Miễn 100% phí hồ sơ du học Nhật + Tặng 5~9 triệu/bạn

Saturday, January 9, 2021

Tiết kiệm mới thay đổi cuộc đời

Kỳ tích có thể xảy ra trong cuộc đời. Bạn cần có một lý tưởng. Tiết kiệm cũng như vậy. Nếu bạn đã quyết định tiết kiệm, thực tế là cuộc đời bạn sẽ thay đổi kịch tính. Vì bạn sẽ dư tiền và sẽ học được cách đầu tư, từ đó tiền đẻ ra tiền, ra rất nhiều tiền đấy.

Tôi chẳng còn buồn mua sắm nữa, trừ khi tôi nâng cấp bản thân nhưng chỉ khi có sale lớn. Tôi không mua thêm đồ rác nhà mà chỉ bán bớt đồ. Tôi thực hành MINIMALISM (chủ nghĩa tối giản).

Ngay cả tiền nhà, tôi cũng tìm cách tối ưu hóa tiền nhà, từ đó tôi đi xem rất nhiều nhà và phát hiện ra, nhà cũng khá rẻ. Còn chẳng phải trả nhiều tiền để mua, chỉ cần lấy tiền cho thuê để trả cho ngân hàng thôi. Vậy thì quá rẻ đúng không? Sau một thời gian nhất định, nhà tự trả tiền mua nó. Nói cách khác, bạn lấy tiền người khác để trả tiền trả góp nhà, rồi lại bán nhà cho những người khác nữa để thu lời.

Vấn đề là đừng mua khi giá cao thôi. Cứ khủng hoảng mà mua! Và quan trọng là phải có kinh nghiệm thực tế sống ở căn nhà đấy, sống ở khu vực đấy. Từ tiết kiệm tới đầu tư cũng chỉ là một bước rất ngắn. Đừng quá đam mê đầu tư tới mức sa lầy thôi. Nói chung, đừng sợ cầm tiền mặt, vì tiền mặt chính là thứ tốt nhất để đầu tư.

Lý tưởng để tiết kiệm

Lý tưởng chính nghĩa để tiết kiệm là gì? Nếu bạn không có MINDSET (tư duy) đúng đắn, bạn sẽ sa đà và chủ nghĩa tiêu dùng mà chủ nghĩa tư bản nhồi sọ.

Bất kỳ khi nào bạn mở mạng xã hội, mở ti vi hay ra đường, hay đọc báo mạng miễn phí, bạn cũng toàn nhìn thấy quảng cáo dưới nhiều hình thức. Tất cả cố gắng bán cho bạn cuộc sống sang chảnh, đưa tin người mẫu, hoa hậu, người nổi tiếng, để kích thích tiềm thức của bạn. Khắp nơi là banner quảng cáo, dù sao thì bạn cũng nên cài AdBlocker nhé.

Nhưng những bài báo quảng cáo cuộc sống sang chảnh, thì bạn không thể chặn bằng công cụ được. Bạn chỉ có thể chặn bằng cách không đọc báo nữa.

Khi bạn tiết kiệm, bạn không sa đà và những trò mị dân, nhồi sọ như thế. Bạn sẽ tìm được niềm vui trong sự tiết kiệm.

Trong lúc như thế, bạn chống lại chủ nghĩa TOÀN CẦU HÓA HÀNG NHÁI. Từ từ, bạn sẽ góp phần đánh sập công xưởng thế giới, và làm giảm sự ô nhiễm toàn cầu do sản xuất hàng hóa dư thừa. 90% thứ mà con người mua, hay bán, là những thứ vô bổ nhưng nhiều người tin nếu có nó họ sẽ hạnh phúc hơn. Nó cũng như mạng xã hội, nếu mất ngủ thì bật mạng xã hội lên. Và hôm sau lại mất ngủ.

Mạng xã hội hay hàng nhái giá rẻ không phải là giải pháp, mà chính là vấn đề.

Tất nhiên, người ta bảo chi tiêu của người này là thu nhập của người kia. Nhưng nếu bạn chi tiêu để xóa đi phức cảm tự ti do phải làm việc quần quật để làm giàu cho tư bản, thì sự chi tiêu này không có điểm dừng. Rồi bạn lại phải tăng ca làm thêm để chỉ trả cho mức sống tăng cao. Bạn càng làm thế, tư bản càng giàu, và những người như bạn càng nghèo đi.

Nếu tư bản giỏi thế, sao họ không tự lấy nhà họ vào mà làm nhỉ? Bạn không cần chi tiêu để tư bản trở nên giàu có.

Hãy học người Bắc Âu, người Đức, tự làm mọi thứ hoặc mua đồ cực kỳ cần thiết, còn lại chỉ tiết kiệm thôi. Bạn cũng có thể học phong trào MINIMALISM của người Nhật (người Nhật phải làm thế để chống bần cùng hóa).

Bạn không cần tiêu xài hay lên mạng xã hội để có cảm giác mình đang sống. Hãy tiết kiệm và tự mình chế tác đồ vật để có cảm giác mình đang sống (chứ không phải là zoombie chỉ biết cắm đầu làm giàu cho tư bản).

Khi bạn thay đổi MINDSET, kỳ tích sẽ xảy ra trong cuộc đời. Tại sao không dành thời gian ra ngoài quan sát nhiều hơn? Như tôi thấy, tìm cách giảm tiền nhà cũng khá vui. Vì tôi sẽ đi coi 20-30 căn nhà một năm, từ đó sáng ra rất nhiều điều. Rất nhiều người đang cần bán nhà, rất gấp! Nếu mua được giá rẻ thì sẽ luôn luôn lời, đấy là bí quyết số một của đầu tư.

Bạn có thể làm được điều đó, trong mọi thị trường. Chỉ cần bạn kiên trì giữ tiền của mình và chờ cơ hội, giống như đi săn.

Tất cả mọi ý tưởng dường như đến từ sự TIẾT KIỆM tiền bạc. Bạn muốn có một Bussiness Model thành công? Hãy giúp mọi người ăn uống mua sắm rẻ hơn! Đấy là đạo lý tốt nhất để thành công. Vì nếu bạn chỉ muốn bán giá cao hơn, bạn phải nuôi một hệ thống marketing khổng lồ trả hoa hồng cao kiểu như bảo hiểm hay đa cấp. Đấy không phải là con đường để chống toàn cầu hóa nô dịch hay bần cũng hóa.

Từ tiết kiệm tới thành công về tiền bạc chỉ là một quãng đường thật ngắn!

Mark

No comments:

Post a Comment