Miễn 100% phí hồ sơ du học Nhật + Tặng 5~9 triệu/bạn

Saturday, June 5, 2021

Trưởng thành về mặt tài chính

Chào các bạn!

Bạn muốn về hưu sung túc (thậm chí ngay từ hôm nay!) hay muốn bị bần cùng hóa và sống khốn khổ, nhìn tư bản ăn uống tiệc tùng linh đình trên một bàn đầy máu thịt của nhân dân và của chính bạn? Chắc hẳn là chúng ta đều muốn về hưu sung túc rồi. Chẳng mấy ai muốn trở thành món thịt nướng thơm phức trên bàn tiệc của bọn tư bản thân hữu.

Nhưng tôi không chắc nếu chúng ta muốn dậy từ lúc tờ mờ sáng, làm việc gấp đôi gấp ba người thường để thành công. Mệt mỏi! Rất mệt mỏi! Mà chưa chắc đã thành công.

Trong bài này tôi chuyết về tầm quan trọng của việc trưởng thành về mặt tài chính. Đó là nếu bạn đi tới sự giàu có và sung túc bằng trí tuệ siêu việt thì sẽ dễ hơn nhiều chỉ đơn giản là cố gắng và nỗ lực. Cảnh giới đó chính là sự đấu tranh chống tư bản, tư hữu và tư lợi, một chủ đề mà tôi sẽ chuyết xuyên suốt trong năm nay.

Bất kỳ ai cũng có thể trở nên giàu có bằng cách:

  1. Không lập gia đình
  2. Chi tiêu như một người đang trầm cảm
  3. Đầu tư như một người lạc quan tếu

Chính nghĩa của chúng ta là chống tư bản, chống tư hữu, chống tư lợi và chống bần cùng hóa. Vũ khí của chúng ta chính là toàn cầu hóa, chứ không phải là chống lại toàn cầu hóa. Sở dĩ tôi phải làm rõ điều này là vì có một số người thực sự suy nghĩ ngây thơ rằng, nếu cúc cung tận tụy vì tư bản thì tư bản sẽ ban phát cho họ sự giàu có. Đã bao giờ nô lệ làm việc chăm chỉ vì chủ mà giành được tự do?

Phải đấu tranh! Trưởng thành về mặt tài chính chính là đấu tranh chống tư bản, tư hữu và tư lợi.

Đánh sập chủ nghĩa tiêu dùng dựa trên nợ vay

Chúng ta chỉ tập trung vào tiết kiệm và đầu tư, không tập trung mua tiêu sản. Tiêu sản gồm có nhà không tăng giá, xe, kết hôn. Bằng cách này, chủ nghĩa tiêu dùng sẽ sụp đổ. Nhưng chi tiêu của người này là thu nhập của người kia, chẳng phải kinh tế của chúng ta cũng sụp đổ theo hay sao?

Phải bám vào toàn cầu hóa mà kiếm ăn chứ. Như thế, chúng ta không còn phụ thuộc vào chủ nghĩa tiêu dùng nữa. Chúng ta có thể chống lại chủ nghĩa tiêu dùng mà không chống lại chính bản thân chúng ta. Nói thế thì cũng trừu tượng nhưng hãy tưởng tượng, bạn làm cho công ty quốc tế sản xuất hàng xuất khẩu, thì bạn nhận lương của họ, tới từ lợi nhuận của việc gia công ở nước nghèo xuất đi nước giàu. Cho dù nền kinh tế tiêu dùng trong nước có sụp đổ, bạn vẫn không ảnh hưởng gì. Càng có lợi là khác. Vì dân nghèo thì giá lao động rẻ hơn nữa, và tư bản vốn ngoại gia công ở công xưởng thế giới có lợi thế về chi phí sản xuất hơn khi xuất khẩu hàng hóa.

Như thế có phải là ích kỷ không? Hãy hỏi bọn tư bản thân hữu xem: Tư bản thân hữu nướng dân đen trên ngọn lửa hung bạo của chủ nghĩa toàn cầu hóa nô dịch để kiếm lời. Đấy mới là bọn kiếm được nhiều nhất từ toàn cầu hóa và sự bần cùng hóa nhân dân thông qua chế độ in tiền - tạo lạm phát kiểm soát được (chính sách bần dân dễ trị).

Bạn cũng phải bám cho chắc vào con tàu toàn cầu hóa này, nếu không thì rơi xuống biển là cái chắc rồi.

In tiền và in nhiều hơn nữa, bơm cho tư bản thân hữu để lũng đoạn nền kinh tế, còn chúng ta bị bần cùng hóa, bó tay chịu chết hay sao? Nợ của tư bản thân hữu cũng sẽ trở thành nợ của nhân dân, chính chúng ta phải trả thông qua việc tư bản thân hữu khai thác tài nguyên đất đai, vốn chính là tài sản của nhân dân, với giá rẻ mạt và xây dự án rồi bán lại cho chính ... chúng ta với giá cao ngất ngưởng. Làm tốt lắm!

Chúng ta chỉ như lũ súc sinh sẵn sàng vay tiền mua nhà và đất dự án với giá cắt cổ, sẵn sàng đi làm cả đời để trả nợ ... cho tư bản.

Không! Không thể sống như thế.

Tại sao lại sống như thế?

Chúng ta sẽ không mua hàng tư bản với giá cắt cổ. Và chúng ta đơn giản là không tiêu tiền nữa. Một lối sống tối giản tuyệt vời. Chúng ta sống với chi phí rất thấp, tự nấu ăn, và du lịch bụi với giá rất rẻ và trải nghiệm rất cao, trong vòng tay thân ái của mọi người trên khắp thế giới.

Và tiết kiệm tối đa số tiền chúng ta kiếm được để đem đi đầu tư hợp lý, tức là đầu tư vào những doanh nghiệp đang hưởng lợi từ ... toàn cầu hóa.

Nghe tuyệt phải không? Rất tuyệt là khác. Các khoản đầu tư của chúng ta sẽ sinh lời theo quá trình toàn cầu hóa, tức là nếu lỡ nền kinh tế có suy sụp và dân nghèo đi, thì người dân trở thành nguồn tài nguyên giá rẻ đáng để khai thác làm nhân công để sản xuất hàng hóa giá cạnh tranh xuất đi khắp thế giới. Nếu nền kinh tế tốt lên thì sao? Rất nhiều người sẵn sàng trả giá cao hơn để sở hữu những khoán đầu tư của chúng ta.

Kiểu nào thì chúng ta vẫn có lời, và vẫn vững như bàn thạch. Chỉ cần chúng ta kiên định đấu tranh chống tư bản, tư hữu và tư lợi mà thôi.

Nói tóm lại thì chúng ta chi tiêu như một người đang trầm cảm và để dành hết tiền để đầu tư. Và chúng ta đầu tư như một người lạc quan tếu tin tưởng mù quáng vào toàn cầu hóa. Vì sao lại thế được?

Đây chỉ là "Copy Trading" mà thôi.

Copy Trading bọn tư bản thân hữu

Chúng ta bắt chước cách kiếm tiền của bọn tư bản thân hữu. Tư bản thân hữu nói gì thì nói chỉ có một kênh kiếm tiền là từ quá trình toàn cầu hóa dựa trên chính sách bần dân dễ trị. In tiền, tạo ra lạm phát có kiểm soát, bần cùng hóa số đông dân chúng để buộc họ làm việc trong các công xưởng, xuất khẩu hàng hóa và tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu là con gà đẻ trứng vàng cho tư bản thân hữu, đồng thời duy trì một nền chính trị ổn định tuyệt vời, dựa trên sự bần cùng hóa thường xuyên và vô hiệu hóa sự đấu tranh hay đòi hỏi quyền lợi.

Bọn này đều kiếm tiền từ toàn cầu hóa và bần cùng hóa, tại sao chúng ta lại không?

Chỉ khác là tư bản được vinh danh vì làm điều đó, bởi những kẻ bị phức cảm tự ti dân tộc, còn chúng ta thì không, chúng ta chỉ âm thầm kiếm tiền từ toàn cầu hóa, và lại tái đầu tư vào chuỗi cung ứng toàn cầu hóa.

Chúng ta trở nên giàu có còn những kẻ bị phức cảm tự ti dân tộc tung hô tư bản thân hữu thì trở nên nghèo đói.

Họ vẫn tiếp tục bị phức cảm tự ti còn chúng ta thì không. Vì chắc chắn, chúng ta là người tự do không phải nô lệ bị thao túng như họ.

Tại sao những tập đoàn phân lô bán đất bị đánh cho tơi tả?

Vì bọn này dám "copy trading" y chang tư bản thân hữu và kiếm quá nhiều tiền! Thực sự, họ đã thành công, thành công quá lớn là khác. Nhưng nếu ai cũng làm thế thì sao? Thì tư bản thân hữu sẽ bị mất đi phần tiền mà lẽ ra họ được độc quyền thụ hưởng. Tư bản thân hữu ghét nhất là những kẻ bắt chước y chang cách kiếm tiền của mình.

Tư bản thân hữu chỉ yêu thích bọn súc sinh bị chăn dắt: Làm việc cho tư bản, cho con đi học trường của tư bản, mua đồ của tư bản.

Tất cả những điều này đều có lợi cho tư bản và chúng ta sẽ KHÔNG LÀM NHỮNG VIỆC LÀM GIÀU CHO TƯ BẢN.

Chúng ta làm việc để chúng ta trở nên giàu có hơn chứ không làm việc để người giàu trở nên giàu có hơn.

Đây là sự trưởng thành về mặt tài chính. Chúng ta sẽ tiết kiệm và tái đầu tư liên tục, dựa vào quá trình toàn cầu hóa. Con thuyền toàn cầu hóa đi đến đâu, chúng ta sẽ đi đến đấy. Chúng ta kiếm tiền như thể chúng ta là tư bản mặc dù chúng ta không phải là tư bản, và mục đích của chúng ta là đánh đổ tư bản.

Người ta hay nói là hãy dùng chính vũ khí của kẻ thù để tiêu diệt kẻ thù. Ngày nay chúng ta dùng chính vũ khí toàn cầu hóa để chống lại tư bản thân hữu.

Khi nào toàn bộ tâm trí của bạn dành cho việc chống tư bản toàn cầu hóa, bạn biết mình sẽ thành công và trở nên giàu có trong một tương lai không xa.

Tất nhiên là sẽ luôn có những kẻ mua sắm vô độ xung quanh chúng ta. Nhưng trong cuộc sống, kẻ nào ăn uống vô độ cũng đều sẽ biến thành heo, mà heo chỉ là để bị đồ sát mà thôi.

Chắc chắn bạn sẽ không hẹn hò, yêu đương với một người là tín đồ của chủ nghĩa tiêu dùng và theo đuổi chủ nghĩa tối đa. Hãy hẹn hò một người theo chủ nghĩa tối giản. Bạn sẽ hạnh phúc hơn nhiều và càng dễ trở nên giàu có hơn.

Đấu tranh! Đấu tranh! Chỉ có đấu tranh mới giúp chúng ta thực sự trưởng thành.

Mark

No comments:

Post a Comment