Miễn 100% phí hồ sơ du học Nhật + Tặng 5~9 triệu/bạn

Monday, June 19, 2017

Vì sao dân số Nhật giảm?

Mặc dù chính phủ Nhật tìm mọi cách để người Nhật đẻ nhiều hơn để duy trì dân số, nhưng dân số Nhật vẫn giảm đều. Không chỉ Nhật, dân số các quốc gia phát triển đều có xu hướng giảm. Lý do dễ thấy nhất là người Nhật làm việc quá sức, không có thời gian sinh con, và cũng không đủ tài chính nuôi con.

Nhưng căn nguyên là vì sao? Vì người Nhật nghèo. Quả thực, trong số các nước G7 thu nhập bình quân đầu người của Nhật là thấp nhất, lại còn giảm đi nhiều so với thời tôi còn ở bển. Hồi tôi ở bển người Nhật giàu hơn bây giờ.

Người Nhật nghèo vì họ ít tài nguyên và dân số đông. Do đó, dân số giảm là để tăng mức sống và chất lượng sống. Đây gọi là sự giảm dân số TỰ GIÁC.

Ý nghĩa tiến hóa của việc này là tránh CÁCH MẠNG BẠO LỰC. Quả thật là cùng với Anh quốc, Nhật Bản chưa từng có cách mạng và vẫn đang là chế độ quân chủ. Nhật Bản cũng có thời chiến quốc nhưng không phải khởi nghĩa nông dân mà là các quý tộc đánh lẫn nhau mà thôi.

Ngược lại, những nơi dân số không giảm tự giác thì cách mạng rất nhiều. Mỗi lần như thế dân số lại giảm đáng kể. Đặc biệt ở China có giai đoạn dân số giảm một nửa vì chiến tranh. (Vì chiến tranh không chỉ gây thiệt hại nhân mạng trực tiếp mà còn gây ra nạn đói.)

Các nước phát triển sẽ giảm dân số

Giảm dân số là để giảm tiêu phí tài nguyên và do đó duy trì mức sống cao. Đây gọi là sự tiến hóa. Trong tương lai, robot sẽ làm thay việc của con người và con người không còn nhiều việc làm như thời nông nghiệp, công nghiệp nữa. Do đó, dân số không cần phải đông tới mức như vậy. Ngược lại, khi dân số giảm, mức sống cao thì con người có thể SÁNG TẠO và từ đó tiến hóa lên cuộc sống cao hơn. Ví dụ con người có thể xây dựng thành phố dưới đáy đại dương, sống trên mặt trăng, sống trên sao hỏa, sống trên trạm vũ trụ vv.

Ngược lại, các nước nghèo dân số sẽ vẫn tăng, vì ai cũng phải đẻ bằng mọi giá. Dù tài nguyên đã cạn kiệt tới mức con người phải dùng hóa chất để bảo quản, duy trì thực phẩm, nhưng không vì thế mà người nghèo thôi đẻ. Chính vì nghèo mà phải đẻ để lúc về già còn có người nuôi và chăm sóc mình. Nên dân số có xu hướng bùng phát. Thêm vào đó, bất chấp thực phẩm độc hại thì tuổi thọ lại tăng cao nên dẫn tới người già đông. Cuối cùng thì tài nguyên cạn và không ai biết làm gì để ra tiền.

Xã hội sẽ loạn lạc, toàn bọn xã hội đen, du thủ du thực. Rồi từ từ sẽ có thể đại loạn khi dân số quá đông và không còn đủ tài nguyên duy trì nữa.

Đây là lý do mà phải kêu gọi đầu tư mở nhà máy bằng mọi giá. Để còn có công ăn việc làm cho người nghèo. Dân số quá đông sẽ tạo ra cái gọi là thiếu hụt việc làm, chẳng ai tạo ra công ăn việc làm cho họ. Nhất là dân nghèo ở nông thôn bị mất đất xây dự án hoàn toàn không có đào tạo nghề nghiệp.

Cuối cùng thì cũng lại chiến tranh. Dù chính người nghèo lại là sợ chiến tranh nhất.

Do đó, chúng ta hãy nhìn việc nước Nhật giảm dân số như là một sự TẤT YẾU LỊCH SỬ. Vì họ là dân tộc tự giác. Ngay từ thời thực dân thay vì đánh đuổi thực dân họ đã TỰ GIÁC cắp sách theo học Anh, Pháp, Đức để tự lực tự cường. Đúng ra, khi gặp kẻ địch quá mạnh thì bạn chỉ có cách tự giác cắp sách theo họ mà học thôi. Người Nhật làm rất tốt việc này: Họ mở cảng cho phương tây thông thương và học kỹ nghệ phương tây. Họ thuê chính những chuyên gia phương tây làm việc cho họ.

Kết luận: Dân số Nhật sẽ còn giảm về mức "tối ưu".
Mark

No comments:

Post a Comment