Miễn 100% phí hồ sơ du học Nhật + Tặng 5~9 triệu/bạn

Friday, January 8, 2021

Cuộc thập tự chinh của Trang Thái Tổ

Đại cục đã hỏng!

Người lao động sẽ tiếp tục bị bóc lột trong chủ nghĩa toàn cầu hóa nô dịch, nhất là những người ở các công xưởng thế giới. Nỗi sợ lớn nhất là gì? Bị bần cùng hóa và rơi vào vòng nghèo đói.

Chỉ cần một sai lầm nhỏ, nghỉ đi công việc mình đang làm, là rất dễ rơi vào vòng xoáy bần cùng hóa, có thể phải làm công việc không chuyên môn như chạy xe giao hàng - một thị trường mà ngay cả phụ nữ cũng bắt đầu tham gia đông đảo và cực kỳ cạnh tranh, bên cạnh bị đóng thuế rất cao.

Hoặc bán hàng online mà không có ngoại hình, hay bán hàng đa cấp, không phải ai cũng hưởng được "trái ngọt" của mạng xã hội và toàn cầu hóa.

Chỉ rất ít người thoát ngục tư bản mà thành công, và thực tế thì dù bán hàng online thì vẫn là trong ngục tù của tư bản.

Con tim tôi đã tan vỡ, nhưng vẫn phải sống tiếp. Chắc chắn là nhiều người cũng thế. Hãy cứ giữ vững HI VỌNG và sẽ có một ngày KỲ TÍCH xảy ra. Nhưng kỳ tích xảy ra là do hành động ngay lúc này của chúng ta.

Mục tiêu của chúng ta là gì, khi đại cục đã hỏng?

Đó là CHỐNG BẦN CÙNG HÓA, bằng cách tiết kiệm (và sau đó đầu tư - nhưng đừng để mất tiền).

Sống tối giản và tiết kiệm tiền

Thế giới chưa sẵn sàng thay đổi, vẫn phải dựa vào "toàn cầu hóa nô dịch (toàn cầu hóa bất công)" để tiếp tục tồn tại. Ngay cả tôi hay bạn cũng phải thế. Không có nghĩa là cuộc đời là vô vọng, chúng ta có thể thay đổi, bằng cách hạ thấp mức sống và tiết kiệm tiền bạc hơn. Không vì tiền nhỏ mà không tiết kiệm, không vì tiền nhỏ mà không kiếm thêm.

Bạn vẫn có thể tỏa sáng! Nếu tiết kiệm được nhiều hơn và vui vẻ với sự tiết kiệm của bạn. Nếu bạn không thể sang chảnh để tỏa sáng, thì có thể tiết kiệm để tỏa sáng.

Tôi sẽ tiếp tục thực hành CHỦ NGHĨA TỐI GIẢN. Sau đó sẽ tiết kiệm tiền nhà: Ở nhà nhỏ hơn một chút cũng chẳng đau khổ hơn, ở nhà rộng hơn một chút cũng chẳng hạnh phúc hơn.

Hạnh phúc nằm ở trải nghiệm, hãy tiết kiệm thật nhiều tiền nhà và đi du lịch bụi. Trong quá trình đó, hãy nghiên cứu ra một BUSINESS MODEL thành công để khởi nghiệp nếu đủ may mắn.

Chúng ta không thể thay đổi được thời cuộc nhưng có thể tối ưu hóa lối sống, tối ưu hóa dòng tiền. Dù hiện nay tiền rất nhiều, nhưng đấy là tiền của tư bản, của chính trị gia xôi thịt tung hứng và trục lợi, chứ tôi cho rằng, càng ngày người ta càng kiếm tiền khó hơn, phải "diễn hài" nhiều hơn.

"Tấu hài" ví dụ như bán hàng fake, quảng cáo quá mức, tẩy não người dùng về hiệu quả sản phẩm (kiểu cứ làm đẹp là sẽ có người yêu, sẽ thành công).

Nếu không xây dựng THỂ CHẤT TIẾT KIỆM, cho dù bạn học vấn cao, bạn tài giỏi hay thông minh, bạn vẫn dễ dàng rơi vào vòng xoáy bần cùng hóa.

Vì tất cả mọi thứ đều tăng giá chóng mặt! Ví dụ y tế, giáo dục, vv. Tất cả chỉ là phồn hoa giả tạo. Vì nếu luôn phải nai lưng ra làm việc quần quật, mà vẫn không tích lũy được, lúc nào cũng lo lắng sợ sệt mình sẽ bị rơi vào đói nghèo, thì đấy đâu phải là cuộc sống thanh thản?

Chúng ta không thể chỉ trông chờ vào cuộc thập tự chinh của Trang Thái Tổ. Bản thân mỗi người phải thay đổi ngay từ lối sống của bản thân. Nếu không, sẽ chẳng có gì thay đổi.

Ngoài ra, toàn cầu hóa nô dịch hiện nay không thực sự đem lại cuộc sống thoải mái tràn đầy hi vọng cho mọi người. Tôi cho rằng, sự trầm cảm do toàn cầu hóa, đô thị hóa sẽ tăng lên không ngừng trong 10 năm tới. Vì thế, năm nay tôi sẽ bắt đầu chủ đề CHỐNG TRẦM CẢM, bên cạnh CHỦ NGHĨA TIẾT KIỆM.

Mark

No comments:

Post a Comment