ÉP LAO ĐỘNG và dẫn tới sự mệt mỏi, trầm cảm. Liệu bạn có thể chịu thêm được bao nhiêu năm? Chẳng phải bạn muốn đi chơi lúc trời còn đang đẹp hay sao?

Đây là lý do tôi không thể nhốt mình trong một văn phòng và sống lối sống robot vì nó không phù hợp với thể chất bản thân.

Chọn lối sống phù hợp với thể chất

Thời nay thật dễ dàng trong việc chọn lối sống phù hợp với thể chất của bạn. Nói thẳng ra, tiền bạc thời nay không quan trọng nữa, mà chỉ có TỰ DO THỜI GIAN là quan trọng. Dù bạn đi làm công ty, hãy chọn công việc tương đối tự do thời gian.

Bán hàng hay nhân viên ngân hàng không phải là tự do thời gian. Vì không có khách bạn vẫn phải ngồi đó. Khi sang thời đại robot và trí tuệ nhân tạo, những nghề này sẽ biến mất. Hãy tưởng tượng bạn vào cửa hàng hay ngân hàng, nhân viên sẽ lắng nghe và hướng dẫn hay làm thủ tục cho bạn. Nhân viên đó là robot, được lập trình sẵn hàng ngàn câu hỏi vv.

Bạn hiếm khi gặp người trong cửa hàng, quán ăn và ngân hàng, vì không còn ai muốn GÒ BÓ THỜI GIAN nữa. Dù không làm việc gò bó thời gian, họ vẫn đủ tiền để sống. Nhiều người nhận Basic Income từ chính phủ (lương để ... không làm việc).

Thời đại robot ấy chưa tới. Nhưng nhu cầu sống TỰ DO THỜI GIAN của bạn vẫn cực kỳ mãnh liệt. Đây mới là điều bạn hướng tới chứ không phải làm ngày làm đêm thành công bằng mọi giá - thường là DUY Ý CHÍ - mà đám thính - diễn giả vẫn nhồi sọ mọi người mỗi ngày.

Bạn có thể chọn lối sống phù hợp thể chất bản thân dù ở VN hay ở Nhật. Hãy học ngoại ngữ cho tốt và thêm một kỹ năng nào đó để làm việc. Bán kỹ năng đấy cho nơi nào cho phép làm việc tự do, hay làm phi làn, làm nhiều nghề tay trái.

Dù làm gì, hãy đảm bảo là bạn có nhiều nguồn thu nhập. Bằng cách nào thì phải tùy cách bạn sáng tạo, và chọn cách nào phù hợp với thể chất của bạn.

Một trong những cách để đạt tới TỰ DO THỜI GIAN là LẬP TRÌNH (không phải là làm giàu rồi bắt tiền làm việc cho mình như thính - diễn giả vẫn rao bán). Lập trình các công việc giấy tờ, lặp đi lặp lại vv sẽ giúp bạn tạo ra vô số thời gian. Hoặc bạn dùng các công cụ phù hợp đã được người khác lập trình sẵn rồi cũng giúp bạn tạo ra thời gian cho bản thân.

Bạn không cần phải giỏi lập trình mà quan trọng là luôn nghĩ ra thuật toán để có thể lập trình đơn giản (thứ mà ai cũng học được và bạn cũng chỉ cần lập trình đơn giản mà thôi). Đơn giản nhất là lập trình bằng Excel, đây là thứ mà bạn chỉ cần đọc sơ một cuốn sách (bằng tiếng Nhật) hoặc tra trên mạng là học được.

Lối sống của tôi cơ bản là phù hợp với thể chất nên tôi có nhiều thời gian để làm việc tôi muốn và đi chơi với người tôi muốn. Các bạn nên phát huy tối đa lợi thế du học, khả năng ngoại ngữ, chuyên môn và tận dụng toàn cầu hóa để hiện thực hóa lối sống phù hợp với thể chất của mình nhé.
Mark

No comments:

Post a Comment