Miễn 100% phí hồ sơ du học Nhật + Tặng 5~9 triệu/bạn

Wednesday, June 2, 2021

Một bước đi mới trên app hẹn hò

Chào các bạn!

App hẹn hò là một địa ngục đẫm máu. Mọi người lên app với dục vọng cao ngất và hầu hết đều thất bại thảm hại. Người chiến sỹ chắc chắn là không muốn ôm đầu máu trở về và lập lời thề không quay trở lại app hẹn hò nữa, đúng không?

Tôi tóm tắt lại là thế này: Trên app hẹn hò sẽ có mỹ nữ, thanh nữ và độc nữ (ế nữ) còn 99% nam giới lên app hẹn hò có lẽ chỉ tìm kiếm mối quan hệ qua đường, tức là dạng tay chơi qua đường. Nhưng trong số đó cũng có rất nhiều người không thực sự biết mình tìm gì, một mối quan hệ lâu dài hay một mối quan hệ chóng vánh, và liệu rằng mối quan hệ trên app hẹn hò có đáng tin hay không. Tính đáng tin bị đặt dấu hỏi, vì thế, việc có nên đầu tư hay không cũng bị đặt dấu hỏi, cuối cùng kết luận là phải đánh nhanh thắng nhanh, và dù có đi tới ảo mộng sau cuối thì mối quan hệ cũng khó mà lâu bền.

Nhưng thực sự là nếu bạn muốn kiếm người yêu, bạn thực sự phải là người nghiêm túc trên app hẹn hò. Đó là điều kiện cần, còn điều kiện đủ là bạn phải là người trưởng thành.

Trước hết chúng ta phải xem thế tiến thoái lưỡng nan trên app hẹn hò. Phụ nữ lên đây để kiếm người mà mình có thể lấy, để có một mối quan hệ lâu dài và tiến tới hôn nhân. Điều kiện là bạn phải có nhà và sự nghiệp ổn định, sẵn sàng chăm lo cho gia đình. Ngay từ đầu đã có sự toan tính tương đối lớn rồi. Nếu bạn đã có nhà, có sự nghiệp ổn định, sẵn sàng lập gia đình, bạn cũng là mối ngon ở trong đời sống offline, và xác suất cao là bạn đã lập gia đình rồi. Bạn lên app chỉ để kiếm mối quan hệ vui chơi giải trí là chính!

Nhưng nếu bạn lên app nghiêm túc thì sao? Có lẽ, bạn không có nhà, không có sự nghiệp ổn định.

Và bạn tìm kiếm điều gì? Một phụ nữ ngoan hiền, ngoại hình ổn để yêu đương và lập gia đình. Đa số phụ nữ trên app lại không có vẻ gì là ngoan hiền như thế. Ngay từ đầu điều kiện đã không khớp nhau. Nhưng ngay cả điều kiện đã khớp rồi, thì cả hai đều không biết làm gì để mối quan hệ tiến triển xa hơn. Thực sự là có quá nhiều độc nam, độc nữ (trai ế gái ế) trên app hẹn hò. Xác suất thành công rất thấp.

Đây chính là chiến trường đẫm máu mà bạn phải bước qua chỉ để TRƯỞNG THÀNH. Nếu bạn không bước đi trên con đường gian khổ này, bạn không bao giờ trưởng thành, vì thế, có lẽ bạn sẽ phải chấp nhận một mối quan hệ hay một cuộc hôn nhân dưới chuẩn, nếu không nói là tệ hại, thứ sẽ kéo bạn xuống bùn.

Một bước đi mới trên app hẹn hò

Tư duy (mindset) không đúng đắn sẽ hủy hoại mọi cơ hội. Bạn sử dụng cách tiếp cận thông thường trong đời thực trên app hẹn hò là bạn quá sai rồi. Sẽ thất bại thảm hại. Trong cuộc sống chúng ta cũng gặp không ít người đi hẹn hò mà cứ như đi phỏng vẫn xin việc vậy:

  • Em/anh quê ở đâu?
  • Cha/mẹ em/anh là nghề gì?
  • Em/anh đang sống với ai?

Ngay cả trong đời thường cũng chẳng bao giờ thành công, chứ đừng nói là trên app hẹn hò. Thậm chí nếu họ biết tuổi của bạn họ nghĩ bạn đã quá già để lập gia đình, vì thế họ bắt đầu chơi trò im lặng và lửng lơ con cá vàng, áp lực tuổi tác từ bên trong sẽ khiến bạn phải quy thuận và thần phục họ. Hi vọng thế!

Tuổi tác chỉ là con số không nhiều ý nghĩa trong tình trường

Đừng để ai đó lấy tuổi tác ra chơi trò đuổi bắt với bạn. Ban đầu khi lên app hẹn hò tôi chỉ target phụ nữ 30 trở lên, vì nghĩ đây là mẫu phụ nữ đã có công việc ổn định và đã chín chắn. Điều này là sai lầm. Một người chín chắn cũng ít liên quan tuổi tác của họ. Một người trên 30 có thể sẽ ảo tưởng về giá trị của bản thân, hoặc họ có hẳn một hội ế hỗ trợ đằng sau. Họ không còn nhiều thời gian những vẫn sẵn sàng chơi trò lửng lơ con cá vàng để gây sức ép thời gian lên bạn. Kết quả? Bạn bỏ cuộc.

Sự lửng lơ con cá vàng nhận được kết quả là sự im lặng của bạn. Vì tôi hi vọng rằng, bạn chẳng có áp lực thời gian gì cả. Đừng để ai gây áp lực tuổi tác lên bạn.

Do đó, tôi đề xuất thay đổi chiến thuật: Khai giảm tuổi để target những người trong độ tuổi 27-28 trở xuống.

Đây hẳn là một sự lừa dối và đúng là "cứu cánh biện minh cho phương tiện".

Nhưng những người trong độ tuổi này có tương lai hơn nhiều: Họ không có áp lực thời gian, vì thế, họ không gây áp lực thời gian lên bạn. Những người trên 30 bề ngoài tỏ ra thong dong, nhưng thực chất bên trong áp lực vô cùng lớn, và lửng lơ con cá vàng là bài test cuối cùng của họ, để xem bạn có bị áp lực thời gian và sẵn sàng quy phục không. Nếu bạn không thực sự có áp lực gì về thời gian, bài test đơn giản là thất bại và bạn lặn mất tăm.

Trong tình trường, tuổi tác không quan trọng đến vậy. Quan trọng là bạn có thể tạo ra bầu không khí vui vẻ và thỉnh thoảng tạo ra sự lãng mạn không. Không ai giận dỗi vì bạn khai gian tuổi, họ chỉ hối tiếc vì hẹn hò với một người không hấp dẫn và làm mất thời gian của họ.

Với lại, tuổi thực tế và tuổi sinh học không trùng khớp nhau. Có những thanh niên còn trẻ nhưng hút thuốc, uống rượu và nhìn chẳng khác gì ông già, họ thực sự yếu tới mức còn không leo nổi cầu thang. Tuổi của họ thường là +10.

Nếu bạn sống điều độ theo đuổi lối sống lành mạnh (healty lifestyle), tuổi của bạn có thể là -10 so với xã hội.

Tất nhiên là bạn hút chích sa đọa nhìn già trước tuổi và lại còn khai giảm tuổi, thì rõ ràng khi hẹn hò nhìn bạn trông như già hơn hẳn 20 tuổi so với trên lý lịch, và chẳng ai muốn hẹn bạn lần thứ hai, trừ khi bạn phải là người vô cùng ăn nói có duyên, mà trường hợp này hiếm khi xảy ra.

Như vậy tôi đã đưa ra hai giả định để có thể thành công trên app hẹn hò:

  1. Hẹn hò với phụ nữ 30 trở lên để gặp được người chín chắn => SAI
  2. Khai giảm tuổi để target vào những đối tượng tiềm năng dưới 28 => ĐÚNG

Vì thế, quan trọng là phải dân thân trải nghiệm để xem điều gì đúng hay sai. Và đúng, sai cũng tùy theo người chứ không có đúng hay sai cho tất cả mọi người. Bạn chỉ ngồi và đọc cách hẹn hò trên app, nhưng không bao giờ trải nghiệm, định vào năm XY tuổi sẽ lên một lần, quyết tâm trong ví dụ 6 tháng, áp dụng mọi kiến thức của mình đã học, và sẽ thành công, thì bạn sẽ thường thất bại thảm hại. Vì bạn không hề có TRẢI NGHIỆM = KIẾN THỨC gì cả.

Câu chuyện thực tế

Trong phiên bản 1 trên app hẹn hò, tôi nhanh chóng gặp được tiếng sét ái tình. Ngỡ như người này thích mình và mọi chuyện sẽ tiến triển thuận lợi (thực tế là vô cùng thuận lợi nhưng chỉ nhờ kinh nghiệm của tôi) thì sau đó, mọi thứ không còn được như ý nữa và tôi bỏ cuộc, có lẽ là hơi sớm. Sau đó, tôi rơi vào vực thẳm tuyệt vọng một thời gian và còn chẳng dám lên app, chỉ gặm nhấm nỗi buồn. Thực sự, đó là mẫu người tôi thích và mọi thứ đều có vẻ rất phù hợp. Người đó chê hoàn cảnh của tôi? Hay chê bản thân tôi? Không bao giờ tôi có thể biết điều đó vì còn chẳng liên lạc gì.

Trong sự tuyệt vọng cùng cực, chợt một ý tưởng lóe lên. Đó là, nếu mình đã thất bại với pool các em 30+, thì sẽ thật ngớ ngẩn nếu tiếp tục với pool này, sao không thử với pool hoàn toàn mới: 28-.

Bởi vì, trong phiên bản 1, tôi có match một em 28, đúng chuẩn mỹ nữ mạng, và em ấy có nói là trước em chỉ match người trên 5 tuổi nhưng do có thầy bói nói em phải quen nhiều tuổi, nên em tăng lên tới 10 tuổi. Và em có xu hướng match người trên mình 10 tuổi trở xuống.

Như thế, tôi nhận ra rằng, các em trẻ lên mạng sẽ chỉ thiết lập để match người hơn mình tầm 5 tuổi đổ lại, do đó, để match các em trong pool 28- thì rõ ràng là cần thiết phải khai lại số tuổi.

Đó chính là phiên bản 2, bạn phải đăng ký profile mới với số điện thoại mới vì tuổi tác khi đã thiết lập thì không thể thay đổi được nữa.

Trong sự thất vọng cùng cực, tôi vẫn đăng ký phiên bản 2, bỏ phiên bản 1, cho dù tôi nghĩ không hi vọng gì mấy. Nhưng chính những bước thay đổi nho nhỏ như thế mới có thể giúp chúng ta thành công.

Ngoài ra, thực sự chúng ta phải tìm được người có lối sống phù hợp. Phần lớn mọi người theo chủ nghĩa tối đa hay sẽ toan tính, tôi phải tạo ra bộ lọc để lọc những người này ra ngoài. Kết quả là match được rất ít người. Nhưng match ít chính là bước đầu tiên để thành công. Tôi sẽ chỉ match những người có quan tâm tới lối sống tối giản.

Dò dẫm từng bước đi nhỏ và nếu lỡ sai thì sửa lại, cuối cùng bạn sẽ trưởng thành và gặp được ...

Mark

No comments:

Post a Comment