Miễn 100% phí hồ sơ du học Nhật + Tặng 5~9 triệu/bạn

Saturday, June 26, 2021

Sống tối giản và chăm sóc da tại nhà

Chào các bạn!

Hôm nay tôi muốn nói về chủ đề chăm sóc da tại nhà để các bạn hầu như không tốn tiền về vấn đề này.

Nếu bạn bị vết chàm ở chân chẳng hạn, chỉ cần vào viện thì tiền khám và tiền thuốc lên tới hàng triệu đồng. Mà họ thường sẽ kê cho bạn thuốc bôi đắt tiền nhất.

Không cần bạn ạ. Chỉ cần thần dược Dibetalic là được. Thuốc này có giá dưới 20k!

Bí quyết không tốn viện phí và tiền thuốc

Tôi không tốn viện phí và tiền thuốc, cũng không mua bảo hiểm y tế lẫn bảo hiểm nhân thọ. Tiết kiệm được rất nhiều tiền đấy. Và bí quyết của tôi là gì?

Hãy chăm sóc sức khỏe ngay tại nhà với các biện pháp hiệu quả và rẻ tiền nhất. Bạn không cần thuốc hay liệu trình đắt tiền hàng triệu đồng đâu. Chỉ cần vài chục ngàn là được rồi.

Việc chăm sóc da là cần thiết dù bạn là nam hay nữ. Bởi vì môi trường khói bụi và ô nhiễm này không thực sự tốt cho da. Dù thế, da tôi vẫn tốt do dinh dưỡng tốt, tuy nhiên, do môi trường không tốt nên vấn đề viêm da dị ứng, chàm, vv có thể xuất hiện.

Tôi dùng Dibetalic nhưng gần đây thì tôi lại đổi sang một loại mới để dùng thử, đó là Gentrisone, cũng dưới 20k.

Lý do là ở chân tôi bị viêm nang lông mà tôi lại nghĩ là do cọ sát với quần nên cũng không chữa trị gì, và nó cũng không ảnh hưởng gì. Tôi còn không biết đó là bệnh!

Nhưng sau đó tôi nghĩ là nên làm mất các vết đỏ ở lỗ chân lông đi và tôi bắt đầu tra triệu chứng, thì ra đó là chứng VIÊM NANG LÔNG. Nên tôi tra các thuốc về bệnh này, và tìm thuốc rẻ nhất, là Gentrisone.

Nhưng trước đó tôi có bôi Dibetalic thì cũng khỏi ngay! Nhưng giờ thì tôi sẽ bôi Gentrisone cho các vấn đề viêm da và nó cũng tốt cho mụn nữa.

Mà Gentrisone thì hay ở chỗ là nó không dính như Dibetalic, bôi xong sẽ khô ngay như Oxy10.

Trước đây thỉnh thoảng bị mụn thì tôi dùng Oxy10 rất hiệu quả nhưng vấn đề là Oxy10 giá cao và vì rất lâu tôi mới dùng một lần do rất ít mụn, nên nó hay bị hóa lỏng và ọc ra ngoài hết. Như thế thì lãng phí quá.

Vì thế, Gentrisone là sự thay thế tuyệt vời cho Oxy10.

Vấn đề của Oxy10 là vì nó là sản phẩm thương mại và quảng cáo đại trà, nên giá của nó quá cao so với giá trị thực, và tôi sẽ không lãng phí tiền mua nó thêm nữa.

Do đó, từ nay các vấn đề nặng về da thì tôi sẽ dùng Dibetalic nhưng nên nhớ Dibetalic thì có thể làm teo da nên phải sử dụng hạn chế.

Còn các vấn đề viêm nhẹ, mẩn đỏ, mụn thì tôi sẽ dùng Gentrisone.

Nguyên tắc tiết kiệm tiền thuốc

Chúng ta sẽ không thể giải quyết vấn đề bằng tiền vì có những sản phẩm rất tốt giá rất rẻ, trong khi bệnh viện kê cho chúng ta thuốc vô cùng đắt đỏ. Bởi đây là ngành công nghiệp y tế, nó không còn hướng tới con người mà chỉ hướng tới lợi ích của tư bản y tế.

Có lần tôi đi đốt mụn thịt mà họ kê cho thuốc bôi chống sẹo 100k, trong khi nếu tôi mua một củ nghệ tươi thì không tới 1k. Tốn nhiều hơn 100 lần để làm gì? Lãng phí, vì có bôi hết một tuýp đâu.

Không ai muốn bạn tiết kiệm tiền cả! Họ chỉ muốn bạn tốn càng nhiều tiền càng tốt.

Bạn cần hết sức tỉnh táo. Mỗi khi ra tiệm thuốc, họ cũng cố gắng đưa cho bạn loại thuốc đắt nhất, và loại có kích thước to nhất để bạn tốn nhiều tiền nhất. Họ đã được đào tạo như vậy.

Do đó, chúng ta sẽ tự tra thuốc trên mạng xem thuốc nào rẻ nhất và nắm rõ giá của nó, rồi mới đến tiệm thuốc và giả vờ hỏi họ xem có thuốc gì không. Đợi họ tư vấn hết thì luôn hỏi thêm có thuốc gì rẻ hơn không. Cuối cùng, chúng ta sẽ chỉ mua loại thuốc mà mình đã chọn sẵn từ đầu. Đi mua thuốc cũng là cơ hội để học tập về y học, để giúp chúng ta có thêm kiến thức và tiết kiệm tiền trong tương lai.

Ngoài ra, tôi cũng thỉnh thoảng đổi sang loại thuốc mới để xem có thực sự tốt hơn thuốc cũ không, để có thêm lựa chọn, và tất nhiên là mua kích thước nhỏ nhất có thể vì chưa chắc thuốc đã có hiệu quả và nhu cầu chúng ta cũng không nhiều tới mức phải mua tuýp lớn.

Chúng ta luôn có thể tìm ra giải pháp MIỄN PHÍ nếu chúng ta thực sự tìm tòi và sáng tạo. Ví dụ các nốt sừng hóa trên tay, nếu đi đốt thì sẽ tốn mấy trăm ngàn một nốt. Tôi dùng giải pháp miễn phí là giũa nó đi:

Đây là hình ảnh ban đầu:

Dù nó không phải là vấn đề lớn, nhưng xử lý sớm vẫn tốt hơn rất nhiều chứ. Vì nó không phải vấn đề lớn nên đi bệnh viện và tốn tiền cho nó không phải là giải pháp hay, chưa kể các nốt mới có thể xuất hiện và sẽ trở thành gánh nặng chi phí thường xuyên. Do đó, chúng ta nên tìm các giải pháp miễn phí có sẵn, sẽ tuyệt vời hơn rất nhiều, chỉ cần một ít kiên trì mà thôi.

Mua mặt nạ đắp ở nhà rất rẻ

Bạn có thể mua mặt nạ đắp ở nhà, lột mụn, vv từ các drug store với giá rất rẻ. Hoặc nếu chăm thì tự làm từ trái cây. Có lẽ việc chăm sóc da mặt là cần thiết vì không khí khá ô nhiễm. Nhưng nếu bạn vào spa thì một liệu trình có thể đốt của bạn vài triệu rất nhanh.

Bạn không cần phải tốn kém như thế. Nếu bạn muốn có làn da đẹp, bạn sẽ có với chi phí rất rẻ. Đây là thời đại công nghiệp và mua mặt nạ công nghiệp thì hầu như không tốn mấy.

Nhưng nếu bạn vào spa với mặt bằng đắt đỏ và nhân viên đông đảo, và tham vọng làm giàu vô bờ bến của chủ spa, bạn sẽ phải trả bộn tiền.

Ngoài ra, những người bụng bia cũng không nên hi vọng máy mát xa đánh tan mỡ. Vì mỡ chưa tan thì thành bụng đã hỏng, và gây ra các vấn đề lâu dài về sức khỏe. Đây chỉ là quảng cáo thổi phồng và bạn đừng bao giờ nên thử, dù giá của nó "chỉ có" ... 2 triệu đồng.

Vẻ đẹp thật sự chính là lối sống lành mạnh với dinh dưỡng đầy đủ, và thỉnh thoảng chăm sóc da cho tốt nữa. Da tôi tốt do dinh dưỡng của tôi tốt, và tôi cũng để ý chăm sóc để nó không bị viêm nữa. Tôi sẽ dùng Gentrisone thường xuyên nếu lỡ bị viêm (mà rất hiếm khi bị). Ngoài ra, tôi cũng tập thể dục tại nhà và đạp xe thường xuyên nữa.

Đây chính là bí quyết để tôi có một sức khỏe tốt và không tốn tiền viện phí. Tôi không dự định chi bất kỳ đồng nào cho bệnh viện, bác sỹ, hay spa cả. Ngay cả khi cảm sốt, tôi cũng để tự nhiên khỏi chứ không hề mua các thuốc hạ sốt hay kháng sinh.

Nếu có cả tuyệt thế giai nhân bán thuốc, thì tôi cũng chịu không thể làm quen được, vì chẳng biết mua gì trong đó cả.

Mark

No comments:

Post a Comment