Miễn 100% phí hồ sơ du học Nhật + Tặng 5~9 triệu/bạn

Sunday, June 18, 2017

Nonsugar

Nonsugar (ノンシュガー) có nghĩa là "không chứa đường" (非糖). Ví dụ kẹo ngọt nhưng không dùng đường:
Kẹo nonsugar

Hoặc các loại trà không chứa đường:

Trà xanh và trà ô long không đường

Lý do nonsugar? Vì lý do sức khỏe. Khi cơ thể nạp quá nhiều đường tinh luyện thì sẽ không tốt chút nào. Bạn chỉ nên ăn đường trái cây tức là chất ngọt có sẵn tự nhiên trong trái cây. Ăn trái cây gọi là lối sống diet. Để có sức khỏe tốt thì cần hạn chế dùng đường tinh luyện.

Việc này giống như hạn chế sử dụng mì chính. Bản thân mì chính chỉ là tinh bột và không gây hại. Tuy nhiên, nếu dùng nhiều sẽ rất mệt vì cơ thể phải đào thải. Người dùng mì chính không quen còn bị dị ứng, chóng mặt. Mà ở VN thì người ta dùng nhiều mì chính lắm.

Người VN cũng dùng nhiều đường tinh luyện. Trà bán ở VN có rất nhiều đường, phải ngọt lịm người ta mới thích. Đi uống nước trái cây cũng cho vô số đường. Người Nhật thì ngược lại, họ thích đồ uống ít đường hoặc vị ngọt tự nhiên (ví dụ từ trái cây).

Đường kính hay đường tinh luyện là loại sucroza còn đường trong trái cây là fructose.

Nếu bạn không muốn bị mập thì hãy hạn chế đường kính (đường tinh luyện). Nếu bạn nạp quá nhiều đường thì bạn sẽ gặp tình cảnh giống như nạp quá nhiều tinh bột. Tuy nhiên, đường lại là chất mà sản sinh ra năng lượng để làm việc nên không nạp đường cũng cực kỳ tai hại.

Do đó, chỉ nên nạp các loại "đường tốt" tức là đường tự nhiên.
Mark

No comments:

Post a Comment